5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 25 มิ.ย. – 1 ก.ค. 2018

กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วนะครับกับจัดอันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ แม้ว่าในอาทิตย์นี้อาจจะไม่ได้มีอะไรหวือหวา แต่เชื่อได้ว่าข่าวที่พีคที่สุดก็คือ การประกาศการนำเกม Ragnarok Mobile มาไทยโดยทีมพัฒนาเกมเองเนี่ยแหละครับที่สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการเกมอย่างมาก เพราะเชื่อว่ามีหลายคนรอคอยเกมนี้กันเป็นจำนวนมาก ทีนี้ กลับมาเรื่องของเรากัน แล้วอาทิตย์นี้เรามาเกมอะไรน่าเล่นที่เรามาแนะนำกันในอาทิตย์นี้บ้าง มาชมกันครับ

Anomaly

สำหรับเกมแรกของเรานั้นจะไม่ใช่เกมฟรี แต่เกมก็ราคาไม่แพง แต่คุณภาพความสนุกของเกมนี้คุ้มค่าเกินราคาแน่นอน โดยจะเป็นเกมซีรี่ย์ของง Anomaly ซึ่งเป็นเกมแนวสร้างฐานนั่นเอง โดยตัวเกมนี้จะมีจุดเด่นเรื่องของการคอลโทรลยูนิในการเล่น ซึ่งยูนิตแต่ละตัวนั้นคนเล่นจะสามารถอัพเกรดและดัดแปลงในการเล่นเพื่อให้เกมีความหลากหลายในการเล่นได้

ตัวเกมนี้มีออกมาตั้งแต่ภาคแรก – ภาคสอง รวมไปถึงภาคพิเศษ รวมไปถึงมีให้เล่นกันทั้งบนมือถือและ PC อย่างบน Steam อีกด้วย โดยแต่ละภาคนั้นจะมีความแตกต่างในเรื่องของจำนวนยูนิตที่คนเล่นจะสามารถนำมาเล่นได้ บอกได้เลยว่า คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว Tower Defense ที่ผสมผสานกับการวางแผนรับและรุกละก็ นี่เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองเล่นครับ

ภารแรก

9.99$

 

110 บาท

ภาคสอง

ลด 80% เหลือ 59.90 บาท ถึง 5 กค.18

150 บาท

ภาคพิเศษ

 

4.99$

150 บาท

รวมทุกภาคบน Steam

[มือถือ-PC] สุดมันส์! เกมป้องกันฐานแนวใหม่ Anomaly

 

 

Warrior Tales Fantasy : Awaken

กลับมาที่เกมมือถือกันก่อน โดยเกมนี้จะเป็นเกมจากผลงานทีมพัฒนาชาวไทยที่เคยเปิดบริการมาก่อนแล้วก็ได้รับกระแสตอบรับจากชาวต่างชาติดีมากๆ จนต่อมาเกมก็ได้ปิดตัวลง แต่ต่อมา ทาง GAMEINDY ก็ได้จับมือร่วมกับทีมพัฒนาเกมนี้่ ในการเอาเกมนี้มาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง โดยตอนนี้ตัวเกมก็ได้รับกระแสความสนใจกันมากยิ่งขึ้น โดยมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ ลงไปอีกเยอะเลย

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ที่้มีรูปแบบการเล่นแบบสลับทีมกันโจมตี มีกราฟฟิกที่เรียบง่ายแต่มีเนื้อเรื่องสุดฮา และมุขจิกกัดเกม RPG เกมอื่นๆ นอกจากนี้ เกมยังโดดเด่นเรื่องของตัวละคร และการพัฒนาตัวละครที่ทำออกมาได้อย่างหลากหลาย แถมยังเป็นเกมที่ไม่กินสเปคอีกด้วย จึงสามารถเล่นได้ค่อนข้างสนุกเลยทีเดียวครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Warrior Tales Fantasy : Awaken เกมคนไทยยอดนิยมคืนชีพกลับมาอีกครั้ง

Dungeon of Dredmor

กลับมาที่ฝั่งเกม PC ไม่ฟรีกันอีกเกม แต่ถึงจะไม่ฟรี แต่คนเขียนเกมนี้ได้การันตีเลยว่า คุณภาพเกมนี้หลักพันแน่นอน โดยเกมนี้จะเป็นเกม RPG แบวางแผนเทิร์นเบส โดยคนเล่นจะต้องลงดันเจี้ยนเพื่อไปปราบจอมมาร คนเล่นจะต้องวางแผนในการเคลื่อนที่ สลับกันคนละเทิร์น พลิกแพลงการต่อสู้ได้มากกว่า 40 แบบ จากสกิลทั้งหมด 7 สกิล ทำให้คนเล่นจะสามารถทำคอมโบในการสู้กับศัตรูหลากหลาย

