[รีวิวเกมมือถือ] เกม RPG แนวแฟนตาซีสุดมันส์ Dungeon & Heroes

หากคุณชอบ พลัง เวทมนต์ และดันเจี้ยน เราขอให้ลองเกม RPG สุดคลาสสิค Dungeon & Heroes เกมที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากเกมสุดเก๋าอย่าง Might & Magic : Heroes ซึ่งเป็นเกม RPG –วางแผนครองใจหลายๆคนจนออกมาถึง 7 ภาค โดยสำหรับเกม Dungeon & Heroes นี้มีรูปแบบเกมการผจญภัยในดินแดนแฟนตาซี สร้างเมือง รวบรวมเหล่าฮีโร่สู้กับปีศาจร้ายในรูปแบบเกมมือถือ RPG

Dungeon & Heroes เราจะรับบทเป็นฮีโร่ผู้เหลือรอด ในช่วงแรกให้ทำการเก็บรวบรวมทรัพยากรในรอบๆ จากนั้นตีปราสาทที่ใกล้ที่สุดเพื่อจุดรวบรวมทรัพยากร หาอุปกรณ์ต่างๆ อัพเกรดฮีโร่ รวบรวมกำลังพลฝ่าด่านปีศาจผู้พิทักษ์ในแต่ละพื้นที่ออกไปสำรวจยังพื้นที่ใหม่

 

ในการต่อสู้ตัวละครเราจะโจมตีอัตโนมัติ โดยการจัดตำแหน่งมีผลต่อการต่อสู้มากศัตรูทุกตัวยกเว้นตรงริมจะโจมตีตัวกลางก่อน) ดังนั้นจึงต้องวางแผนในการจัดกำลังให้ดีๆ และเมื่อฮีโร่มีเกจเต็มให้แตะที่ฮีโร่เพื่อใช้สกิลได้ (แต่สามารถกดปุ่ม Auto เพื่อให้ตัวละครใช้สกิลได้ทันที)

 

การบริหารปราสาท เมื่อครอบครองปราสาทได้แล้วเราสามารถบริหารจัดการปราสาทได้ดังนี้
Congress Hall : บริหารคนงานในการทำเหมืองต่างๆที่เรายึดได้
Warehouse : คลังเก็บทรัพยากร
Cottage : หอคอยคนงานเมื่ออัพเกรดจะได้คนงานมากขึ้น
Tax Office : หอเก็บภาษี จะรีด Gold ให้เราทุกๆชั่วโมง
Market : ตลาดที่จะวางขายไอเทมเด็ดๆให้เราทุกๆ 2 ชั่วโมง
Smithy : โรงตีอาวุธ สามารถสร้างอาวุธอุปกรณ์ได้ หากมีใบสร้างอาวุธ(จากกิล)ก็สามารถนำมาสร้างได้ที่นี่เช่นกัน
Altar : หอคอยสุ่มไอเทม หากเรามีกุญแจสามารถเปิดหีบเพื่อหาไอเทมดีๆหรือฮีโร่ตัวใหม่ๆได้ที่นี่
และอาคารอื่นๆจะปลดล็อคเมื่อมี LV ถึง

 

การอัพเกรดฮีโร่ นอกจากจะสามารถสวมใส่อุปกรณ์เครื่องป้องกัน-อาวุธได้แล้วยังสามารถอัพเลเวล(เพิ่มเลเวลได้ทางเดียว)จากการนำ Spirit มาอัพเกรด  แต่หากมีจิตวิญญาณฮีโร่ตัวเดียวหลายๆชิ้นก็สามารถนำมาอัพเกรดเพิ่มดาวได้เช่นกัน และอย่าลืมอัพเกรดสกิลตามเลเวลด้วย สำหรับอุปกรณ์และอาวุธเราสามารถอัพเกรดได้เช่นกันโดยหาวัตถุดิบจากเหมืองที่เรายึดได้ (หลังจากยึดเหมืองได้อย่าลืมแบ่งคนงานไปทำเหมืองด้วย)

 

นอกจากการผจญภัยที่เข้มข้นแล้ว ยังมีบอสเวิร์ลออกมาให้ท้าทายกันในตอน 3 ทุ่มของทุกๆวัน นับว่าเป็นเกมที่ทำออกมาน่าสนใจทีเดียว ใครที่ชื่นชอบการผจญภัยแนวแฟนตาซีต้องลองครับ

Comment