5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 21 – 27 พ.ค. 2018

ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนกันเต็มตัวแล้วนะครับ จนหลายคนเองก็เริ่มไข้ขึ้นไม่สบายกันเป็นแถบ (รวมไปถึงคนเขียนด้วย) ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ เอาล่ะ แล้วอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีเกมอะไรใหม่อัพเดตมาให้เราได้เล่นกันบ้าง เราได้รวบรวมมาให้แล้วทั้ง 5 เกม มาอ่านกันได้เลยครับ

Girls’ Frontline

ถ้าคนไหนที่มองหาเกมแนววางแผนเชิงกลยุทธ ผสมผสานกับเกมแนว RPG ที่เราสามารถปล่อยให้ตัวละครโจมตีปกติได้เองแต่เราอาศัยจังหวะแค่การกดสกิลล่ะก็ รับรองครับว่าเกมนี้ตอบโจทย์แน่นอน เพราะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้รับบทคุมทีมทหารที่เป็นสาวๆ โดยสาวๆ แต่ละคนจะเป็นปืน (ขอให้นึกถึงสาวน้อยเรือรบเวอร์ชั่นปืน) โดยเมื่อลงสนาม คนเล่นจะต้องเดินหมากทีมตัวเองไปยังตำแหน่งที่ต้องการ คล้ายกับเกมเดินกระดาน

โดยเมื่อตัวเกมนั้นได้เดินชนกับศัตรู (ไม่เราไปเดินชนเองก็ศัตรูเดินมาชนเรา) เกมจะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ และเราก็สามารถช่วยตัวละครโจมตีโดยการกดใช้สกิล (หรือให้เกมใช้ออโต้ก็ได้) โดยความต่างจากเกมอื่นคือ เมื่อจบการปะทะแล้วเกมจะนับคะแนน EXP แล้วเพิ่มเลเวลตัวละครทันทีโดยไม่ต้องรอให้จบทั้งด่าน เป็นเกมวางแผนสไตล์สาวน้อยที่น่าเล่นมากครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Girls’ Frontline สาวน้อยปืนรบ กับเกมกระดาน RPG สุดมันส์!

Latale W

การกลับมาอีกครั้งกับเกม Latale Online ที่เคยเปิดบริการในบ้านเรา แต่ครั้งนี้ได้มาในรูปแบบของเกมมือถือ โดยความแตกต่างจากเกมมือถือเกมอื่นก็คือ เกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG-Side Scrolling ด้วยกราฟฟิก 2D แบบดั้งเดิม และไม่เน้นกาชา คนเล่นจะสามารถอัพเกรดอุปกรณ์และพัฒนาอุปกรณ์ให้สามารถเพิ่มทั้งระดับและดาวไปได้ถึงระดับสูงโดยที่แม้ว่าจะใช้อุปกรณ์ปกติก็ตาม

นอกจากอุปกรณ์สวมใส่ที่คนเล่นจะสามารถสวมใส่เพื่อเพิ่มสเตตัสแล้ว ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถใช้การ์ดมอนสเตอร์ในการอัพเกรดตัวละครได้ด้วย แถมระบบที่โดดเด่นอย่างสัตว์เลี้ยงก็ได้กลับมาเป็นคู่หูของคนเล่นอีกครั้ง ในไต้หวันนั้น เกมนี้ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งทั้งบน Google play และ App Store เชียวนะครับ น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเลย แต่ถ้าคนไหนอยากลองเล่น ก็ดาวโหลดเล่นกันได้ครับ

Store ไต้หวัน

[รีวิวเกมนอก] แรงขึ้นทะลุอันดับ 1 ใน 1 สัปดาห์ Latale W มาใหม่พร้อมระบบสุดเจ๋ง!

