(รีวิวเกม PC) Totally Accurate Battlegrounds จากเกมล้อเลียน PUBG สู่เกมตัวเต็มอย่างเป็นทางการ!

ด้วยการที่ตัวเกม PUBG ดังฮิตระเบิดเถิดเทิง ก็ย่อมมีคนสนใจอยากจะทำเกมออกมาล้อเลียนกันบ้าง และเกมนี้เองก็เป็นหนึ่งในเกมที่มีการทำล้อเลียนเกม PUBG ออกมา แต่ประทานโทษ เกมได้รับความสนใจมาก จนในที่สุดก็ได้มีการทำตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มๆ ออกมา และข่าวดีก็คือ ตอนนี้ตัวเกมได้มีการทำเป็นเกมอย่างเป็นทางการแล้วก็ปล่อยให้เล่นได้แล้ว และข่าวดียิ่งกว่าก็คือตัวเกมจะแจกให้เล่นฟรี หากกดรับเกมทันภายใน 100 ชั่วโมงหลังจากเกมออกบน Steam (เกมออกวันที่ 6 มิถุนายน) หากไม่ทันก็ต้องซื้อเกมราคา 100 กว่าบาทครับ ทีนี้ มาดูกันดีกว่าว่าตัวเกมจะเป็นอย่างไร

สำหรับตัวเกม Totally Accurate Battlegrounds นั้นเป็นเกมแนว Battle Royale ที่มีความตั้งใจในการสร้างขึ้นมาล้อเลียนเกม PUBG โดยเฉพาะ โดยตัวเกมนั้นมีวิธีการเล่นที่เรียบง่าย คือต้องสู้กันเองจนกว่าจะเหลือคนสุดท้ายในแผนที่ โดยตัวเกมนั้นจะรองรับคนเล่นเริ่มต้นที่ 30 คนแล้วตัวเกมก็จะเริ่ม อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตัวเกมมีการซัพพอร์ตการเล่นแค่โหมดเดียวคือ โหมด SOLO ยังไม่มีโหมดแบบ Duo และโหมดแบบทีม 4 คนให้เล่นเลยครับ

ความรู้สึกที่แตกต่างจากเกม Battle Royale เกมอื่นของเกมนี้ก็คือ เกมมีส่วนผสมความกวน Teen และความสมจริงเข้าไว้ด้วยกัน คือดูจากตัวละครในเกมก็ได้ ซึ่งบอกไม่ถูกว่านี่คือตัวอะไร ซึ่งมีการเคลื่อนไหวที่ดูแปลกๆ และดูกวนพร้อมกัน แต่ขณะเดียวกัน ระบบการเล่นของเกมนั้นกลับมีความเที่ยงตรงเรื่องระบบฟิสิกส์สูงมาก ทั้งแรงดีดปืน, กระสุนตก, รวมไปถึงนํ้าหนักปืนที่จะส่งผลในการยิง คือเรียกได้ว่า จะมาสมจริงก็ไม่ใช่ มาแบบเล่นขำๆ ก็ไม่เชิง เอาเป็นว่า ฟิวชั่นรวมกันไปเลยดีกว่าเกมนี้่

แต่ถามว่า อ้าวแบบนี้เกมจะสนุกไหม บอกได้เลยว่าสนุกมาก เพราะถึงจะเห็นภาพเกมเป็นแบบนี้ แต่ตัวเกมนั้นกลับเล่นได้สนุกยิ่งกว่าเกม Battle Royale เกมไหนที่้คนเขียนเคยลองเล่นมาเลย (บอกได้เลยว่ารู้สึกสนุกกว่า PUBG อีก) ยกตัวอย่างเช่นตอนเข้าไปในฉากครั้งแรก ไม่ได้กระโดดร่มลงมาจากเครื่องบินนะครับ แต่อยู่บนรถบรรทุกลอยได้ เมื่อเลือกที่จะลงแล้ว ตัวเกมจะ “ถีบ” ตัวละครออกจากรถจนสไลด์กลิ้งลงกับพื้น และจะฮากว่านี้ถ้าคนเล่นเปิดกระเป๋าแล้วเห็นตัวละครตัวเองทำท่าพิสดารครับ)

ระบบการเล่นก็เป็นอะไรที่ไม่เหมือนชาวบ้านดีครับ โดยปกติเวลาเราจะเข้าไปเก็บของ เราก็ต้องเข้าไปในบ้านซะส่วนใหญ่ แต่เกมนี้คนเล่นมีโอกาสเจอของตามข้างทางได้สบายเลย เช่น เดินๆ อยู่ ดันเดินเจอกระสุนอยู่บนถนนอะไรแบบนี้ (แต่ในบ้านก็ยังมีของให้เก็บเหมือนกันนะ) ส่วนรายการไอเท็มของเกมนี้ก็ยังคงเหมือนกับเกม Battle Royale เกมอื่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุปกรณ์สวมใส่ (เกมนี้มีให้ถึงเลเวล 4 เชียวนะเอ้อ) ชื่อกระสุน และรายการไอเท็มของครับ

