[Andriod-iOS] Hustle Castle : Fantasy Kingdom เกมบริหารจัดการสร้างปราสาทสุดทะเล้น!

Hustle Castle : Fantasy Kingdom เกมที่คุณรับบทเป็นลอร์ดเจ้าของปราสาทเล็กๆที่รับภารกิจจากเจ้าหญิง พัฒนาเมืองของคุณ เพื่อต่อกรกับเหล่าปีศาจทั้งหลาย ตามฉบับความตลกโปกฮาสไตลตะวันตก ซึ่งบางทีก็มี จอมปีศาจมาตบมุขกับเจ้าหญิงเองซะงั้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องฮาๆที่บางครั้งเกิดเรื่องวุ่นในปราสาทอีก เช่น ผีหลอก อัศวินหนีกันจ้าละหวั่น หรือทำครัวอยู่ดีๆไฟดันลุกหลายเป็นปีศาจซะงั้น ยิ่งรวมกับภาพวาดการ์ตูนแนวล้อเลียนแบบอเมริกันยิ่งทำให้ฮาเข้าไปใหญ่

 

เกม Hustle Castle : Fantasy ที่จะต้องใช้การวางแผน-บริหาร-จัดการ เกี่ยวกับทหารและทรัพยากรต่างๆ ที่นอกจากจะไว้เพื่อกำจัดเหล่าปีศาจแล้ว ยังต้องแข่งขันชิงชัยกับปราสาทอื่นๆด้วย ซึ่งสามารถสร้างแคลนและลงแข่งขันชิงชัยในทัวร์นาเม้นด้วย แต่หลักๆคือรับภารกิจจากองค์หญิงนะ อย่าลืมองค์หญิงไปซะล่ะ เดี๋ยวเจ้แกจะวีนแตก

 

การต่อสู้เกมนี้ค่อนข้างเรียบง่าย ก่อนทำการต่อสู้เราจะต้องเตรียมเสบียงให้พร้อม(เสบียงคือแอปเปิ้ล) เมื่อเริ่มต่อสู้ตัวละครจะทำการโจมตีตามตำแหน่งของตัวเอง หากเมืองเราสามารถพัฒนาเวทมนต์ได้แล้วจะสามารถใช้เวทย์เข้าช่วยในการต่อสู้ได้ และจะได้สมบัติ 1 กล่องทุกๆอ่านเมื่อเอาชนะมาได้ เมื่อเปิดกล่องจะได้รับอุปกรณ์ต่างๆในการประกอบอาชีพหรือสู้รบ

 

ในการจัดการบริหารปราสาทอันแสนซับซ้อนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะดูแลทุกข์สุขของประชาชนไปพร้อมๆกับการ จัดการทรัพยากรต่างๆที่มีอยู่อย่างจำกัดได้ เราสารถจัดสรรคนงานเพื่อทำงานต่างๆได้เช่น ทำครัว , ค้าขาย ,สร้างอาวุธ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเชี่ยวชาญขึ้น จะทำให้เราผลิตทรัพยากร สำหรับช่วงแรกๆจะใช้ทรัพยากรแค่ เงินและอาหาร แต่เมื่อพัฒนาปราสาทไประดับหนึ่งแล้ว จะมีเพิ่มทรัพยากรต่างๆมากขึ้น เช่น ไม้ เวทมนต์ เหล็ก ฯลฯ สำหรับนักรบก็สามารถจัดงานให้พวกเขาได้เช่นกัน แต่บางคนอาจจะต้องเทรนก่อนซักหน่อย

สำหรับการเพิ่มจำนวนประชากร เราจะต้องดูแลความสุขของประกรในปราสาทให้อยู่ในระดับดี แล้วเมื่ออัพเกรดเมืองจะมีคนมาขออยู่เพิ่ม หรือช่วยผู้คนจากหมู่บ้านที่โดนปีศาจยึดครอง นอกจากนี้ยังสามารถจับคู่แต่งงานเพื่อเพิ่มประชากรให้เราได้อีกด้วย แต่ต้องเลี้ยงจนโตนะถึงสามารถมอบหมายงานให้ได้ อย่าลืมนำไปฝึกห้อง Training เพื่อเพิ่มความสามารถ

 

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกเล่นเพลินๆยามว่างได้ดีครับ เนื้อเรื่องในเกมก็ไม่เน้นซีเรียสเน้นตบมุขกันระหว่างเจ้าหญิงกับจอมปีศาจมากกว่า แถมตัวเกมยังมีชุดล้อเลียนเกมต่างๆอีกด้วย ใครที่ชอบการ์ตูนแนวฮาๆกับลายเส้นยียวนต้องลองเลย

 

 

 

 

 

Comment