5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 14 – 20 พ.ค. 2018

กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับกับจัดอันดับเกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ของทางเว็บไซด์ Gameded นะครับ มาพร้อมกับช่วงเวลาเปิดเทอมที่หลายคนกำลังรอคอย และแน่นอนว่าก็ต้องมีเกมใหม่ออกมาให้เล่นกันเพื่อเป็นการฉลองการเปิดเทอมกันด้วย และในอาทิตย์นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่น มาชมกันดีกว่าครับ

Returners

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีการนำตัวละครจากประวัติศาสตร์หรือนิทานเรื่องดังๆ มาเป็นตัวละครในเกม แต่ขณะเดียวกัน ตัวเกมก็ต้องมีความแปลกใหม่ในการเล่นและให้เรามีส่วนร่วมในการเล่นด้วย เกมนี้คือเกมที่ทางเราจะแนะนำ เพราะเป็นเกมแนววางแผนผลยุทธ์ที่ผสมผสานกับเกมแนว RPG ครับ

โดยปกติแล้วตัวละครในเกมจะวิ่งไปโจมตีศัตรูเอง แต่เราจะสามารถเลือกวางแผนได้ว่าจะแบ่งตัวละครไปตีตัวไหน หรือจะไปรุมตัวไหนก่อน ซึ่งทำให้คนเล่นต้องคอยสังเกตดูตัวละครในเกมและนั่นทำให้เรามีส่วนร่วมในเกมมากทุกด่านที่เล่นเพราะต่อให้ทีมเรามีความแรงน้อยกว่า เราก็เอาชนะได้ถ้าเล่นดีๆ ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Returners รวมพลฮีโร่ในเกม RPG สไตล์วางแผน

Operation Freedom

หันไปทางไหนก็มีแต่เกม Battle Royale แต่โดยมากเกมมักจะแอบกินสเปคจนทำให้ต้องใช้มือถือราคาสูงๆ มาเล่น ถ้าคุณเป็นคนที่อยากเล่นเกม Battle Royale บนมือถือแต่มือถือของคุณสเปคไม่เยอะล่ะ ? เกมนีค้คือเกมแนะนำครับ เป็นเกมที่เพิ่งออกมาและน่าจะยังอยู่ในช่วง BETA เพราะตัวเกมยังมีฟีเจอร์ไม่เยอะ

แต่ความน่าสนใจของเกมก็คือ เป็นเกมที่เล่นไวมาก จบไวมาก และมีการกินสเปคเครื่องมือถือน้อยมาก เนื่องจากว่าฉากในเกมจะเป็นฉากโล่งๆ ดีเทลน้อยมากๆ ข้อเสียคืออาจจะทำให้เกมดูไม่สวย แต่ข้อดีคือเล่นลื่นมากจนทำให้มือถือสเปคล่างเล่นได้สบาย แถมเกมยังมีบอทมาให้เราเล่นด้วย คนเล่นจริงน้อยไม่ใช่ปัญหาเลยครับ เพราะเข้าไปได้เล่นแน่นอนไม่ต้องรอ

(รีวิวเกมมือถือ) Operation Freedom เกม Battle Royale สำหรับคนมือถือสเปคน้อย

ไซบอร์ก 4G

ถ้าคนไหนชื่นชอบเกมแนวจอมยุทธจีน แต่ข้อมีส่วนผสมแฟนตาซีนิดนึงโดยการใส่ของไฮเทคเข้าไปในเกมล่ะก็ เกมนี้ตอบโจทย์ครับ โดยตามจริงแล้วนี่คือเกม ARPG แนวจอมยุทธ์จีนปกติ แต่ความโดดเด่นเลยก็คือ เป็นเกมที่ไหลลื่นมาก ภาพเฟรมเรตสามารถวิ่งทะลุถึง 60 ได้หากว่าคุณใช้มือถือสเปคแรงครับ

และอีกหนึ่งความโดดเด่นก็คือ คนเล่นจะสามารถฟาร์มของได้จากดันเจี้ยนที่จะรวมไว้ในจุดเดียวแต่แยกซอยให้เดินไปฟาร์มมอนสเตอร์ จึงทำให้เป็นเกมที่เข้าใจง่าย เล่นได้รวดเร็ว และไฮไลท์คือจะมีชุดสูทไฮเทคพร้อมหุ่นยนต์มาให้เจอกันในบางช่วงอีกด้วย แต่ 70% ของทั้งเกมก็เน้นที่จอมยุทธ์จีนอยู่ดีครับ

