5 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ก.ค.

สำหรับบทความนี้จะเป็นการแนะนำเกมมือถือยอดนิยมประจำสัปดาห์ โดยเราจะลงเนื้อหาช่วงต้นอาทิตย์กัน เนื่องจากว่าอันดับของเกมนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แต่ก็เป็นการเริ่มต้นสัปดาห์ที่น่าจับตามอง และเราจะมาดูกันนะครับว่าอันดับเกมต่างๆ ในแต่ละสัปดาห์ เมื่อเปลี่ยนสัปดาห์แล้วจะมีขึ้นหรือลงอย่างไร เราจะมาดูกันครับ

ฝั่ง Google Play

อันดับเกมฟรียอดนิยม อันดับเกมทำรายได้สูงสุด
   
 Helix Jump  Garena RoV: Mobile MOBA
   
 Identity V  Garena DDTank Thailand
   
 Garena DDTank Thailand  Garena Free Fire
   
 Granny  Yulgang Mobile
   
 Garena Free Fire  PUBG MOBILE

Helix Jump ที่สามารถแซงความนิยมเหนือ  Identity V มาได้

มาดูทางฝั่งของ Google play หรือแอนดรอยด์กันก่อนครับ มีจุดน่าสังเกตก็คือ ฝั่งแอนดรอยด์นั้นจะมีเกมฟรีมาเยอะ ไม่จำเป็นต้องเป็นเกมใหญ่ก็สามารถขึ้นแท่นเกมยอดนิยมได้ อย่างเช่นเกม Helix Jump ซึ่งเป็นเกมวัดสมาธิก็สามารถสร้างความนิยมในหมู่ของคนเล่นแอนดรอยด์ไปได้

DDTANK ที่มาแรงมากจริงๆ ทั้งฝั่งเล่นฟรีและฝั่งทำรายได้

รองลงมาก็คือ Identity V ที่โดนเบียดลงมาจนเป็นอันดับที่สอง (จากที่ครองอันดับหนึ่งในช่วงอาทิตย์ที่แล้ว) ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเกมไม่มีภาษาไทย (ถึงจะพิมพ์ไทยในเกมได้ก็ตาม) และเกมยังมีปัญหาเรื่องความแลคอยู่ และที่มาแรงจริงๆ ก็คือ ฝั่งของ DDTANK ที่เรียกได้ว่ามาแรงไม่เกินความคาดหมาย เพราะสำหรับเกมตัวนี้เป็นเกมที่คนไทนชอบอยู่แล้ว ส่วนอันดับ 4 นั้นจะเป็นเกมสยองขวัญ ซึ่งคนไทยจะชื่นชอบเกมแนวนี้กันจริงๆ

โยวกังโมบาย ที่มีแฟนคลับเล่นเกมอย่างหนาแน่น

ส่วนอันดับเกมทำรายได้นั้น ต้องยกให้กับ GARENA ที่สามเกมยอดนิยมขึ้นแท่นอันดับ 1 – 3 จนไม่ยอมให้มีใครมาคั่นแทรกเลย และก็เป็นสามเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากด้วย ส่วนอันดับ 4 ก็คือ โยวกังโมบาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมขวัญใจเกมเมอร์ไทย และที่มาแรงก็คือ PUBG Mobile ที่เล่นง่ายกว่า PC และขยันออกชุดใหม่ๆ มาล่อให้คนซื้อกันครับ

ฝั่ง App Store

 

 
 Identity V
 
 Martail World – โลกันต์พเนจร
 
 Tale of Sword – ตำนานกระบี่
 
 Helix Jump
 
 Fantasy Saber – กระบี่จอมยุทธ

 

Identity V สามารถครองแชมป์อันดับหนึ่งบน iOS ได้

ในส่วนของทางฝั่ง App Store นั้น เราเข้าไปดูข้อมูลได้แค่เกมฟรีอันดับสูงสุดนะครับ โดยอันดับหนึ่งนั้นก็ยังคงเป็น Identity V ที่ครองอันดับหนึ่ง ซึ่งเป็นไปได้ว่าตัวเกม Identity V นี้บน iOS จะเล่นได้ลื่นกว่า (ข้อมูลจะแยกระหว่างแอนดรอยด์กับ iOS) ทำให้เกมตัวนี้ได้รับความนิยมมากกว่าฝั่งแอนดรอยด์ครับ

เกมแนว MMO จีนทั้งสามเกม ติดใน TOP 5 ทั้ง 3 เกมเลย

ที่น่าสนใจก็คือ 3 เกมที่ติด TOP 5 ของทางฝั่ง AppStore นั้นเป็นเกมแนว MMO จีนทั้งหมด และเป็นแนวเกมที่ไม่ได้แตกต่างกันด้วย ซึ่งเกมแนวนี้จะเน้นเดินเองตีเอง ซึ่งจะเป็นที่โปรดปรานสำหรับเกมเมอร์ชาวไทย และสำหรับเครื่อง iOS เกมแนวนี้จะเหมาะกว่าเพราะสามารถพักหน้าจอทิ้งไว้ได้ กลับมาเปิดเกมใหม่ก็จะสามารถเล่นต่อได้เหมือนเดิมนั่นเอง ส่วน Helix Jump ก็ติดอันดับด้วย เพียงแต่ว่าติดอยู่ในอันดับที่ 4 ครับ

เพื่อนๆ ที่เห็นอันดับแล้วสนใจอยากเล่นเกมไหน สามารถเข้าไปเปิดในหน้า Store แล้วก็ดาวโหลดตัวเกมมาเล่นกันได้เลยนะครับ แล้วอาทิตย์ต่อไป เกมแต่ละเกมจะขึ้น จะลง หรือจะมีเกมไหนสามารถแทรกอันดับขึ้นมาได้ ทางเราจะจัดทำบทความนี้มาให้อ่านกันนะครับ รอติดตามกันได้เลย

Comment