[มือถือ-PC] สุดมันส์! เกมป้องกันฐานแนวใหม่ Anomaly

Anomaly เป็นเกมแรกที่สร้างชื่อให้กับบ. 11 bit studios ก่อนที่จะมี This War is Mine ออกมา โดยช่วงนั้น Anomaly ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีกับเกมแนวป้องกันฐานรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ในราคาหลักร้อยแต่ความสนุกหลักพัน ด้วยเกมเพลย์แบบใหม่ การวางกลยุทธ์ที่สามารถพลิกแพลงได้ตลอดเวลา จึงไม่แปลกใจเลยที่ผู้เล่นได้ให้การตอบรับมาเป็นอย่างดี

สำหรับซีรี่ย์ Anomaly นั้นจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ภาค
– Anomaly : Warzone Earth ภาคแรก
– Anomaly 2  เป็นภาค 2
– Anomaly Defenders เป็นภาคพิเศษ

 

Anomaly Warzone Earth  (ภาคแรก)
เป็นเกมแนวป้องกันฐานแนวใหม่ แต่จะเรียกว่าเกมป้องกันฐานก็คงยังไม่ถูกเสียทีเดียวเพราะ Anomaly Warzone Earth สร้างรูปแบบการเล่นใหม่ โดยเราจะเป็นผู้ฝ่าทะลวงป้อมป้องกันของศัตรูเสียเอง แล้วยังสามารถสร้างและอัพเกรดยูนิตให้แข็งแกร่งได้อีกด้วย และด้วยมีโหมดการเล่นหลายโหมดจึงทำให้เกมนี้มีความท้าทายใหม่ๆมาห้เล่นเสมอ นั่นทำให้เกมนี้ได้รับความชมมากจนออกตัวเสริม DLC และออกภาคใหม่ในเวลาต่อมา

 

ในการเล่น Anomaly Warzone Earth เราจะบังคับตัว Commander คอยวางแผนทิศทางในการเดิน (ทิศทางในการเดินสำคัญมาก เราสามารถหลบหรือเข้าโจมตีในมุมที่ได้เปรียบได้) และการสนับด้วยไอเทมพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นบาเรีย ,ซ่อมแซม

การสร้างยูนิต จะแบ่งเป็นตัวโจมตี ,ตัวแท้งค์ ,ตัวสนับสนุน ผู้เล่นสามารถจัดเรียงหรือสลับตำแหน่งยูนิต เพื่อสร้างความได้เปรียบหรือลดความเสียหายได้ โดยควรนำตัวแท้งค์อยู่หน้าสุด ตามด้วยตัวบาเรีย(จะเพิ่มบาเรียให้ยูนิตที่ติดกันเท่านั้น) และต่อด้วยตัวโจมตี เมื่อทำลายป้อมศัตรูจะได้รับเงินมาซื้อหรืออัพเกรดยูนิต  สำหรับ Anomaly Warzone Earth มีตัว DLC เสริมตัวเดียวคือ Anomaly Korea ที่เพิ่มด่านใหม่และยูนิตใหม่ๆให้

ลด 80% เหลือ 19.80 บาท ถึง 5 กค. 18

9.99$

110 บาท

 

Anomaly 2
Anomaly ภาคแรกได้รับกระแสตอบรับอย่างถล่มทลายทาง 11 bit studios จึงรีบเข็นภาคต่ออย่าง Anomaly 2  อย่างพิถีพิถัน อย่างแรกที่เห็นการพัฒนาอย่างชัดเจนก็คือกราฟฟิกที่สมจริงยิ่งขึ้น เพิ่มระบบ Multiplayer ให้สามารถเล่นพร้อมกันได้หลายคนได้อีกด้วย

