[เกมมือถือ]มาใหม่! เกมรถถังสุดระห่ำ Dank Tanks

 

เกมรถถังแนวแอคชั่นกึ่ง MOBA เปิดให้เล่นกันทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยแล้ว สำหรับเกมรถถังสุดระห่ำ Dank Tanks จะเป็นเกมแนว Action ที่เราจะต้องควบคุมรถถังออกไปทำลายรถถังทีมคู่ต่อสู้โดยใช้เทคนิคและความสามารถในการบังคับ เอาชนะทีมคู่แข่งให้ได้

ความเจ๋งของ Dank Tanks อยู่ตรงที่เราจะเป็นกันเป็นทีมคล้ายๆกับ World of Tanks แต่ถูกปรับให้บังคับง่ายขึ้น เล่นได้ง่ายให้เหมาะกับในมือถือ โดยรถถังแต่ละคันจะมีค่า Status ที่ต่างกัน ท่ายิงต่างกัน รวมทั้งยังมีสกิลสนับสนุนที่แตกต่างกันในการเล่นโหมดต่างๆ และยังมีการซ่อนตัวในป่า ทำลายกำแพงได้อีกด้วย จึงทำให้สามารถใช้เทคนิคและวิธีพลิกแพลงในการเล่นได้มากมาย

 

วิธีการบังคับ ให้เราบังคับด้วยปุ่มบังคับด้านซ้าย สามารถเคลื่อนที่ได้ตามความเร็วของรถถัง
ในการโจมตี เราจะต้องกดปุ่มโจมตีทางด้านขวาค้างไว้ แล้วเล็งทิศทาง เมื่อปล่อยปุ่มโจมตีรถถังจะทำการยิงออกไป โดยการยิงแต่ละครั้งจะมี Cooldown(ตามชนิดของรถ) ในการโจมตีครั้งต่อไป และสำหรับการโจมตีพิเศษ เราจะต้องสะสมเกจให้เต็มก่อน (เกจจะเพิ่มจากการเราโจมตีโดนรถถังฝ่ายตรงข้าม) ส่วนสกิลพิเศษนั้นจะช่วยเสริมคนในทีมหรือช่วยในการต่อสู้ได้เช่น ซ่อมแซม ,วางป้อมปืน ,เพิ่มเกราะ และใช้ได้ตามระยะเวลา Cooldown

 

การโจมตี ก็จะแตกต่างกันไปในรถแต่ละคัน บางคัน Cooldown เยอะ บางคันสามารถยิงได้ต่อเนื่องกันเลย ระยะการโจมตีและองศาในการยิงก็แตกต่างกันด้วย ถือว่าเกมทำมาได้ละเอียด ไม่ใช่ว่ามีรถเยอะๆแต่รถแต่ละคันจะแตกต่างกันอย่างกัน มีจุดเด่นจุดด้อยชัดเจน ส่วนวิธีการได้รับรถถังคันใหม่ๆคือ การนำเงินที่ได้จากการแข่งมาสุ่มกล่อง จะชิ้นส่วนรถถังมา หากสะสมครบจะประกอบได้เป็นรถถัง และสามารถอัพเกรดต่อได้ด้วย

 

โหมดการเล่น สามารถเล่นในโหมด Rank โดยในโหมดนี้จะเป็นการแข่งขันแบบ 3 VS 3 จะมีแผนที่และเงื่อนไขที่แตกต่างกันเช่น ทำลายคริสตัลฝ่ายตรงข้าม ,เตะบอล(การนำบอลยิงเข้าโกลฝ่ายตรงข้าม) หรือการเก็บเพชร (ตรงกลางสนามจะค่อยๆโปรยเพชร รถถังที่ถูกทำลายจะดรอปเพชรที่เคยเก็บมา สะสมเพชรมากที่สุดก็เป็นฝ่ายชนะ) และยังมีโหมดที่ยิงบล็อคแข่งกับคู่แข่งอีกด้วยเรียกได้ว่าหลากหลายแนว (แต่เลือกเล่นไม่ได้นะ ด่านมันสุ่ม)

 

นับว่าเป็นเกมที่สนุกสนานไม่เลวทีเดียว แม้แผนที่ในโหมด Rank จะสุ่มไปเรื่อยๆ แต่ก็เล่นได้อย่างไม่มีเบื่อเพราะนอกจากจะสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองแล้ว (PVP) ยังสามารถซ้อมมือได้กับบอทในโหมดฝึกซ้อม (practice) ได้อีก และในอนาคตจะมีโหมด Survival เข้ามาด้วย ต้องรอติดตามดูว่าน่าสนใจขนาดไหน นับเป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าจับตามองทีเดียว อ้อในเกมมีคนไทยเล่นกันเพียบ! มีแคลนของคนไทยด้วย

Comment