5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 4 – 10 มิ.ย. 2018

เข้าสู่ช่วงของเดือนมิถุนายนกันแล้วนะครับ ช่วงนี้เองฝนก็ตกแล้วตกอีก เพื่อนๆ บางคนเองก็เริ่มเป็นหวัดกัน ยังไงก็อย่าลืมรักษาสุขภาพนะครับ คิดจะเป็นเกมเมอร์ที่ดี จะต้องรู้จักการออกกำลังกายกันด้วยนะครับ และในช่วงที่ผ่านมา วงการเกมบ้านเราก็เริ่มมีการเปิดตัวทั้งเกมใหม่และการแข่งขันมากขึ้นอีก คึกคักกันเลยทีเดียวครับ เอาล่ะ แล้วอาทิตย์นี้มีเกมอะไรใหม่มาบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Commandeer Armament

สำหรับเกมนี้เป็นเกมคนไทยที่มีกระแสดีมากเกมหนึ่งเลยครับ กับเกมที่เคยเป็นเกมการ์ดมาก่อน แต่ต่อมา ทางทีมพัฒนาเองก็ได้เอาตัวเกมมาทำเป็นเวอร์ชั่นดิจิตอล และตอนนี้เองตัวเกมก็ได้เปิดให้เล่นกันได้แล้วฟรีๆ ครับ โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมการ์ดที่ไม่ได้เน้นการสุ่ม แต่คนเล่นจะต้องอาศัยกลยุทธ์ในการคิดจัดการกับอีกฝ่าย เป็นเกมแนววางแผนที่ต้องอาศัยการขบคิดมากกว่าการเน้นระบบสุ่มเหมือนเกมการ์ดเกมอื่น

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือ ตัวเกมทำออกมาค่อนข้างเข้าใจง่ายและใช้เวลาในการเรียนรู้ไว อีกทั้งคนเล่นจะสามารถซื้อการ์ดแบบเป็นใบๆ เลย หรือว่าจะกดสุ่มแบบกาชาก็ได้แล้วแต่คนเล่น ทำให้เกมนี้รับประกันได้ว่าจะไม่มีเทพทรูแน่นอน และภายในไม่เกิน 3 เดือน เกมก็จะปล่อยเวอร์ชั่นมือถือมาให้เล่นอีกด้วย คนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นกันได้เลยนะครับ

เปิดบริการอย่างเป็นทางการการ์ดเกมส์ฝีมือคนไทย Commandeer Armament เวอร์ชั่น PC กราฟิกแจ่ม ระบบการเล่นแปลกใหม่ มันส์ได้แล้ววันนี้

RAFT Original Survival Game

ต้องบอกว่าเป็นเกมกระแสดีเลยทีเดียวครับ กับเกมเอาตัวรอดบนท้องทะเลที่แตกต่างจากเกมอื่นที่มักจะต้องเอาตัวรอดบนเกาะ แต่เกมนี้จะต้องเอาตัวรอดกันบนทะเลครับ ตัวเกมนี้เองก็มีเวอร์ชั่นเล่นบน PC มาให้เล่นด้วย แต่ความแตกต่างของเวอร์ชั่นมือถือก็คือ ตัวเกมนั้นจะเล่นได้ฟรี และก็มีระบบใหม่ๆ ที่แตกต่างมาให้เล่นด้วย ที่เห็นได้ชัดก็คือ มีไอเท็มใหม่ๆ ที่สามารถคราฟต์ได้

แถมยังมีระบบอย่างเช่นสามารถเดินทางไปบนเกาะได้ เพื่อที่ไปเก็บของมาได้ (แต่จะตั้งฐานบนเกาะไม่ได้) และนอกจากศัตรูที่เป็นฉลามแล้ว ในเกมนี้ยังมีศัตรูเป็นซอมบี้อีกด้วย (จะว่ายมาที่แพแล้วจะทำร้ายคนเล่น แต่จะมาทีละตัวๆ ไม่ได้เป็นฝูง) ซึ่งทำให้ระบบการเล่นแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC ครับ ข้อเสียที่เจอก็คือจะมีโฆษณาแทรกมาเป็นระยะๆ แต่คนไหนที่อยากจะลองเล่นเกมนี้ก่อนที่จะเสียเงินซื้อจริงบน PC ก็สามารถโหลดเกมนี้มาเล่นในมือถือได้ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) RAFT Original Survival Game เกมเอาตัวรอดกลางทะเลเวอร์ชั่นมือถือ!