(รีวิวเกมมือถือ) ไซบอร์ก 4G ระเบิดศึกจอมยุทธไฮเทคกับเกม ARPG

Astral Crown

เรียกได้ว่านี่คือเกม ARPG คุณภาพสูงในอาทิตย์นี้เลยครับ เพราะเป็นเกมจากผู้สร้าง Fantasy Frontier ที่หยิบยกเอาทุกระบบเด่นเอามาใส่ในเกมนี้ แต่ไม่มาย่อส่วนเพราะตัวเกมราวกับเป็นเกม PC Online เกมหนึ่งเลย มีทั้งเนื้อเรื่อง ฉากคัทซีน แผนที่ที่กว้างใหญ่แบบ Open world ระบบต่างๆ มากมายจนล้วนแล้วแต่ไม่คิดเลยว่าจะกลายร่างมาเป็นเกมมือถือ

นอกจากการเล่นที่สนุกแล้ว ตัวเกมมีการซัพพอตคนเล่นทั้งระบบคู่หูและการเข้าดันเจี้ยนเพื่อฟาร์มของ อีกหนึ่งความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือตัวละครที่มาสไตล์อนิเมะจ๋า ตัวละครชายก็มาทั้งหล่อ เท่ ดูโซตะ ส่วนตัวละครหญิงก็จะออกมาแนวสวยน่ารัก และโลลิจนปลุกความเป็นหมีในตัวคุณได้ง่ายๆ คนไหนที่ชื่นชอบความโมเอะของโลก 2D มาเล่นเกมนี้รับรองว่าฟินครับ (ติดแค่เสียงพากย์จีนในเกมตัวนี้ไม่ค่อยเร้าอารมณ์เท่าไหร่)

(รีวิวเกมมือถือ) Astral Crown เกม ARPG สไตล์อนิเมะ จากผู้สร้าง Fantasy Frontier

World Word VII

ปิดท้ายกันที่เกมที่มีแนวแตกต่างจากทุกเกมในบทความนี้ กับเกมธีมสงครามโลกอนาคตที่ภาพของเกมจะให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกม Metal Slug แต่ก็ไม่ใช่ คนเล่นจะสามารถจัดทัพทีมตัวเองในการเตรียมไปบุกโจมตีถล่มฐานศัตรูได้ โดยตัวละครจะโจมตีเองและเราก็อาศัยการกดสกิลเพื่อโจมตีตามสไตล์ของเกม RPG บนมือถือทั่วไป

ที่น่าสนใจก็คือ เกมนี้ไม่ใช่เกมตะลุยด่านที่ล็อคว่าต้องเล่น 1 – 2 – 3 แต่คนเล่นจะสามารถไปเล่นด่านไหนก็ได้ตามใจชอบ (ไหวไม่ไหวก็อีกเรื่อง) แถมในเกมยังมีเนื้อเรื่องพร้อมกับการแปลภาษาไทยมาให้ รับรองว่าเล่นกันได้เพลินๆ เลย อาจจะติดตรงที่ว่าของบางอย่างต้องเปิดจากกาชาเท่านั้น แต่ถ้าไม่ติดอะไร นี่เป็นอีกหนึ่งเกมสนุกที่อยากให้ลองเลยครับ

[รีวิวเกมมือถือ] เกม RPG สงครามโลกอนาคต World Word VII

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมอัพเดตทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้แนะนำให้อ่านกันในสัปดาห์นี้นะครับ และแน่นอนว่าต่อให้ปิดเทอมหรือเปิดเทอม เราก็ต้องมีเกมใหม่มาให้แนะนำกันทุกอาทิตย์ อย่าลืมติดตามอ่านจากเว็บไซด์ของเราได้ หรือไม่รู้ว่าเกมไหนเป็นไง ก็รออ่านสรุปจากทางเราได้ในวันเสาร์หน้านะครับ สำหรับอาทิตย์นี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

Comment