5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 23 – 29 เม.ย. 2018

เผลอแปบเดียวก็จะสิ้นเดือนกันแล้วนะครับ และอีกไม่นาน ก็จะเริ่มเปิดเทอมกันแล้ว คนไหนที่กำลังเรียนอยู่เรียกได้ว่าตอนนี้เวลามีค่า ต้องรีบเล่นกันให้สนุกก่อนที่จะเปิดเทอมกัน และช่วงโค้งสุดท้ายของเดือนเมษายนนี้จะมีเกมอะไรใหม่บ้างนั้น มาดูกันครับ

Darwin Project

 

มีเกม Battle royale มานำเสนออีกเกมแล้วครับ แต่เกมนี้ไม่ได้กระโดดจากเครื่องบินและหาปืนในบ้านแน่นอน เพราะเป็นการต่อสู้ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่หนาวเหน็บ คนเล่นจะต้องระวังไม่ให้ตัวละครหนาวตาย และจะพัฒนาตัวละครโดยการหาไม้ , ขนสัตว์ และพลังงานไฟฟ้าสำหรับสร้างของและให้ตัวละครมีความสามารถที่ดีขึ้น ซึ่งแล้วแต่ว่าคนเล่นจะเลือกพัฒนาหรืออัพเกรดส่วนไหน และต้องระวังอีกฝ่ายไปพร้อมๆ กัน

ความสนุกของเกมก็คือเป็นเกมที่อาศัยทักษะ ต่อให้เรามีของอัพเกรดน้อยกว่า แต่หากเล่นดีๆ ก็สามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ นอกจากนี้ตัวเกมจะมีสภาพแวดล้อมที่จะทำให้คนเล่นตื่นตัวอยู่เสมอ ทำให้การเล่นเกมนี้สนุกตื่นเต้นตั้งแต่เริ่มจนจบเกม แถมยังมีภาพกราฟฟิกที่สวยมากอีกด้วย แนะนำให้ลองเลยครับ

(รีวิวเกม PC) Darwin Project เกม Battle royale เอาตัวรอดกลางแผ่นดินหนาวเหน็บ

Blade & Wings

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว ARPG ที่เล่นง่ายๆ แต่มีลายเส้นแบบอนิเมะล่ะก็ มีเกมมาแนะนำและเป็นอีกเกมที่มีคนไทยให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแฟนตาซีที่คนเล่นจะต้องสำรวจดันเจี้ยนบนเกาะ ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือความง่ายในการเล่นเนื่องจากเกมจะออโต้ให้ทุกอย่างเลยครับ

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีภาพกราฟฟิกที่สวยราวเป็นธีมแนวอนิเมะมาแบบเต็มตัว ซึ่งเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบภาพตัวละครสไตล์การ์ตูนสวยๆ และระบบที่โดดเด่นอย่างเช่นการเอาชนะบอสแล้วสามารถจับบอสมากลายร่างเป็นสัตว์เลี้ยงหน้าตาน่ารักได้ แถมเกมใช้ระบบแผนที่ทั้งทำเควสต์และรับเควสต์โซนเดียวกัน ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาโหลดด้วยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Blade & Wings ตะลุยเกาะดันเจี้ยน กับเกม ARPG สไตล์อนิเมะ

Soul Ark

ทั้งอาทิตย์นี้ ถือได้ว่าเกมนี้เป็นตัวเกมทีเด็ดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่ได้ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนชื่อดังจนกลายมาเป็นเกมยอดฮิตอย่าง RO มาร่วมออกแบบตัวละครให้กับเกมนี้ด้วย (คือดูตัวละครแล้วจะรู้สึกเลยว่าลายเส้นนี่คือใช่เลย) โดยเป็นเกมเทิร์นเบสแบทเทิลที่ตัวละครจะโจมตีเองและให้คนเล่นอาศัยจัหวะในการปล่อยสกิลนั่นเอง

แต่ความเหนือก็คือ คนเล่นสามารถกดใช้สกิลเพื่อให้ตัวละครโจมตีสวนไปได้เลยโดยไม่ต้องรอให้อีกฝ่ายโจมตีเสร็จ และจะสามารถโจมตีประสานร่วมกับตัวละครคนอื่นๆ ได้อีก 2 คน (รวม 3 คน) และผสมเป็นท่าโจมตีที่หลากหลายและเฉพาะตัวได้ แถมภาพในเกมยังทำออกมาได้สวยสุดๆ อีกต่างหาก คนไหนที่ชื่นชอบเกมที่ภาพงามๆ ระบบลํ้าๆ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Soul Ark โคตรเกม RPG ระดับเทพที่คุณต้องลอง!

