5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 11 – 17 มิ.ย. 2018

ช่วงสัปดาห์นี้ถือว่าเป็นช่วงเวลากระเป๋าแห้งของหลายๆ คนกันนะครับ เพราะเล่นจัดทั้งงานคอมมาร์ท ทั้งเทศกาลเกม Steam ลดราคา (ซื้อมาดองกันสินะ ผมรู้ทันหน่า) เรียกได้ว่ามาทั้งออฟไลน์ทั้งออนไลน์กันเลยทีเดียว ระวังกระเป๋าแห้งกันให้ดีนะครับ และในอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางเรามีเกมอะไรใหม่มาแนะนำบ้าง มาชมกันครับ

Skylanders Ring of Heroes

ถ้าเอ่ยถึง Skylanders นั้น เกมเมอร์รุ่นใหม่อาจจะไม่ค่อยรู้จัก แต่สำหรับเกมเมอร์รุ่นเดอะจะรู้จักกันแน่นอน เพราะ Skylanders เป็นเกมดังจากทางค่าย Activision และในฝั่งตะวันตกนั้น ตัวละครในเกมนี้เด่นมาก จนได้มีการเอามาทำเป็นซีรี่ย์ฉายให้ดูบนเนตฟลิกซ์เลยครับ (ล่าสุดก็มีซีซั่นที่ 2 แล้ว) จนตอนนี้ก็ได้เป็นเกมมือถือแล้ว โดยความร่วมมือระหว่าง Com2uS และ Activision ครับ

โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่จะมีการนำเอาตัวละครจากใน Skylanders มาให้เล่นกัน โดยคนเล่นจะสามารถอัพเกรดพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งได้ และจะเปลี่ยนรูปลักษณ์อีกด้วย และระบบธาตุที่มีถึง 10 ธาตุเลยทีเดียว บอกได้เลยว่าเป็นเกมเทิร์นเบสที่ทำออกมาให้เหมาะสมกับมือถือและมีระบบการเล่นที่้ลํ้าลึก แต่เข้าถึงได้ง่ายเกมหนึ่งเลยล่ะครับ

รีวิวเกม Skylanders™ Ring of Heroes เกมมือถือใหม่จากค่าย Com2uS

Cuisine Royale

ช่วงที่เกม PUBG ดังๆ นั้น ก็ได้มีเกมบางเกมทำออกมาล้อเลียนตอนช่วงเมษาโกหก แต่กลายเป็นว่าตอนนี้เกมเหล่านั้นก็เริ่มทำออกมาเป็นเกมจริงๆ กันแล้ว และเกมนี้ก็เป็นตัวที่สองที่ทำออกมา โดยที่หลายคนเรียกกันว่าคือเกม Battle Royale เครื่องครัว เพราะตัวละครในเกมจะแก้ผ้ากันหมดเหลือแต่กางเกงใน แล้วก็จะเอาพวกเครื่องครัว ถัง กะละมัง เอามาเป็นอุปกรณ์ป้องกันกระสุนติดตามตัวครับ

ถึงจะเป็นแปลกๆ ฮาๆ แบบนี้ แต่บอกได้เลยว่าเกมทำออกมาจริงจังมาก ธีมของเกมนี้เป็นโทนสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้บรรยากาศของเกมแตกต่างจากเกมอื่น แถมเป็นเกมที่ภาพสวยมากๆ แต่กลับกินสเปคน้อย และตอนเข้าปะทะนั้นจะเน้นความรวดเร็วเป็นหลักครับ ข่าวดีคือ เกมแจกให้ฟรีครับ แต่ต้องรีบกดรับเกมก่อนวันที่ 25 นี้นะครับ

(รีวิวเกม PC) Cuisine Royale เกม Battle Royale เครื่องครัวกะละมังสุดฮา เล่นฟรีบน Steam!

