(รีวิวเกมมือถือ) Legacy of Destiny มหาศึกเกม MMORPG ภาพสวย ไหลลื่น

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMORPG สไตล์จีน แต่เจอมาหลายเกมก็ไม่ได้ตอบโจทย์เท่าไหร่ เป็นต้นว่าเกมอาจจะดูช้า ภาพไม่ได้สวย การต่อสู้ไม่ได้ดูสนุกเท่าไหร่นัก ถ้าเจอเกมแบบนั้นมาเยอะ ลองมาเล่นเกมนี้กันครับ รับรองว่าไม่เหมือนเกมอื่นแน่นอน กับเกม Legacy of Destiny ซึ่งได้เปิดให้บริการให้เล่นแล้วในเดือนนี้ครับ

สำหรับเกม Legacy of Destiny จะเล่าเรื่องราวความวุ่นวายที่ก่อกำเนิดทั่วดินแดนและเราในฐานะผู้กล้าก็ต้องออกตระเวณออกไปไล่กระทืบพวกปีศาจตามประสาเกมแนวนี้ โดยเราจะเป็นหนึ่งในนักเดินทางที่เดินทางด้วยเกาะลอยฟ้า ซึ่งไม่อาจพ้นอันตรายได้ จึงต้องลงมาแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมเพลย์ ARPG สไตล์กึ่ง Open world ที่บอกว่ากึ่งเพราะว่าแผนที่ในเกมนี้จะมีการแบ่งแยกเป็นโซนๆ และในจุดที่คนเล่นสามารถเดินไปเดินมาได้นั้น ไม่ได้กว้างอะไรนัก เรียกได้ว่าหากมีการเทียบกับเกมแนวเดียวกันที่เป็น Open world ด้วยกันล่ะก็ ขนาดแผนที่ของเกมนี้จะเล็กกว่าครึ่งหนึ่งเลยล่ะครับ

และเกมนี้ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ไม่ต้องเสียเวลาเข้าใจอะไรยุ่งยากเลย เพราะเกมไม่ได้มีจุดประสงค์ให้เราจดจำเนื้อเรื่องหรือ NPC เพราะเนื้อเรื่องของเกมนี้บอกได้เลยว่าทำออกมาค่อนข้างเผาและง่ายๆ อารมณ์แบบ “โอ้ ว่างใช่ไหม? มีปีศาจยืนข้างๆ ฉัน ฝากตีมันหน่อยสิ” แล้วเราก็จะบอกว่า “ได้” พอตีเสร็จ อีกฝ่ายก็บอก “ขอบใจนะ” จบ แค่นั้น แถม NPC ตัวประกอบก็ใช้ชื่อง่ายๆ เลยครับ ทหารA ชาวบ้าน B อะไรแบบนี้ไปเลย

แต่ถึงจะบอกว่าเนื้อเรื่องของเกมทำออกมาไม่มีอะไร แต่เกมเพลย์นี่คนละเรื่องครับ เพราะระบบปะทะของเกมนี้ทำออกมาไหลลื่นมาก เฟรมเรทไหลลื่นกันแบบไม่มีล็อคเลย คุณภาพของระบบเกมเพลย์ทำออกมาดีเทียบเท่ากับเกมบน PC เลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าเล่นมาหลายเกม ยังไม่เจอเกมไหนมีระบบการต่อสู้ที่ไหลลื่นเท่ากับเกมนี้มาก่อน

อีกทั้งเกมนี้มีมอนสเตอร์อยู่เกาะกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก ทำให้การออกท่าสกิลเกมนี้ทำออกมาได้สะใจมากโดยเฉพาะเมื่อมีการใช้สกิลหมู่ แถมด้วยเกมนี้เป็นเกมแบบ MMORPG ที่จะเห็นคนเล่นคนอื่นเดินยั๊วเยี๊ยกันในแผนที่ จึงทำให้อาจเกิดการแย่งตีกันบ้าง แต่ก็ทำให้บรรยากาศของเกมนี้มีความเป็นเกม MMORPG ค่อนข้างมาก ไม่เหมือนบางเกมที่เราจะเหมือนอยู่คนเดียวอโลนครับ

นอกจากนี้ แผนที่ในเกมนี้จะมีการแบ่งเป็นโซนๆ เมื่อคนเล่นมีการเปลี่ยนแผนที่ ก็จะได้เจอบรรยากาศในการเล่นไม่เหมือนกัน รวมไปถึงการเข้าดันเจี้ยนก็เป็นอะไรที่ง่ายมากๆ เพราะมอนสเตอร์จะชอบเกาะกันเป็นก้อน ไม่ยอมแยกไปไหน แถมในเกมยังมีระบบช่วยเหลือคนเล่น ทั้งการตีบวกอัตโนมัติ การขายไอเท็มที่ไม่ใช่ และการอัพสเตตัสพัฒนาตัวละครที่ทำออกมาได้ง่ายมากๆ อีกด้วยครับ

โดยรวมแล้ว ยังคงเป็นเกม MMO จีนที่ไม่ได้มีความโดดเด่นที่เนื้อเรื่อง NPC ก็เป็นหุ่นขี้ผึ้ง หน้าตาซํ้าๆ พร้อมข้อความสนทนาสุดเผา แต่ระบบเกมเพลย์มากันแบบคนละเรื่องเพราะเล่นแล้วสนุกมาก อีกทั้งภาพในเกมก็ไปทางผสมผสานตะวันตกและตะวันออก จึงทำให้เกมไม่ออกมาดูจีนจ๋าจนเกินไป สำหรับคนไหนที่ชอบกดข้ามเนื้อเรื่องและเน้นที่เกมเพลย์เป็นหลัก เกมนี้รับรองตอบโจทย์ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เนื้อเรื่องไม่สน สนที่เกมเพลย์ล้วน
– ภาพตัวเกมไหลลื่นมากจนเทียบเท่า PC
– แผนที่มีระยะทางเดินไม่ไกล และบรรยากาศแตกต่างตามโซนที่เล่น
– มอนสเตอร์เกาะกลุ่มเป็นก้อน จัดการง่าย
– เกมเพลย์ง่ายมาก ทุกอย่างเสร็จได้ในคลิกเดียว ไม่ต้องจำอะไรให้วุ่นวาย

สำหรับเกม Legacy of Destiny ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS แล้ว โดยภาษาไทยจะตามมาเร็วๆ นี้ สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment