(รีวิว PUBG) แผนที่ใหม่ SAVAGE เกาะขนาด 4 x 4 กิโลเมตร

นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ที่ทางทีมพัฒนาเกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG ได้ประกาศถึงแผนที่ใหม่ แผนที่ตัวที่สามที่จะอัพเดตมาให้เล่นนั้นก็สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ เกมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแผนที่ดังกล่าวเป็นแผนที่ขนาดสั้นที่สุดในเกม นั่นก็คือจะมีขนาด 4 x 4 กิโลเมตร ซึ่งในบทความนี้เราจะมารีวิวแผนที่ดังกล่าว เพื่อที่แฟนๆ เกมจะได้เตรียมตัวเล่นกันเมื่อแผนที่อัพเดตจริงครับ

สำหรับแผนที่ใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า โปรเจค SAVAGE โดยเป็นแผนที่ที่มีขนาดเล็กที่สุดในเกม ด้วยสัดส่วน 4 x 4 กิโลเมตรนั้น ทำให้แผนที่ใหม่นี้เล็กกว่าแผนที่ปกติถึงครึ่งหนึ่ง (แผนที่ปกติใหญ่ประมาณ 8 x 8 กิโลเมตร) และนั่นเองที่ทำให้แผนที่นี้เป็นแผนที่ที่สามารถจบเกมได้เร็วกว่าการเล่นแผนที่ปกติถึงครึ่งหนึ่งเลยครับ โดยในแผนที่ปกติถ้าเล่นดีๆ อาจกินเวลายาวถึง 15 – 40 นาที แต่สำหรับแผนที่ใหม่ เท่าที่ลองเล่น (และฆ่าใครไม่ได้ซักแอะ) น่าจะใช้เวลาเล่นราวๆ 10 – 20 นาทีเท่านั้น และไม่น่าเกินนี้

ภูมิประเทศของแผนที่นี้จะเซตไว้ที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทำให้แผนที่ตัวนี้ให้อารมณ์ประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน และเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว ให้อารมณ์หมู่เกาะเขตร้อน บางแผนที่นั้นจะให้อารมณ์เหมือนนำมาจากประเทศไทยมาก เช่นรีสอร์ท ซึ่งเชื่อได้ว่าแผนที่ใหม่นี้จะถูกใจแฟนๆ คนไทยแน่นอน เพราะไม่ใช่แค่สภาพภูมิประเทศจะให้อารมณ์เหมือนกับเมืองไทยแล้ว ยังให้อารมณ์แตกต่างและชวนนึกถึงสงครามเวียดนามด้วย

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างนั่นก็คือ ของที่จะดรอปมาให้คนเล่นเก็บนั้น หาได้ง่ายมาก เรียกได้ว่าเข้าไปในบ้าน มีโอกาส 40 – 50 % เลยทีเดียวที่จะเจอปืนพร้อมกระสุน และถ้าคนเล่นเลือกลงหมู่บ้านที่มีบ้านเยอะๆ นี่ รับประกันได้ว่าอยากได้อะไร ของครบแน่นอน และด้วยการที่บ้านแต่ละหลังนั้นมักจะเป็นกระท่อมชั้นเดียวหรือบ้านสองชั้่น จึงทำให้หาของได้ค่อนข้างง่าย ซึ่งต่างจากด่านทะเลทรายที่หลายจุดจะเป็นคอนโด ซึ่งต้องเสียเวลาเดินขึ้นบันไดไปหาของ

ตัวของแผนที่นั้นจะมีทั้งพื้นที่โล่งและพื้นที่ชุมชนสลับกันไป พื้นที่โล่งยาวๆ นั้นจะมีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับแผนที่ทะเลทราย แต่ขนาดของพื้นที่ทางโล่งนั้นจะให้อารมณ์ใกล้เคียงกับแผนที่แรกอยู่บ้าง แต่ที่แน่ๆ ก็คือ พื้นที่ส่วนใหญ่จะมีหญ้าปกคลุม จึงทำให้คนเล่นสามารถแอบหมอบซุ่มดักรอคนตรงไหนก็ได้ (และเราก็สามารถโดนอีกฝ่ายดักได้เช่นกัน) จึงทำให้แผนที่นี้แม้ว่าจะเป็นแผนที่ขนาดเล็ก แต่ก็เป็นแผนที่ซุ่มชั้นดีเลยทีเดียว

แต่ด้วยการที่แผนที่ของเกมนี้มีต้นไม้เยอะมาก ทำให้ฉากของแผนที่นี้ออกมาสบายตากว่าเมื่อเทียบกับสองแผนที่ที่ผ่านมา เพราะมีสีเขียวเยอะมาก แต่ด้วยธีมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้แผนที่นี้ละม้ายให้อารมณ์เหมือนกึ่งๆ สงครามเวียดนาม ดังนั้นคนไหนที่ชื่นชอบอารมณ์การปะทะที่หลบหลังต้นไม้หรือดักยิงจากบนเขาก็จะสามารถสนุกกับแผนที่นี้ได้ และแน่นอนว่าเกมก็ยังไม่ลืมที่จะวางจุดที่คนเล่นจะสามารถปีนขึ้นไปบนหลังคาเพื่อดักไล่ยิงอีกฝ่ายได้

แม้ว่านี่จะเป็นแผนที่ขนาดเล็ก แต่ในเกมก็ยังมีพาหนะมาให้ขับเหมือนเดิม เท่าที่วิ่งเล่นดู รถส่วนใหญ่ก็มีมาให้เล่นกันหมด ไม่ว่าจะเป็นรถตู้ , รถฮัมวี , รถเก๋ง และมอเตอร์ไซด์ รวมไปถึงเรือและสปีดโบ๊ทก็มีมาให้เล่นกันด้วย ดังนั้นคนไหนที่กลัวว่าจะต้องวิ่งกันขาลากนั้นไม่ต้องห่วง เพราะมีรถให้ขับแน่นอน แต่ก็ต้องแลกกับโอกาสโดนยิงที่สูงกว่าเดิมเนื่องจากแผนที่ไม่ใหญ่ คนเล่นคนอื่นจะได้ยินเสียงรถกันง่ายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนโดนวงบีบ

โดยรวมแล้ว ต้องบอกว่าตัวแผนที่ใหม่นี้เน้นทำออกมาให้เจอกันได้ไวมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพราะขนาดแผนที่ที่สั้นอย่างเดียว แต่เพราะตอนที่ลงไปหาของนั้นจะเจอของได้ง่ายมากขึ้น จึงทำให้สามารถขนของไปยิงกันได้เร็วขึ้น โดยส่วนตัวคนเขียนแล้ว แผนที่นี้น่าจะทำมาเพื่อสู้กับเกมบนมือถือโดยเฉพาะ เพราะเท่าที่ลองเล่น ขนาดของแผนที่จะใหญ่กว่ากันนิดหน่อย และด้วยการที่คนเล่น เล่นจบเกมได้ไว จะเป็นประโยชน์กับคนเล่นทุกคนโดยเฉพาะคนเล่นใหม่ที่ต้องการฝึกฝนตัวเองด้วยนั่นเองครับ

ตัวเกมนั้นนั้นยังไม่มีกำหนดการว่าจะอัพเดตแผนที่ใหม่นี้เมื่อไหร่ ส่วนแผนที่ใหม่นี้จะมีกำหนดในการทดสอบจนถึงแค่วันที่ 19 เมษายนตอนเวลาเช้าเท่านั้น สำหรับแฟนเกมคนไหนที่อยากจะเข้าไปร่วมทดสอบ สามารถไปกดลุ้นรับสิทธิได้ที่ เว็บไซด์ ได้เลยนะครับ

Comment