(รีวิวเกมมือถือ) Destiny’s Child ศึกเด็กผู้ถูกเลือก กับเกมสุดมันส์&Sexy

มีเกมหนึ่งที่น่าสนใจอยากจะมารีวิวแนะนำกันครับ ซึ่งเป็นเกมที่เปิดบริการมาซักพักแล้วในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีและญี่ปุ่น แต่ก็ได้รับความสนใจจากคนเล่นเกมชาวไทยบางส่วนเหมือนกัน กับเกมที่ได้ผู้ออกแบบตัวละครเกม Blade&Soul มาออกแบบตัวละครเกมนี้ครับ นั่นก็คือเกม “Destiny’s Child” ซึ่งก็เป็นเกมที่ “อาจจะ” (ขอใช้คำว่า อาจจะ นะครับ) เปิดให้โซนไทยได้เล่นเร็วๆ นี้เหมือนกันครับ

ตัวเกม Destiny’s Child นั้นจะเป็นเรื่องราวของการต่อสู้ระหว่างเหล่าภูติและลูซิเฟอร์ ที่ได้พยายามครอบครองมิติของโลกมนุษย์ ตัวละครเอกจะเป็นเด็กหนุ่มธรรมดาจู่ๆ เหมือนโดนจับพลูให้มาเป็นผู้ถูกเลือก ในการควบคุมเหล่าภูติในการปกป้องมิติโลกมนุษย์จากกองทัพของพวกลูซิเฟอร์ให้ได้

เกมนี้จะเป็นเกมที่แตกต่างจากเกมอื่นซักหน่อย ตรงที่ว่าตัวเกมเป็นเกมที่ชูจุดเด่นเรื่องตัวละครเป็นอย่างแรก ด้วยการออกแบบของ Kim Hyun Tae ซึ่งมีผลงานการออกแบบตัวละครให้กับเกม Blade&Soul มาแล้ว ซึ่งถ้าคุณเคยเห็นตัวละครจากในเกม Blade&Soul มาแล้วก็คงจะรู้นะครับว่า ตัวละครออกมาดู Sexy ขนาดไหน และเกมนี้ก็เช่นเดียวกันครับ ตัวละครในเกมจะออกมาดูหน้าตาเซ็กซี่ชนิดที่เรียกว่าเอาใจหนุ่มๆ กันไปเลยทีเดียว

แต่ถึงจะบอกว่าตัวละครในเกมเป็นสาวๆ เซ็กซี่ แต่ตัวละครชายในเกมนี้ก็มีให้เล่นเหมือนกัน ซึ่งก็มีตั้งแต่ออกมาเป็นวัยรุ่นกวนๆ หนุ่มหล่อ ยันตาลุงก็มี และเกมนี้จะใช้ Live2D ทำให้ตัวละครขยับออกมาเหมือนกับนั่งดูอนิเมชั่น ซึ่งก็ทำให้บอร์ดี้่ของตัวละครเกมนี้จะเด้งดึ๋งตลอดเวลา ถ้าจะให้บอกกันตรงๆ ก็คือ ถ้าตัวละครไหนเป็นตัวละครสาวๆ หน้าอกก็จะกระเด้งดึ๋งดั๋ง และถ้าเป็นตัวละครชายพุงใหญ่ๆ พุงก็จะเด้งดึ๋งดั๋งด้วยเช่นกัน (นึกภาพออกสินะครับ)

ทั้งนี้เกมไม่ได้มีดีแค่ตัวละครเด้งดึ๋งดั๋งอย่างเดียว แต่เกมนี้ตัวละครจะมี Story เนื้อเรื่องแยกออกมา ทุกครั้งที่คนเล่นอัพเกรดตัวละครได้ ก็จะปลดล็อคเนื้อเรื่องและเสียงพากย์มาให้คนเล่นได้เสพกันด้วย ซึ่งเป็นเกมที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมที่มีตัวละครสาวๆ หรือตัวละครที่น่ารักและเซ็กซี่เป็นหลักครับ (คือ ไซส์อื่นๆ ก็มีนะ แต่ส่วนใหญ่สาวๆ ในเกมนี้มาแบบ ดูมๆ กันเยอะมาก)