Hunter World

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกม ARPG ที่มีภาพสไตล์อนิเมะล่ะก็ ลองเล่นเกมนี้่กันดูนะครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวผจญภัยที่ให้อารมณ์เหมือนนั่งอ่านการ์ตูนผู้กล้าที่เข้าสมัครในสมาคมผู้กล้า รับงานไปกำจัดมอนสเตอร์แล้วก็จะไปปราบจอมมารตอนท้าย เนื้อเรื่องช่วงแรกๆ ไม่ค่อยมีอะไร แต่พออ่านไปอ่านมาช่วงหลังๆ จะเริ่มสนุก เหมือนกับอ่านมังงะของญี่ปุ่นเลยล่ะครับ

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเน้นความรวดเร็วเป็นหลัก เกมนี้ไม่มีอาชีพ คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนอาวุธได้ถึง 7 อย่าง และสกิลก็จะเปลี่ยนไปตามอาวุธที่ใช้ แถมยังมีมินิเกมต่างๆ ทั้งการตกปลาหรือการลงดันเจี้ยน ภาพในเกมก็ทำออกมาโอเค มองง่าย และเป็นเกมแนว Open world เห็นคนเล่นคนอื่นวิ่งไปวิ่งมาด้วยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Hunter World เกม ARPG เนื้อเรื่องสไตล์มังงะภาพสวย

ARK: Survival Evolved

เชื่อได้ว่าคงจะมีหลายคนรู้จักชื่อเกม ARK: Survival Evolved เพราะเป็นเกมแนวเอาตัวรอดบนเกาะไดโนเสาร์ที่ชื่อ ARK เกมดังมากครับบน Steam แต่หลายคนก็เล่นไม่ได้เพราะสเปคเกมนี้ใช้ค่อนข้างสูง ข่าวดีก็คือ เกมนี้มีให้เล่นกันในเวอร์ชั่นของมือถืถแล้วแต่เล่นได้ฟรี แน่นอนว่าภาพในเกมก็ปรับลดสเปคให้เล่นบนมือถือได้ แต่มือถือต้องใช้ RAM 3GB ขึ้นไป ส่วน Iphone ต้องเป็นตัว 7 ขึ้นไปนะครับถึงจะเล่นได้ (คือกินสเปคมือถือโหดใช้ได้เลย)

ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ เวอร์ชั่นมือถือนั้นมีรูปแบบวิธีการเล่น , ขนาดของฉาก และอินเตอร์เฟสการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากบน PC เลย แต่มีการปรับระบบให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือบ้าง สำคัญคือ คุณภาพของเกมไม่ได้ลดหย่อนจากบนคอมมากเท่าไหร่ด้วย นี่เลยทำให้กลายเป็นเกมมือถือที่มีคุณภาพในการเล่นที่สูงมากเกมหนึ่งเลยทีเดียวครับ

(รีวิวเกมมือถือ) ARK: Survival Evolved ได้เวลาเอาตัวรอดบนเกาะไดโนเสาร์เวอร์ชั่นมือถือ!

Darkness Rises

ปิดท้ายกันที่สุดยอดเกมที่มีการเปิดให้เล่นก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ และเป็นเกมที่มีคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากเลยล่ะครับ โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบเกมเพลย์ที่เน้นความรวดเร็ว คือตัวละครเกมนี้ตอนที่วิ่งไปโจมตีนั้นจะพุ่งไปเหมือนเดอะแฟลชวิ่งเข้าไปสู้เองเลย แถมท่วงท่าการโจมตีนั้นยังออกมารวดเร็ว หนักแน่นอีกด้วย เล่นในด่านนึง ใช้เวลาจบเกมไม่ถึง 2 นาทีเลยครับ

นอกจากนี้เกมยังมีระบบเด่น เช่นระบบจบการโจมตีโดยการโจมตีเพียงครั้งเดียวพร้อมกับมีท่าโจมตีสวยๆ ให้ดู และการโจมตีไม้ตายกับตัวละครบอส ที่จะมีท่าการโจมตีที่ไม่ซํ้าแบบกัน แถมเนื้อเรื่องของเกมยังทำออกมาได้น่าติดตามอย่างมาก ครบเครื่องทั้งฉากคัทซีน และเสียงพากย์กันเลยทีเดียวครับ เป็นอีกหนึ่งเกม ARPG คุณภาพเยี่ยมที่อยากให้ลองครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Darkness Rises มหากาพย์โคตรเกม ARPG ไม่ลองจะเสียใจ!

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้สรุปมาให้อ่านกันในอาทิตย์นี้นะครับ คนไหนสนใจเกมไหน ก็สามารถเข้าไปอ่านในบทความรีวิวเกมข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ และถ้าอาทิตย์หน้า เรามีเกมอะไรใหม่ๆ มาแนะนำกันอีกนั้น เราก็จะมีบทความรีวิวมาให้อ่านกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามกันนะครับ

 

Comment