การเล่นของ Anomaly 2  ไม่แตกต่างจากเดิมมาก สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือยูนิตสามารถให้เลือกรูปแบบการอัพเกรด(แปลงร่าง)เพื่อเพิ่มหรือเปลี่ยนลักษณะพิเศษเฉพาะของยูนิตทำให้มีมิติในการเล่นพลิกแพลงได้เยอะ นอกจากนี้ศัตรูยังมีหลากหลายมากขึ้นป้อมใหม่ๆ หรือบอสตัวใหม่ๆโหดๆที่รวมกับภาพสวยๆ ทำฟินเลยทีเดียว ยิ่งรวมกับระบบการเล่นแบบ Multiplayer ที่เป็นการแข่งขันกับเพื่อน โดยแบ่งฝ่ายเป็นฝ่ายบุก และฝ่ายป้องกัน(สร้างป้อมป้องกัน) ซึ่งแข่งกันว่าฝ่ายไหนจะทำแต้มได้มากเป็นผู้ชนะ ทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่ได้รับความนิยมของชาว Tower-Defense

 

ลด 80% เหลือ 59.90 บาท ถึง 5 กค.18

150 บาท

14.99 $

 

 

Anomaly Defenders (ภาคพิเศษ)

11 bit studios ทนกระแสเรียกร้องไม่ไหวจึงออก Anomaly Defenders ที่เป็นภาคพิเศษออกมาให้เล่นกัน โดย Anomaly Defenders ภาคนี้จะเป็นการวางฐานป้องกันแบบดั้งเดิม (สร้างป้อมป้องกันศัตรู) ซึ่งสามารถอัพเกรดป้อมได้ 3 อย่าง และยังมีสกิลของ Commander สนับสนุนด้วย แม้ตัวเกมจะไม่ค่อยแตกต่างจากเกมในท้องตลาดมากมายนัก แต่หากใครเป็นแฟนซีรีย์ Anomaly ก็ถือว่าเป็นภาคที่น่าสนใจ

ลด 80% เหลือ 39.80 บาท ถึง 5 กค. 18

4.99$

150 บาท

พิเศษ!!


ตอนนี้ Steam ช่วงซัมเมอร์เซล์ลดราคาชุดรวม (ภาค 1+2+พิเศษ+DLC) เหลือแค่ร้อยเศษๆ ทำให้น่าเก็บมาก หรือใครถนัดเล่นบนมือถือก็ซื้อแยกตกภาคละประมานร้อยนึงได้ (ซื้อชุดรวมใน Steam คุ้มกว่ากันเยอะ) ที่สำคัญ Anomaly 2 สามารถเล่นข้ามแฟลตฟอร์มกันได้ด้วยนะเอ้อ! แนะนำให้ซื้อแบบ Collection ของ Steam คุ้มกว่ากันเยอะ

ลด 80% เหลือ 119.75 บาท (ได้รับทุกภาครวม DLC) ถึง 5 กค. 18

 

หากใครเคยเล่นแนว Tower Defense มาก่อนแล้วเจอแต่เกมหมูๆ บอกเลยว่า Anomaly เป็นอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้น มาก! เพราะเกมนี้นี้ไม่ได้เป็นแนวป้องกัน แต่เป็นการบุก เสน่ห์มันเลยไปอยู่ที่การวางยูนิตของเราว่าเหมาะสมขนาดไหน มีพลังพอในการบุกทะลวงมั้ยหรือต้องวนหาเงินอัพเกรดก่อน การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการซับพอร์ตอยู่นิตของเราว่าจะฝ่าด่านป้อมปืนเอเลี่ยนหฤโหดไปได้หรือไม่ เรียกได้ว่าทุกย่างก้าวของการตัดสินใจในเกมสามารถตัดสินผลแพ้ชนะกันได้เลย ถือเป็นเกมที่ส่งเสริมความคิดในการเล่นได้อย่างสลับซับซ้อนและมีชั้นเชิงเกมหนึ่ง ใครที่เป็นคอเกมแนว Tower Defense แนะนำให้ซื้อแบบ Collection ไปเลย จ่ายแค่ร้อยบาทแต่ได้เกมคุณภาพหลักพัน คุ้มค่า!!

 

 

 

Comment