Warriors of Light

อีกหนึ่งเกมแนว ARPG ที่จะมาในธีมแบบตัวละครสไตล์ CHIBI น่ารักๆ ครับ โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวธีมแฟนตาซีที่ให้อารมณ์สไตล์ตะวันตก (และผสมเอเชียตามสไตล์ผู้พัฒนาชาวจีน) โดยคนเล่นจะได้เล่นทั้งหมด 4 อาชีพ และเลือกเล่นได้ระหว่างโหมด ARPG และโหมดทัช ซึ่งทำให้เหมาะกับคนเล่นทั้งสองสาย แล้วแต่ว่าจะถนัดการเล่นแบบไหน

ความโดดเด่นของเกมก็คือบรรยากาศของเกมที่น่าดึงดูดและเป็นเกมที่เข้าถึงได้ง่าย ขณะเดียวกัน คนเล่นจะสามารถพัฒนาอุปกรณ์ของตัวเองให้สามารถข้ามขีดจำกัดไปยังเกรดสูงๆ ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่่ยนอุปกรณ์หรือต้องเติมเงินสุ่ม นอกจากนี้ยังมีระบบคู่หูที่เป็นฮีโร่มาช่วยเราต่อสู้ได้อีกด้วย เรื่องระบบเกมเพลย์อาจดูไม่แตกต่างจากเกมอื่น แต่ความเข้าถึงง่ายและระบบพัฒนาตัวละครนี่มาเต็มเลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Warriors of Light ศึกเกม ARPG เหล่าฮีโร่ตัวจิ๋ว

River City Ransom : Kunio Returns

ย้อนกลับไปสู่ช่วงปี 80 หรือ 90 เกมนักเรียนแก๊งตะลุยตบแก๊งอีกฝ่ายอย่างคูนิโอะคือเกมยอดนิยมสำหรับคนเล่นเกมที่เติบโตมาเลยทีเดียว และตอนนี้เหล่าคูนิโอะและพวกพ้องก็ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของเกมแนว IDLE ที่สามารถเล่นในมือถือได้แล้ว ถึงแม้ว่าตัวเกมเราจะไม่ได้บังคับตัวละครเอง แต่ฉากตอนที่พรรคพวกคูนิโอะตะลุมบอลนี่จะเหมือนกับกำลังเล่นเกมคูนิโอะเลยล่ะครับ

ตัวเกมนั้นคนเล่นจะสามารถหาเงินจากการทำเควสต์ (โรงงานผลิตเงิน) แล้วเอาไปอัพเกรดตัวละคร เมื่อถึงจุดๆ หนึ่งก็จะสามารถ Rebrith หรือจุติเริ่มใหม่ เพื่อที่จะสามารถพัฒนาตัวละครให้มีสกิลที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้ด้วยการที่เป็นเกม IDLE จึงทำให้เกมเล่นได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องเปิดเกมเล่นตลอดเวลา คนไหนที่เคยเล่นเกมคูนิโอะมาก่อน ต้องการรำลึกความหลังและเสพบรรยากาศของเกมล่ะก็ โหลดมาเล่นได้เลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) River City Ransom : Kunio Returns การกลับมาของเกมในตำนานฉบับ IDLE

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมมือถือที่ทางเราได้คัดเลือกและนำมาแนะนำกันในอาทิตย์นี้นะครับ และช่วงนี้เชื่อได้ว่าคงจะมีหลายเกมทยอยเปิดมาให้เล่นกันแน่นอน เพราะยังเป็นช่วงเวลาวันหยุดของเพื่อนๆ ก่อนที่จะเปิดเทอมนั่นเอง และจะมีเกมอะไรใหม่ๆ มาแนะนำกันอีกนั้น ติดตามรออ่านได้จากเว็บไซด์ของเราได้เลยนะครับ แล้วพบกันใหม่อาทิตย์หน้านะครับ

Comment