(รีวิวเกมมือถือ) Sword Of Justice เกม ARPG สุดน่ารักที่เล่นได้ด้วยมือข้างเดียว!

บอกได้เลยว่า คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว ARPG ที่เล่นได้ง่ายๆ ยํ้าคำว่า ง่ายๆ เลย แต่ต้องเป็นเกมที่น่ารัก คิกขุอาโนเนะ และเล่นไปยิ้มไปได้ล่ะก็ นี่เป็นเกมที่แนะนำให้เล่นเลยล่ะครับ กับเกม Sword Of Justice ซึ่งเป็นเกม ARPG จากทีมพัฒนาชาวฮ่องกง แต่รับประกันถึงความไม่ธรรมดาเลยล่ะครับ

ตัวเกม Sword Of Justice นั้นจะเป็นเกมที่เล่าเรื่องราวของวีรบุรุษที่ได้ปกป้องโลกจากจอมมาร หลังจากที่โลกได้ฟื้นฟูและผ่านไปถึง 12 ปี ตัวละครของเราก็ได้เป็นหนึ่งในนักบที่มีความสามารถสูงและก็ได้เริ่มออกเดินทางไปกำจัดเหล่าพวกรุกรานดินแดนต่างๆ และสืบเรื่องราวถึงความวุ่นวายที่กำลังคืบคลานเข้ามาทีละนิด

เอาจริงแล้วเนื้อเรื่้องเกมนี้ไม่ค่อยจะมีอะไรมาก เน้นความเรียบง่ายเพื่อให้คนเล่นได้เล่นเกมไวๆ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ระบบการเล่นของเกมครับ ตัวเกมนั้นเวลาดูภาพนิ่งโปรโมทอาจจะคิดว่าเป็นเกม RPG ธรรมดาๆ แต่จริงๆ แล้วตัวเกมนี้เป็นเกมแนว ARPG ครับ เพียงแต่ว่ามุมมองในการเล่นนั้นจะเป็นแนวตั้ง และก็เชื่อได้ว่าหลายคน คงจะสงสัยแน่นอนว่าอ่ะ แล้วถ้าเกมเป็นแนวตั้ง จะเล่นเป็น ARPG ยังไง?

คำตอบก็คือ เป็นเกมแนว ARPG ที่สามารถเล่นได้ด้วยมือเดียวครับ นั่นเพราะว่าตัวเกมนั้นจะมีการแบ่งหน้าจอของเกมออกเป็นสองส่วน ครึ่งบนจะเป็นภาพในเกม ส่วนการควบคุมของเกมนั้นจะอยู่ด้านล่างและไม่มีปุ่มลูกศรอะไรขึ้นมาให้เกะกะหน้าจอ ยกเว้นปุ่มสกิล เท่านั้น แต่คนเล่นก็ยังสามารถทั้งเดินและสไลด์ไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อหลบการโจมตีได้อีกด้วย คือง่ายๆ ว่า ทุกอย่างคอลโทรลได้ด้วยมือข้างเดียว (เชื่อได้ว่าถ้าเล่นเซียนๆ ก็ใช้นิ้วโป้งเนี่ยแหละครับเล่นได้สบายๆ)

ทางด้านภาพของเกมนั้นเป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจของเกม เพราะว่าตัวเกมนั้นจะผสมผสานภาพเกมแบบ 3D ในรูปแบบ 2D LIVE (หรือ ภาพกราฟฟิกแบบ 2D ที่ทำเป็นแบบ 3D) และภาพตัวละครที่ทำเป็น 2D ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว และยิ่งไปกว่านั้น ทำให้ภาพในเกมนี้ออกมาได้หน้าตาน่ารัก ดูแล้วให้อารมณ์คล้ายกับเกมอย่างตระกูล Map_e St_ry ในแบบฉบับไม่มีกระโดดขึ้นลงฉากต่างๆ เท่านั้นเองครับ

ตัวเกมนั้นก็จะเล่นง่ายๆ ในการปราบศัตรูตามด่านต่างๆ บางด่านก็จะมีรูปแบบเล่นพิเศษ เช่น การถล่มฐานอีกฝ่าย หรือ การป้องกันฐานตนเอง แต่ที่น่าสนใจก็คือ กราฟฟิกของเกมลื่นไหลมาก และตัวละครก็น่ารักสุดๆ แต่ตอนคุยเควสต์และตอนใช้สกิลท่าไม้ตายก็ทำออกมาดูเท่สุดๆ เช่นกัน แถมเกมเพลย์ตอนเล่นนั้นก็ทำออกมาได้รวดเร็วด้วย คนไหนที่ต้องการฟาร์มตัวละครในการออกตามล่าของมาอัพเกรดตัวละครล่ะก็ ใช้เวลาไม่นานครับ (แถมภาพในเกมก็ทำออกมาเหมือนนั่งดูการ์ตูนน่ารักๆ อยู่ ทำให้ดูแล้วเพลินตาไม่น้อยเลยล่ะครับ

อีกหนึ่งระบบที่ชื่นชอบก็คือ เกมนี้คนเล่นจะสามารถมีคู่หูทีมที่สามารถปลดล็อคเอามาเล่นได้สูงสุด 4 คน (รวมเราก็เป็น 5 คน ซึ่งเยอะมากนะสำหรับเกม ARPG) และก็ยังมีสัตว์ขี่ที่จะสามารถมาช่วยเพิ่มพลังโจมตีและโจมตีได้อีกต่างหาก แถมพ่วงด้วยระบบอุปกรณ์สวมใส่ที่คนเล่นจะสามารถอัพเกรดและเพิ่มระดับเกรดของอุปกรณ์ไประดับสูงได้แม้ว่าจะใช้อุปกรณ์พื้นฐานธรรมดาก็ตาม และแน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครคู่หูของเราได้ด้วย แน่นอนว่าพวกเขาจะอัพเลเวลได้ไม่เกินเลเวลของตัวละครเราครับ

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า นี่เป็นเกม ARPG แบบเล่นด้วยมือเดียวที่น่าสนใจมาก แม้ว่าตัวเกมจะมีความเรียบง่ายเหมือนไม่มีอะไร แต่ความสนุกของเกมก็คือความเข้าถึงได้ง่ายสุดๆ โดยเฉพาะคนไหนที่ผ่านเกมแนว RPG บนมือถือมาก่อน จะเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว แถมตัวเกมนั้นทำออกมาได้สนุก (คือ ขนาดเปิดออโต้เฉยๆ ยังรู้สึกสนุก) และภาพของเกมน่ารักแบบไม่ได้น่ารักเฉยๆ แต่น่ารักแบบเล่นไปยิ้มไปได้เลย คนไหนที่มองหาเกมสนุกๆ ล่ะก็ นี่เป็นอีกเกมที่ทางเราแนะนำให้ลองเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เป็นเกม ARPG ที่สามารถเล่นได้ด้วยมือเดียว (คอลโทรลด้วยนิ้วโป้งได้เลย)
– ภาพเกมน่ารัก ดูแล้วยิ้มได้ตลอดทั้งเกม แต่ตอนใช้สกิลกับตอนคุย ตัวละครเท่มาก
– ระบบเข้าถึงง่ายมาก ดึงดูดให้อยากเล่นต่อเรื่อยๆ
– คนเล่นสามารถอัพเกรดของไประดับสูงได้โดยไม่ถูกบังคับให้เติมเงิน
– ภาพเกมสวย ผสมผสานกราฟฟิกแบบ 2D และ 2D LIVE ได้อย่างลงตัว

สำหรับตัวเกม Sword Of Justice ขณะนี้ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS คนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามอัพเดตข่าวสารของเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment