[รีวิวเกมนอก] แรงขึ้นทะลุอันดับ 1 ใน 1 สัปดาห์ Latale W มาใหม่พร้อมระบบสุดเจ๋ง!

นับเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่เป็นแฟนคลับเกมแอคชั่นMMO สุดโมเอะ Latale Online ที่เคยเปิดให้บริการในบ้านเรามาแล้ว ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้อัพเกรดชนิดยกเครื่องใหม่ลงมือถือ โดยใช้ชื่อว่า Latale W ได้เปิดให้บริการที่เกาหลีเมื่อกลางปีที่แล้ว และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการประเทศใต้หวันเพิ่ม  โดยไต้หวันถือเป็นประเทศที่ตลาดเกมใหญ่และแข่งขันกันสูงมากในทวีปเอเชีย เป็นรองจากประเทศเกาหลี และญี่ปุ่น ซึ่งเกม Latale W ก็ยังสามารถเปิดตัวได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม สามารถติดอันดับดาวน์โหลดอันดับ 1 ทั้งระบบ iOS และ Google Play ได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่อัพเดทลงสโตร์เลยทีเดียว!!

 

เกม Latale W ในเวอร์ชั่นเกมมือถือ ตอบโจทย์ของคนที่กำลังเบื่อกับเกมมือถือระบบเดิมๆ หรือระบบที่ต้องกดกาชาเท่านั้นถึงจะเก่ง ได้อย่างครบครั่น เพราะ Latale W เป็นเกมแนว RPG-Side Scrolling เดินข้าง กระโดด ตี ออกสกิลคอมโบสุดมันส์ ไปพร้อมๆกับสัตว์เลี้ยงคู่หูสุดน่ารัก ด้วยกราฟฟิกแบบอนิเมชั่นที่สวยงาม โดยผู้เล่นจะใช้สกิลของสัตว์เลี้ยงในการช่วยโจมตี และยังอีโวสัตว์เลี้ยงได้ด้วย! เรียกได้ว่าน่าจะถูกใจแฟนๆของเกม Latale เวอร์ชั่น PC และแฟนๆเกมแนว Maple Story ไม่น้อย   วันนี้เรามาดูว่าเกม Latale W มีอะไรเจ๋งๆ ที่ไม่ต้องง้อกาชากัน (ที่จริงมีอีกมากแต่ขอเลือกที่เด่นๆซัก 3 อย่าง )

 

แรงทะลุชาร์ต!

 

ระบบการตีบวกและการอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่

เกมทั่วไปสามารถนำอุปกรณ์ต่างๆย่อยเพื่อตีบวกให้กับอีกอุปกรณ์ แต่สำหรับ Latale W สามารถบวกได้เกิน 10 เป็น 12,13 หรือ 14 ได้ นอกจากตีบวกแล้ว หากอุปกรณ์นั้นมี บวกเกิน 10 ขึ้นไปยังสามารถนำไปอัพเกรดเพิ่มระดับ(ดาว)ได้อีกด้วยทำให้เราไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์บ่อยๆ แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ใช้แค่เงินในเกมเท่านั้น แถมยิ่งตีได้ระดับสูงๆแล้วยังมีเอฟเฟคของอาวุธสวยๆ ให้รู้ว่าไอเทมสวมใส่ของเราหรูหรามีออร่าและมีกรอบไอเทมให้ด้วย

 

ระบบสัตว์เลี้ยงที่มีดีกว่าเพิ่มสเตตัส

หนึ่งในจุดเด่นของเกม Latale W ก็คือสัตว์เลี้ยงคู่ใจ เพราะนอกจากสัตว์เลี้ยงจะช่วยเพิ่มความสเตตัส เพิ่มความแข็งแกร่งให้แล้ว สัตว์เลี้ยงยังมีสกิลของอาชีพอื่นติดตัวให้เราใช้ได้อีกด้วย ซึ่งทำให้เราไม่จำกัดต้องใช้สกิลเฉพาะอาชีพตัวเอง ยังสามารถเป็นนักรบที่ Heal ตัวเองได้ก็ยังได้ และระดับสัตว์เลี้ยงยิ่งสูง สกิลก็ยิ่งแรง แถมยังสามารถอัพระดับ(ดาว)ของสัตว์เลี้ยงได้ โดยใช้วัตถุดิบในเกม(ไม่ต้องสุ่มกาชาให้ได้ตัวซ้ำ) และสัตว์เลี้ยงยังสามารถใส่ได้ถึง 3 ตัวพร้อมกัน นั่นเท่ากับว่าเราจะมีสกิลไว้ใช้งานเพิ่มถึง 3 สกิลเลยทีเดียว!!  นอกจากสกิลสัตว์เลี้ยง ยังบอกด้วยว่าชนะทางธาตุอะไรมอนสเตอร์ประเภทอะไร

 

 

อัพสเตตัสตัวละครด้วยการ์ดมอนสเตอร์

อีกหนึ่งของการอัพสเตตัสรูปแบบใหม่ ที่สามารถอัพได้ทุกตัวละครในไอดี เพียงจัดการมอนสเตอร์ในระดับเลเวลต่างๆ ก็จะได้รับการ์ดมอนสเตอร์ในช่วงเลเวลที่กำหนด สามารถนำไปอัพสเตตัสโดยเลือกที่มอนสเตอร์อะไรก็ได้ในช่วงเลเวลนั้น แต่ละตัวก็จะเพิ่มสเตตัสแตกต่างออกไป ยิ่งฟาร์มมอนสเตอร์มากยิ่งเก่งมาก แถมไม่ต้องรำคาญกับการฟาร์มมอนสเตอร์ตัวเดียวอีกด้วย ไม่ว่าฟาร์มมอนสเตอร์ตัวไหนก็ได้การ์ดทั้งนั้น  ซึ่งสามารถอัพได้สูงสุดที่ระดับ 9 สำหรับมอนสเตอร์ 1 ตัว  ยิ่งเลเวลสูง ยิ่งมีการ์ดและมอนสเตอร์ให้อัพสเตตัสเยอะขึ้น

 

นี่แค่เรียกน้ำย่อย ภายในเกมยังมีระบบอีกมากมาย เช่น ทั้งปาร์ตี้ลงดันเจี้ยนล่าบอส, ไต่หอคอยล่ารางวัล, ดันเจี้ยนรายวันที่จะมาแจกของรางวัล, แต่งบ้าน, แต่งตัวละครด้วยแฟชั่นสุดน่ารัก, ฝึกสัตว์เลี้ยง โอย…เยอะแยะ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงขึ้นอันดับหนึ่งที่ไต้หวันอย่างรวดเร็ว สำหรับคนที่อยากลอง หรืออยากเข้าไปสัมผัสลองเล่นแต่อ่านภาษาจีนไม่ออก ก็ไม่เป็นไรเพราะตัวเกมมีระบบออโต้ที่เดินไปหาและโจมตีตัวเควสได้เอง อีกทั้งระบบอื่นๆ นั้นมีรูปและเดาได้ไม่ยาก รับรองว่าสนุกและจะติดใจเหมือนผมแน่นอน เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากให้นำมาเปิดในไทยเลย ใครชอบแนวนี้ รับรองไม่ผิดหวังครับ

Store ไต้หวัน

 

 

 

 

 

 

 

 

Comment