เนื่องจากว่าเป็นเกมแนววางแผนแบบเทิร์นเบส ทุกครั้งที่คนเล่นทำอะไรก็ตาม ก็จะนับเป็นเทิร์น คนเล่นจึงจำเป็นต้องวางแผนคิดแล้วว่าจะไปทางไหน ไปอย่างไร จัดการศัตรูอย่างไร ตัวเกมนำเสนอภาพเกมที่เรียบง่าย แต่โดดเด่นเรื่องของเกมเพลย์ล้วนๆ และเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์ RPG ที่เน้นที่เกมเพลย์ล้วนๆ ไม่เน้นเนื้อเรื่อง ซึ่งบอกได้เลยว่าคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์นี้ นี่จะเป็นเกมดูดเวลาชั้นดีเกมหนึ่งเลย

[PC-Steam] เกม RPG ตะลุยดันเจี้ยนสนุกขั้นเทพแต่ราคาหลักสิบ Dungeon of Dredmor

Heromaze

เกมมือถือจากค่ายเกมน้องใหม่ที่มีระบบการเล่นที่แหวกแนวมากๆ ครับ เพราะเกมนี้เป็นเกมที่มีการผสมแนวเกมถึง 4 แนวไว้ด้วยกัน นั่นก็คือ เกมแนว Board, RPG, Puzzle และ Monster Pets จนเรียกได้ว่ารวมกันเป็นเกมเดียว แต่ก็จะเน้นที่เกมแนวกระดานคล้ายๆ กับหมากล้อม เพราะคนเล่นจะต้องบังคับตัวละครเดินตามกระดาน (ที่จำกัดเส้นทางในการเดินด้วยลูกแก้วสีๆ) แล้วไปจัดการอีกฝ่าย ไม่ก็ล้อมซะ

เกมยังมีส่วนประกอบของเกมแนว RPG ในการพัฒนาตัวละครและระบบธาตุ แต่ความสนุกของเกมนี้ก็คือ มีตัวละครมาให้เลือกจัดเข้าทีมเป็นจำนวนมาก และแต่ละตัวละครก็จะมีความสามารถในการใช้งานต่างกัน แถมเกมนี้ยังมีระบบเด่นอย่างระบบลง Raid Boss แบบ Real time ที่จะต้องคุยกับคนในทีมให้ดีๆ ว่าใครจะเล่นสายไหนและเล่นยังไง รวมไปถึงโหมด PVP ที่ต้องวัดใจกันเลยว่าอีกฝ่ายจะเดินมายังไงครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Heromaze เกม Puzzle ผสม 4 แนวไว้ด้วยกัน ยิ่งเล่นยิ่งมันส์

มังกรหยก Origin

สำหรับแฟนๆ มังกรหยกล่ะก็ นี่จะเป็นเกมที่คุณต้องไม่พลาดเลยครับ เพราะสำหรับเกมนี้ นี่คือเกมมังกรหยกที่ดีที่สุด ณ เวลานี้เลยก็ว่าได้ เพราะเกมนี้ได้รับลิขสิทธิแท้จากซีรี่ย์ “มังกรหยก 2017” ที่ทางช่อง 3 กำลังออกอากาศฉายอยู่ เรียกได้ว่าเนื้อเรื่องเดียวกับ ฉาก สถานที่เดียวกัน ตัวละครจากนักแสดงคนเดียวกันเป๊ะ ไม่มีอะไรที่ฟินไปกว่านี้แล้วครับ ต่างกันที่เวอร์ชั่นเกมนี้ได้ทีมพันธมิตรมาให้เสียงพากย์นั่นเอง

ระบบการเล่นเกมก็โดดเด่น เพราะท่วงท่าการต่อสู้ของเกมนี้ทำออกมาได้ดีมากๆ แม้ว่าจะมีการใช้ออโต้ก็ตาม แถมเกมก็ยังเป็นเกมแนว Open world MMORPG เต็มรูปแบบ มาพร้อมกับโหมดต่างๆ เช่นโหมด PVP และโหมดลงดันเจี้ยนแบบ Real time กับคนเล่นคนอื่น และระบบคู่หูที่จะสามารถสุ่มกาชาเอาตัวละครดังๆ จากซีรี่ย์มังกรหยกมาเล่นได้ด้วย ถึงคุณไม่ใช่แฟนเกมมังกรหยก แต่ถ้าชื่นชอบเกมสไตล์จีน เกมนี้ก็แนะนำให้ลองครับ

(รีวิวเกมมือถือ) มังกรหยก Origin ลิขสิทธิแท้จากซี่รี่ย์ที่แฟนมังกรหยกห้ามพลาด

จะเห็นได้ว่า ในอาทิตย์นี้ก็มีทั้งมือถือและ PC สลับกันไป แต่สังเกตได้เลยว่า แนวเกมของทุกเกมนั้นไม่ซํ้ากันเลย ต่างเกมต่างก็มีเอกลักษณ์ในการเล่นเป็นของตัวเอง ซึ่งก็แล้วแต่คนเล่นแล้วล่ะครับว่า อ่านแล้วชื่นชอบเกมไหนบ้าง ดาวโหลดไปเล่นกันได้เลยนะครับ

Comment