(รีวิวเกมมือถือ) Kingdom Defenders เกม Tower Defense สุดระทึก!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวระทึก เร้าใจ ใช้ความคิด แต่ก็ไม่คิดมากจนเกินไปล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้เพิ่งจะเปิดตัวมา แต่ต้องบอกว่าระบบของเกมนั้นมีความน่าเล่นอย่างมากครับ กับเกม Kingdom Defenders หรือชื่อใน iOS ว่า TD Frontier ครับ

สำหรับเกม Kingdom Defenders นั้นจะว่าด้วยอาณาจักรที่ถูกคนในทรยศหักหลังประเทศชาติ เป็นไส้ศึกให้กับคนนอกในการส่งกองทัพปีศาจเข้ามารุกราน และก็เป็นหน้าที่ของเหล่าเชื้อพระวงศ์และอัศวินที่จะต้องป้องกันอาณาจักรเอาไว้ให้ได้ โดยรูปแบบเกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นแนว Tower Defense หรือแนวตั้งรับโจมตีนั่้นเอง

ถ้าคนไหนเคยเล่นเกมแนว Tower Defense ที่เราจะต้องวางกองทัพหรือวางป้อมปืนตามจุดแล้วรอเวลาที่ศัตรูเดินเรียงแถวมาตามเส้นทาง แล้วป้อมปืนพวกนั้นจะยิงใส่เองล่ะก็ เกมนี้จะเป็นแบบเดียวกันเลยครับ เพียงแต่ว่าเกมนี้จะไม่มีอาวุธไอเทค เพราะตัวละครที่จะใช้วางนั้นก็จะเป็นตัวละครในเกมเนี่ยแหละครับ ซึ่งแน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถวางได้อย่างอิสระว่าจะวางใครอยู่ตำแหน่งไหน

โดยปกติแล้วตัวละครจะทำการโจมตีศัตรูเองเมื่อศัตรูเดินเข้ามาอยู่ในระยะโจมตีของตัวละคร โดยจากนั้นตัวละครก็จะทำการเก็บสะสมจากการโจมตี และเมื่อเกจเต็มแล้วก็จะสามารถใช้สกิลในการโจมตีได้ โดยสกิลของเกมนี้จะมีหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะมาทั้งแบบโจมตีเป็นกลุ่ม หรือโจมตีได้โดยไม่สนใจระยะ เป็นต้น ซึ่งสกิลเหล่านี้จะมีผลตอนเล่น และจะต้องวางแผนว่าจะใช้สกิลขัดขวางอีกฝ่ายตอนไหน

เป้าหมายของเกมนี้ก็คือ การขัดขวางศัตรูไม่ให้บุกเข้าไปในเมืองของคนเล่นได้ โดยตรงทางเข้าเมืองนั้นจะมีอัศวินที่จะยืนขวางเป็นด่านสุดท้าย คนเล่นจะต้องจัดการศัตรูก่อนที่พวกนี้จะวิ่งถึงประตูเมืองให้ได้ (คะแนนของด่านจะวัดด้วยว่าคนเล่นขัดขวางสำเร็จรึเปล่า โดยหากสามารถจัดการได้หมด ก็จะเก็บแต้มคะแนนได้ครบ 3 ดาวนั่นเอง)

ศัตรูที่จะบุกเข้ามานั้นก็จะมีตั้งแต่ปีศาจระดับต๊อกต๋อย ไปจนถึงพวกอัศวันตัวใหญ่ที่จะมีเกราะต้านพลังเวทย์ คนเล่นจะต้องอัพเกรดตัวละครของตัวเองโดยการติดตั้งรูนและอัพเลเวลตัวละคร โดยเมื่อคนเล่นสามารถหารูนใส่ครบ ก็จะสามารถอัพเกรดตัวละครเพื่อเพิ่้มความแรงได้ ซึ่งจะสามารถหาได้จากการเล่นในด่านปกติ และแน่นอนว่าเมื่อตัวละครอัพเกรด ก็จะสามารถเพิ่มระดับตัวละครที่เป็นระดับธรรมดา ไปยังระดับสูงได้อีกด้วย

ในเกมเองคนเล่นจะสามารถปลดล็อคเอาตัวละครใหม่มาเล่นได้โดยการเล่นตามด่านต่างๆ หรือสะสมชิ้นส่วนจากการเปิดกาชา โดยเมื่อสะสมครบแล้วก็จะสามารถปลดล็อคตัวละครมาได้ และตัวละครแต่ละตัวก็จะมีระยะโจมตีและสกิลที่ต่างกัน จึงทำให้คนเล่นสามารถเลือกเอาตัวละครที่เหมาะสมในการเล่นตามด่านต่างๆ ได้ ซึ่งคนเล่นจะสามารถพกไปเล่นได้ครั้งละ 5 ตัวละครครับ

นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดอื่นอย่างเช่นโหมด PVP ที่จะไม่ใช่แนว Tower Defense ละ แต่จะเป็นเกมแนวสลับฝั่งกันโจมตีและวัดกันที่ค่าความแรง ซึ่งโหมด PVP นั้นจะออกแนวขำๆ เสียมากกว่า (เพราะสามารถกดจบเกมได้เลยโดยไม่ต้องรอให้การต่อสู้จบ) แต่อย่างที่บอก จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่โหมดการเล่นหลักเสียมากกว่า ซึ่งถ้าคนไหนมองเกมแนว Tower Defense และเกมที่ต้องอาศัยการคิด การตัดสินใจเล่นล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ลองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม Tower Defense ยุคอัศวิน จึงทำให้บรรยากาศเกมแตกต่างจากเกมแนวเดียวกัน
– ตัวละครจะมีท่าโจมตีและสกิลแตกต่างกัน
– คนเล่นจะสามารถวางตำแหน่งได้อย่างอิสระ
– เป็นเกมที่ต้องอาศัยการตัดสินใจในการเล่น ทำให้เกมค่อนข้างเร้าใจ
– ปลดล็อคตัวละครเล่นได้ในเกม

สำหรับเกม Kingdom Defenders ตอนนี้เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

 

Comment