แต่ที่โดดเด่นที่สุดของเกมนี้ก็คือระบบยิง คือเกมนี้คนเล่นจะไม่เห็นเป้าเล็งยิงเลย ถ้าจะยิงนะเหรอ ? ใช้ความแม่นยำเลย ต้องกะให้ถูกว่าศัตรูจะต้องยืนกลางเป้า ดังนั้นการปะทะกันของเกมนี้จะวัดกันที่การเล็งยิงเท่านั้น ซึ่งแปลว่า เกมนี้จะวัดกันไปเลยว่าใครเชี่ยวเกม FPS และสามารถจับทางตัวละครในเกมได้ และมุมมองในการมองเห็ยของเกมนี้จะเหมือนเกมติดกล้อง GO PRO เอาไว้บนหัว ทำให้ไม่ว่าจะเดิน, วิ่ง หรือยิงปืนแล้วปืนลั่น หน้าจอจะสั่นไหวตามตัวละคร เรียกได้ว่านี่คือเกม Battle Royale แบบ ซิมมูเลเตอร์ก็ว่าได้

นอกจากนี้เกมยังมีการบีบบังคับคนเล่นไม่เหมือนใครด้วย โดยปกติแล้ว เกมอื่นมักจะมาเป็นวงหมอก แต่เกมนี้จะมาเป็นกำแพงครับ คือโผล่มาจะเป็นเสาก่อน ลอยเหนือหัวเราเลย แล้วเมื่อหมดเวลา เสาก็จะปักลงพื้น แล้วกำแพงก็จะเริ่มปิด ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ ถ้าคนเล่นวิ่งทัน ต่อให้เสาเริ่มปักลงพื้นแล้วก็ยังมีโอกาสวิ่งเข้าไปก่อนที่กำแพงจะปิดได้ แต่ทางกลับกัน ถ้าวิ่งเข้าไปไม่ทัน ก็คือตายสถานเดียว (เกมจะล้อเลียนคนเล่นพวกประเภทที่ยอมอยู่นอกวงเพื่อซุ่มเนียนๆ จะไม่สามารถทำได้ในเกมนี้) และเมื่อเหลือพื้นที่สุดท้าย พื้นที่เกมก็จะเป็นลาวาเพื่อบีบให้คนเล่นต้องสู้กันครับ

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า นี่เป็นเกม Battle Royale ที่ผสมผสานความกวน Teen และความสมจริง คืออยู่กึ่งกลางของทั้งสองแบบ อยากได้ภาพเกมแบบง่ายๆ ดูไม่ซีเรียส แต่ตอนยิง ขอเอาแบบมันส์ๆ วัดกันที่ความสมจริงของระบบฟิลิกส์ เกมนี้ตอบโจทย์ แถมเป็นเกม Battle Royale ที่หาของไม่ยาก (จัดว่าอยู่ระดับปาณกลาง) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ชื่นชอบเกมที่มีมุมมองแบบ First person ครับ คนไหนที่สนใจ แนะนำให้รีบไปกดรับตัวเกมก่อนนะครับ ก่อนที่จะไม่ทัน 100 ชั่วโมงแรกแล้วรับเกมฟรีนั่นเองครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เดิมทีเป็นเกมล้อเลียน แต่ก็ได้เป็นเกมจริงๆ ขึ้นมา
– กราฟฟิกเกมมองง่าย สบายตา
– ตัวละครกวน Teen แต่ตอนยิงใส่ วัดกันที่ฟิสิกส์และความแม่นยำ
– บรรยากาศการเล่นไม่เหมือนใคร ทั้งการถีบออกจากรถและกำแพงบีบ
– หาของได้ระดับปาณกลาง

สำหรับตัวเกม Totally Accurate Battlegrounds จะมีกำหนดแจกฟรีใน 100 ชั่วโมงแรกนับจากเกมออกบน Steam (เกมออกวันที่ 6 มิถุนายน) สำหรับคนไหนที่อยากได้มาเล่นฟรีๆ ไปกดรับมาเล่นกันได้เลยครับ แต่หากไม่ทัน เกมจะวางขายราคาประมาณ 150 บาทนะครับ (ไม่น่าสูงหรือน้อยกว่านี้มากเท่าไหร่)

Comment