Realm Royale

เกม Battle Royale ที่เราเห็นกันทุกวันนี้มักจะมาเป็นเกมแนวซํ้าๆ ไมได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ แต่สำหรับเกมนี้รับรองว่าไม่เหมือนเกมอื่นแน่นอนครับ กับเกมผลงานผู้สร้าง Paladins ที่ได้สร้างเกมแนว Battle Royale บนจักรวาลของเกม Paladins นั่นเอง ทำให้กลายเป็นเกมแนว Battle Royale แนวแฟนตาซีที่ไม่เหมือนใคร เป้าหมายในการเล่นก็เหมือนเดิมคือ เอาตัวรอดให้ได้เป็นทีมสุดท้ายของเกมครับ โดยเกมนี้ยังไม่มีเล่นแบบ SOLO แต่มีเล่นเป็น Duo และเป็นทีมครับ

ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ เกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกได้ 5 คราสก่อนที่จะเริ่มเกม ซึ่งจะมีสกิลติดตัวมาให้ และคนเล่นจะสามารถหาของได้จากหีบในบ้าน โดยจะมีอาวุธหลากหลายแบบ ทั้งอาวุธประชิดและแบบปืน และแยกออกมาเป็นเกรด (ยิ่งเกรดดียิ่งมีพลังสูง) นอกจากนี้ในเกมคนเล่นยังสามารถย่อนอาวุธแล้วเอาของที่ย่อยไปคราฟต์สร้างของที่ดีกว่าในบ้านที่มีอุปกรณ์ตีเหล็กได้ แถยังเรียกม้ามาขี่ได้ตลอดเวลาอีกด้วย รับรองครับว่า ไม่เหมือนเกมอื่นแน่นอน

(รีวิวเกม PC) Realm Royale เกม Battle Royale แฟนตาซีจากผู้สร้าง Paladins

Totally Accurate Battlegrounds

ถ้าคุณเป็นคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว Battle Royale และต้องการเกมที่ผสมๆ ระหว่างแนวสมจริงสมจัง กับภาพในเกมออกมาแนวขำๆ คุณต้องโหลดเกมนี้มาเล่นครับ ตัวเกมนั้นจะแจกให้เล่นฟรีภายใน 100 ชั่วโมง (ตอนที่คนเขียน เขียนในวันเสาร์ ซึ่งก็ยังกดรับเกมได้อยู่) และถ้าเลยไปแล้วก็จะจ่ายเงินราวๆ 100 กว่าบาท ซึ่งบอกได้เลยว่าซื้อแล้วเล่นยังไงก็คุ้ม เพราะจากที่สังเกตฟีคเแบ็คของคนเล่นแล้ว มีหลายคนชอบเกมนี้มากกว่าเกมต้นฉบับเสียอีกครับ

ตัวเกมนั้นจะสามารถหาของเก็บได้ตามพื้นของเกม (ไม่จำเป็นต้องเดินเข้าไปหาแต่ในบ้าน) แล้วที่แตกต่างจากเกมอื่นก็คือ ปกติตอนหนีจากวงบีบ เกมนี้จะมาเป็นกำแพง และจะค่อยๆ ปิดทางซึ่งยังมีโอกาสให้เราสามารถวิ่้งเข้าไปได้ (ส่วนพื้นที่สุดท้าย พื้นจะค่อยๆ หายแล้วกลายเป็นลาวา) และทีเด็ดของเกมก็คือ ระบบการยิงที่้เน้นฟิสิกส์ล้วน แต่กับตัวละครที่เหมือนเป็นหุ่นยางอ่ะนะ

(รีวิวเกม PC) Totally Accurate Battlegrounds จากเกมล้อเลียน PUBG สู่เกมตัวเต็มอย่างเป็นทางการ!

Royal Blood

ต้องบอกได้นี่คือเกม ARPG Openworlds ฟอร์มยักษ์ที่อยากจะแนะนำให้เล่นกันจริงๆ ครับ เพราะนี่เป็นเกมที่นำระบบเด่นๆ ที่เราเห็นกันบน PC มาให้เล่นกันในมือถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบเควสต์รองที่จะขึ้นมาแทรกให้คนเล่นได้ทำ และจะเชื่อมโยงกับเควสต์หลัก แถมยังมีระบบ CO-OP ที่เกมจะช่วยพาคนเล่นเข้าปาร์ตี้แล้ววาร์ปไปเล่นด้วยกัน เสร็จแล้วก็จะพาวาร์ปคนเล่นกลับมาที่้เดิมด้วย

นอกจากนี้ เกมนี้ยังเป็นเกมที่มีการทำเนื้อเรื่องได้น่าติดตามอย่างมาก อีกทั้งยังจัดเต็มระบบต่อสู้ของเกมที่ทำออกมาได้เร้าใจ และเข้าใจง่ายตามแบบฉบับของมาตราฐานเกม RPG บนมือถือทั่วไป แถมยังเป็นเกมที่ภาพสวยสุดๆ อีกต่างหาก นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่เป็นเกมบุกเบิกเกมแนว RPG บนมือถือเลยก็ว่าได้ และก็ยังเป็นอีกเกมที่อยากจะแนะนำให้ลองเล่นกันจริงๆ ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Royal Blood อภิมหาเกม Open World ภาพเทพ มาไทยแล้ว!

ทั้งหมดนี้ก็คือ เกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้นำมาอัพเดตกันให้อ่านในอาทิตย์นี้นะครับ มากันครบทั้งเกมบน PC และเกมบนมือถือกันเลยทีเดียว และก็ได้ข่าวมาว่า อาทิตย์หน้าเองก็จะมีเกมใหม่มาอัพเดตให้เล่นกันอีก แน่นอนว่าทางเราก็จะติดตามและรีวิวให้อ่านกันบนเว็บไซด์ของเราแน่นอนครับ แล้วพบกันใหม่ในอาทิตย์หน้านะครับ

Comment