ด้านระบบเกมเพลย์นั้นจะเป็นแบบตัวละครโจมตีเองแล้วเราอาศัยจังหวะในการกดสกิล เราเราจะไม่เห็นตัวละครของเราโจมตี เกมจะเหมือนยิงแสงใส่ศัตรู ส่วนการใช้สกิลก็จะเป็นการจับเอารูปตัวละครลากขึ้นไป และถ้าถึงช่วงที่ตัวละครปลดล็อคการโจมตีแบบเต็ม Max ก็จะสามารถรัวนิ้วในการโจมตีได้ ถ้าจะพูดถึงความไวในการเล่นแต่ละเกมล่ะก็ เป็นเกมที่ค่อนข้างไวเลยทีเดียว ถ้าคนเล่นเล่นเอง มือจะต้องรีบจิ้มกดให้ค่อนข้างเร็วเลยทีเดียว

แต่ทั้งนี้ถ้าว่าตรงๅ แล้ว ด้วยการที่เราไม่เห็นตัวละครตีและสกิลก็เป็นแค่เหมือนโยนระเบิดใส่แค่นั้น ทำให้เกมเพลย์ของเกมนี้ทำออกมาได้ “ธรรมดา” ไปด้วย คือไม่ได้รู้สึกหวือหวาอะไร ปล่อยให้ตีออโต้ผ่านๆ ไปก็ได้ถ้าค่าความแรงของตัวละครทีมเราถึง ทำให้เกมเพลย์ของเกมนี้จะสนุกตอนเจอบอส แต่จะธรรมดามากเมื่อต้องเล่นผ่านด่านปกติ ให้อารมณ์เหมือนเล่นเพื่อให้ผ่านไปอ่านเนื้อเรื่องฉากต่อไปมากกว่า เพราะเกมนี้จะมี Story เนื้อเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยนั่นเอง

โดยรวมแล้ว Destiny’s Child จัดได้ว่าเป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมที่มีตัวละครเคลื่อนไหวและเด้งดึ๋งตลอดเวลา (ทั้งชายและหญิง แต่จะเน้นไปทางหญิงมากกว่า) และเกมที่ให้อารมณ์สไตล์เหมือนกำลังอ่านมังงะของญี่ปุ่นอยู่ แต่ถ้าคนไหนอยากจะเสพเนื้อเรื่อง อาจต้องรอหน่อยเพราะตอนนี้เกมไม่มีภาษาอังกฤษ แต่ถ้าคิดจะเล่นเกมนี้ข้างนอกบ้านก็ต้องเตือนนิดนึงว่าระวังมีคนมองดูมือถือตอนคุณเล่นล่ะกันนะครับ คือเกมไม่มีเนื้อหาล่อแหลม แต่ตัวละครหน้าตาและรูปร่างเซ็กซี่เกินไป ก็….. แนะนำน่ะนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– Kim Hyun Tae คนออกแบบตัวละครเกม Blade&Soul คือคนออกแบบตัวละครเกมนี้
– เกมใช้ Live2D ทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวตลอดเวลา
– ตัวละครในเกมจะเด้งดึ๋งตลอดทั้งชายและหญิง เกมจึงเซ็กซี่
– เกมเพลย์เน้นความไว แต่เรียบง่าย (ออกไปทางธรรมดา)
– เกมโดดเด่นที่เนื้่อเรื่องและตัวละคร รอคอยการปลดล็อคให้เล่น

สำหรับเกม Destiny’s Child ตอนนี้มีเปิดให้เล่นเฉพาะที่ญี่ปุ่นและเกาหลี ตัวเกมยังไม่มีภาษาอังกฤษ แต่สำหรับคนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาลองเล่นก่อนได้นะครับ (ผู้ใช้ iOS ต้องเปลี่ยนโซนประเทศก่อนถึงจะสามารถดาวโหลดเกมได้นะครับ)

เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น

เซิร์ฟเวอร์เกาหลี

Comment