5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 7 – 13 พ.ค. 2018

โค้งสุดท้ายของช่วงเวลาปิดเทอมกันแล้วนะครับ อาทิตย์หน้าโรงเรียนก็จะเปิดเทอมกันแล้ว เตรียมตัวจัดหนังสือ และของที่จะไปเรียนกันรึยังเอ่ย ? ช่วงนี้ยังเป็นอีกช่วงที่ยังสามารถสนุกสนานกับการเล่นเกมได้ เล่นกันให้เต็มที่นะครับ เอาล่ะ แล้วทั้งอาทิตย์ที่ผ่านมา มีเกมอะไรใหม่ๆ บ้าง มาชมกันดีกว่าครับ

Dungeon Hunter Champions

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว ARPG มันส์ๆ ภาพออกสไตล์ธีมตะวันตก และตัวเกมเพลย์ให้อารมณ์เหมือนเกม MOBA ล่ะก็ เกมนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดครับ เกมนี้ติดอันดับ TOP 10 เกม RPG ยอดนิยมของ Google Store ด้วยนะครับ ด้วยผลงานการพัฒนาของ Gameloft อีกหนึ่งค่ายผู้พัฒนาเกมที่ทำเกมออกมาหลากหลายสไตล์ครับ

คนเล่นจะได้รับบทในการคอลโทรลเหล่าตัวละครแชมเปี้ยนในการขัดขวางการรุกรานของอำนาจมืดของแดนต่างมิติ ด้วยตัวเกมที่ภาพสวยงามมาก และฉากมีการเคลื่อนไหวแทบทุกฉาก ทำให้ภาพของเกมนี้ไม่เหมือนเกมอื่น อีกทั้งเกมมีระบบพัฒนาตัวละครทั้งการอัพเกรดและสวมใส่อุปกรณ์ สำคัญก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นสามารถปลดล็อคและฟาร์มของได้ไม่ยากด้วย ดาวโหลดมาลองกันได้เลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Dungeon Hunter Champions เกม ARPG ภาพสวยสุดมันส์จาก Gameloft

Dino War

อีกหนึ่งเกมที่ติด TOP 10 ของเกมยอดนิยมทางฝั่ง Google play กันเลยนะครับ กับเกมแนววางแผนผสมผสานกับเกมแนวสร้างฐานที่มีธีมเป็นโลกลํ้าอนาคตและมีไดโนเสาร์ครับ โดยตัวเกมนั้นมีโหมดให้เล่นทั้งการสร้างเมือง สร้างฐานเพื่อเอาไว้ในการป้องกันและเอาไปรุกรานฐานคนอื่นโดยทั้งหมดจะเกิดขึ้นแบบ Real time ตรงนี้ระบบจะไม่แตกต่างจากเกมสร้างฐานเกมอื่นเท่าไหร่

แต่ที่น่าสนใจก็คือ เกมมีส่วนผสมของเกมแนว RTS ที่จะให้คนเล่นสามารถจัดกองกำลังของเราเพื่้อเอาไปบุกตบทั้งมอนสเตอร์และทั้งศัตรูตามเนื้อเรื่องได้ด้วย แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คงหนีไม่พ้นไดโนเสาร์ที่มาเป็นทั้งพาหนะและอาวุธในเกมนี้ คนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวสร้างฐานและไดโนเสาร์ล่ะก็ ห้ามพลาดครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Dino War ศึกเกมสร้างฐานรบสไตล์ไดโนเสาร์ลํ้ายุค

Blocky Farm

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกมแนวทำฟาร์ม และชื่นชอบกราฟฟิกของเกมที่เป็นสไตล์ 3D Pixel ล่ะก็ นี่เป็นอีกเกมที่คุณจะต้องเล่นครับ เกมนี้ก็เป็นเกมที่ติดอันดับ TOP 10 เกมยอดนิยมทางฝั่งของ Google play เช่นเดียวกันนะครับ โดยตัวเกมนั้นจะมีรูปแบบการเล่นแบบเดียวกันกับเกมแนวทำฟาร์มปกติ ดังนั้นวิธีการเล่นจะทำความเข้าใจไม่ยากครับ