Soul Ark

เราเคยเอาเกมนี้มานำเสนอมาแล้ว แต่เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกมนี้ก็ได้เปิดบริการ Open Beta และที่น่าสนใจก็คือ ตัวเกมได้รับกระแสตอบรับดีมากจนสามารถขึ้นอันดับหนึ่งบน Google play ของแอพเกมมาแรง และติดที่ 3 ของเกมแนวกลยุทธ์ยอดนิยมบน App Store ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับเกมนี้ และยอดเรตติ้งก็ไม่มีทางโกหก

ตัวเกมนี้ได้ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนยอดฮิตอย่าง Ragnarok มาร่วมออกแบบตัวละครในเกมนี้ ทำให้ภาพในเกมนี้ตัวละครจะเหมือน RO มากๆ (แต่เป็นธีมวัยรุ่นปัจจุบัน) และความโดดเด่นของเกมก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นสามารถผสมสกิลกับตัวละครในทีมขณะต่อสู้ได้มากกว่า 100 แบบ ทำให้เกมนี้ไม่มีทางซํ้าแบบกันทุกครั้งที่เล่นแน่นอนครับ (แต่ต้องเปลี่ยนตัวละครด้วยนะ)

 

(รีวิวเกมมือถือ) Soul Ark โคตรเกม RPG ระดับเทพที่คุณต้องลอง!

Talion

วันที่ 23 พฤษภาคมก็มีเปิดอีกเกมครับ และเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพราะเป็นเกม ARPG แบบ Openworld แบบไร้รอยต่อคุณภาพเดียวกันกับเกมบน PC แถมภาพในเกมนั้นก็ยังสวยและทำเฟรมเรตได้มากถึง 60FPS เรียกได้ว่าคนไหนที่มีมือถือแรงๆ รับประกันได้เลยว่าคุณเสพภาพในเกมนี้แล้วจะฟินแน่นอน

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่มีระบบการต่อสู้ที่รวดเร็วและโหดมากๆ แต่ขณะเดียวกัน ตัวละครในเกมจะไม่ได้เทพมากจนน่าเบื่อ เพราะคนเล่นจะต้องคอยอัพเกรดและฟาร์มเลเวลตัวละคร เพราะไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถสู้กับบอสไหว แถมเควสต์ในเกมก็ยังให้อารมณ์เหมือนทำเควสต์บน PC เสียมากกว่าบนมือถือซะอีกครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Talion โคตร ARPG คุณภาพประดุจเล่นบน PC!

Blade Reborn

และในวันที่ 23 พฤษภาคมอีกเช่นเดียวกัน ก็ได้มีเกมอีกเกมเปิดเป็นเกมที่สามครับ แต่เป็นเกม ARPG สไตล์ DARK Fantasy ที่มีภาพแนวมืดๆ หม่นๆ หลอนๆ มอนสเตอร์หน้าตาน่าเกลียดน่าขยะแขยงแต่ก็ไม่ได้น่ากลัวเหมือนกับเกมผี เป็นเกมที่ให้อารมณ์สไตล์เดียวกันกับเกมดังอย่าง Diablo กันเลยทีเดียว ซึ่งคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวลงดันเจี้ยนที่้เต็มไปด้วยเหล่าอสูรล่ะก็ เกมนี้ตอบโจทย์แน่นอน

แถมระบบการต่อสู้ของเกมนี้ทำออกมาได้รวดเร็วมาก เพราะโจมตีแค่ทีเดียวก็กวาดได้เกือบครึ่งหน้าจอเลย ทำให้เกมนี้ตัวละครเราสามารถลงดันเจี้ยนได้ค่อนข้างไว แถมการอัพเกรดของเกมนี้ เพียงกดคลิกเดียวก็สามารถอัพเกรดได้หมด นอกจากนี้ในเกมคนเล่นจะสามารถถืออาวุธได้สองอย่างและกดสลับการเล่นได้ตลอดเวลาด้วย รับประกันได้ว่า ไม่รู้สึกซํ้าซากแน่นอนสำหรับเกมนี้

(รีวิวเกมมือถือ) Blade Reborn เกม Dark Fantasy สไตล์ Diablo

ทั้งหมดนี้คือเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่มีการเปิดและทางเราได้รีวิวกันให้อ่านในช่วงอาทิตย์นี้นะครับ ชื่นชอบเกมไหนหรืออยากดูรายละเอียดเกมไหนเพิ่มเติม เราได้ใส่ลิ้งบทความรีวิวให้สามารถเข้าไปอ่านกันได้แล้ว เข้าไปอ่านกันได้เลยนะครับ แล้วอาทิตย์หน้าเราจะมีเกมอะไรมาให้อ่านกันอีก รอติดตามอ่านกันได้เลยนะครับ

Comment