ที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้คือ จะมีระบบเก็บความรักจากสัตว์ที่เราเลี้ยง ทั้งสัตว์ในปศุสัตว์และสุนัขที่เราเลี้ยง (สามารถจับแต่งตัวและโยนของเล่น เพื่อเล่นในเกมได้) รวมไปถึงการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับชาวบ้านในเกม บอกได้เลยว่าถ้าคุณเป็นคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์ 3D Pixel และเกมแนวฟาร์มล่ะก็ น่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับสำหรับเกมนี้

Iron Throne

แม้ว่าเกมนี้จะยังไม่ติด TOP 10 เกมยอดนิยมเหมือนสามเกมข้างบนเพราะเกมยังไม่เปิดให้เล่น แต่เชื่อได้ว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่จะต้องป็อบแน่ๆ เพราะเป็นเกมสร้างเมืองที่แหวกแนวกว่าทุกเกม เนื่องจากเป็นเกมผสมผสานของเกมแนวสร้างเมืองและเกมแนววางแผนการรบ ที่โดดเด่นด้านเนื้อเรื่องที่ไม่เคยพบเจอในเกมสร้างเมืองเกมไหนเลย

แถมที่เด่นสุดๆ ของเกมนี้ก็คือ ภาพกราฟฟิกของเกมนี้ที่มาเป็นเกมแนว Full 3D คนเล่นจะสามารถซูมเข้า ซูมออก และหมุนฉากในเมือง มองดูรอบๆ ได้ถึง 360 องศา ไม่เคยมีเกมสร้างเมืองเกมไหนที่มอบอิสระของมุมมองเกมได้ดีเท่ากับเกมนี้เลยล่ะครับ แถมภาพในเกมออกมาได้สวยสุดๆ อีกต่างหาก คนไหนที่กำลังมองหาเกมสร้างเมืองแต่คุณภาพเกรด A อยู่ล่ะก็ เกมนี้คือคำตอบครับ

เตรียมพบศึกเดือดแห่งมหาอาณาจักร Iron Throne เกมส์มือถือใหม่แนวกลยุทธจาก Netmable

The Last Survivor

แม้ว่าจะไม่ใช่เกมใหม่ 100% เพราะก่อนหน้านี้ตัวเกมได้มีการเปิดให้ทดสอบมาแล้วหนึ่งครั้ง ตอนนี้ตัวเกมได้ประกาศวันเปิดบริการ Open Beta มาแล้ว นั่นก็คือวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ โดยจะเปิดทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS โดยตัวเกมนี้ให้บริการโดย Winner Online ครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือการนำเสนอกราฟฟิกของเกมที่สวยมากเมื่อเทียบกับเกมแนว Battle Royale บนมือถือเกมอื่น จนเรียกได้ว่างามหยดย้อยเลยทีเดียว และที่น่าสนใจก็คือ ตัวเกมช่วง Open Beta นั้นจะมีเกาะใหม่ ซึ่งเป็นเกาะฤดูหนาว และในบรรดาเกมแนว Battle Royale บนมือถือทั้งหมดตอนนี้ยังไม่มีแผนที่ฤดูหนาวเลย เชื่อได้น่าจะท้าทายไม่น้อยเลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) The Last Survivor เกม Battle Royale ภาพแจ่มจาก Winner Online

ทั้งหมดนี้ก็คือข่าวอัพเดตเกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้นำมาเสนอให้อ่านกันนะครับ เรียกได้ว่ามากันครบทุกแนวเลย และเดี๋ยวอาทิตย์หน้านี้ก็จะมีเกมใหม่มาให้เราได้เล่นกันอีก ยังคงมีเกมใหม่มาให้เราเลือกโหลดมาเล่นได้เรื่อยๆ ไม่ต้องห่วงครับว่าจะมีเบื่อ เพราะจะมีมาให้เราเล่นได้เรื่อยๆ แน่นอน แล้วพบกันใหม่อาทิตย์หน้านะครับ

Comment