5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 9 – 15 เม.ย. 2018

สวัสดีวันสงกรานต์นะครับ! วันที่เราลงบทความนี้จะเป็นวันที่ 14 เมษายน ตามจริงแล้วจะเป็นวันผู้สูงอายุ แต่ก็ยังอยู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์อยู่ดี เพื่อนๆ หลายคนก็คงจะออกไปสาดนํ้ากันอย่างสนุกสนานสินะครับ แต่ถ้าคนไหนไม่อยากเล่นก็อย่าไปสาดใส่เขาล่ะ ถึงจะเป็นวันที่สามารถสาดนํ้าเล่นกันได้ แต่ก็ต้องช่วยกันรักษามรรยาทด้วยนะครับ เอาล่ะ หลังจากเล่นกันแล้วเรามาดูกันดีกว่าว่า สัปดาห์นี้มีเกมไหนมันส์ๆ น่าเล่นบ้าง

King of Martial

ยุคของเกมเพลย์แนวใหม่ของเกมมือถือจอมยุทธจีนได้เริ่มฮิตแนวนี้กันแล้วนะครับ กับเกมที่จะโหลดฉากมาฉากเดียวแล้วจะมีหลายพื้นที่ให้ตัวละครได้กระโดดข้ามโซนไปยังจุดต่างๆ ซึ่งเป็นเกมที่จะเน้นเก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็วไปพร้อมๆ กับฉากหลังที่มีความสวยงามประดุจภาพวาด เกมนี้ติดอันดับ TOP เกมยอดนิยมบน iOS ด้วยนะครับ

ความโดดเด่นของเกมก็คือ ระบบของเกมที่จะออโต้ให้ทุกอย่างซึ่งคนเล่นจะไม่ต้องกังวลเลยว่าจะต้องเล่นยังไง เน้นความสำคัญที่การอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งก็พอ และเกมนี้จะรวมระบบทุกอย่างเพื่อให้คนเล่นได้เล่นกันอย่างสะดวกสบาย และพบกับคนเล่นจริงๆ เพื่อแต่งงานและ PK กันในเกม คนไหนที่ชื่นชอบเกมจอมยุทธจีนและเล่นง่ายๆ ล่ะก็ ห้ามพลาดครับ

(รีวิวเกมมือถือ) King of Martial ศึกจอมยุทธจีนพิชิตรัก

IDENTITY V

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ Dead by Daylight หรือเกมที่แบ่งฝั่งฆาตกร 1 คน แล้วต้องไล่ล่ากับผู้เคราะห์ร้าย 4 คนล่ะก็ นี่คือเกมที่อยากแนะนำให้ลองครับ โดยเกมนี้จะมีการเล่นคล้ายกับ Dead by Daylight ทุกอย่างมาก แต่ทางทีมพัฒนาได้สร้างเรื่องราวของเกมใหม่ออกมาเป็นเรื่องราวของตัวเอง และออกแบบฆาตรกรและตัวละครผู้เคราะห์ร้ายใหม่หมดจนเรียกได้ว่าเป็นคนละเกมเลยทีเดียว

ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ Story ของเกมที่ทำออกมาน่าติดตาม ชวนขนหัวลุกแต่ก็ไม่ได้กลัวจนคนไหนกลัวผีแล้วจะเล่นไม่ได้ นอกจากนี้ด้วยการที่เป็นเกมมือถือ ตัวเกมจึงตัดความน่ากลัวออกไปจนทำให้เป็นเกมลุ้นระทึกขวัญแทน แถมฉากของเกมมองเล่นได้ง่ายมาก แต่ตัวเกมไม่ตัดทอนระบบของเกมออก จึงทำให้เกมนี้สามารถเล่นกันได้ยาวๆ และจริงจังครับ

(รีวิวเกมมือถือ) IDENTITY V เอาชีวิตรอดจากฆาตรกรแนว Dead by Daylight

The Legend of fate

เกมนี้่มีชื่อเดิมว่า Anime Girls Go เป็นเกมที่เปิดบริการทางฝั่งของแอนดรอยด์มาเมื่อปีที่แล้วและตัวเกมประสบความสำเร็จมาก จนในปีนี้ก็ได้นำมาเปิดบริการในฝั่งของ iOS ในชื่อเกมว่า The Legend of fate โดยเกมนี้เป็นเกมที่นำเอาตัวละครจากเกม , การ์ตูน และภาพยนตร์จากญี่ปุ่นและอเมริกามาทำเป็นตัวละครสาวน้อย และมีการเล่นกันในรูปแบบของเกมสไตล์เทิร์นเบสครับ

ความเด่นของเกมก็คือแทนที่คนเล่นจะต้องอาศัยจังหวะกดใช้สกิล ขณะที่ตัวละครโจมตี จะมีปุ่มมาให้กด ถ้ากดถูกจังหวะ ตัวละครตัวต่อไปก็จะมีโจมตีมีความแรงเพิ่้มขึ้น (เปิดออโต้บางครั้งจะไม่ได้แบบกดเอง) จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะมีส่วนร่วมในการเล่น แถมด้วยการที่มีตัวละครดังๆ ที่รู้จักมาเป็นสาวน้อย คนไหนที่ชื่นชอบความโมเอะแบบญี่ปุ่น เกมนี้รับรองเล่นแล้วฟินครับ

(รีวิวเกมมือถือ) The Legend of fate รวมพลฮีโร่จากมังงะและเกมในแบบสาวน้อยโมเอะ!

Raft

เกมนี้จะเป็นเกมทางฝั่ง PC ครับ เป็นเกมที่กำลังจะมีการปล่อยตัวเต็มมาให้เล่นกันในเดือนพฤษภาคม โดยคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว Survive ที่จะต้องเอาตัวรอดเและสร้างที่พักอาศัยล่ะก็ เกมนี้รับรองดูดเวลาแน่นอน ความน่าสนใจของเกมนีก็คือ แทนที่เราจะเอาตัวรอดกันบนเกาะ เกมนี้จะต้องเอาตัวรอดกันกลางทะเล โดยที่มีแค่แพ 4 ผืนให้ยืนและตะขอสำหรับเกี่ยวข้อง และฉลามมาเป็นเพื่อน (รอที่จะกินคุณอยู่)

ความสนุกของเกมนี้ก็คือเป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่เข้าใจง่ายมาก เล่นแปบเดียวก็สามารถจับทางของเกมได้ และก็จะทำให้เกมสนุกมากขึ้น แถมด้วยการนำเสนอความแปลกใหม่โดยการเอาตัวรอดกลางทะเลทำให้เกมมีบรรยากาศที่น่าเล่น สบายตา สำคัญคือภาพของเกมสวยมากด้วย ตัวเกมตอนนี้มี DEMO มาให้ลอง แต่เชื่อเถอะว่า ถึงเป็น DEMO แต่รับรองว่าโดนดูดเวลาแน่นอนครับ

(รีวิวเกม PC) Raft เอาตัวรอดกลางมหาสมุทร เปิด DEMO ให้ลองเล่นแล้ว

 

Fishing Strike

เกมนี้ทางเราเคยมีการรีวิวก่อนที่เกมจะเปิดบริการมาแล้ว และข่าวดีรับสงกรานต์ก็คือ ตัวเกมได้เปิดบริการให้เล่นกันแล้วในวันสงกรานต์นี้เอง คนไหนที่ออกไปสาดนํ้าเล่นกับสนุกสนานแล้ว ก็ยังสามารถไปตกปลาสาดนํ้ากันในเกมนี้ได้อีกด้วย เพียงแต่อย่าเอาเกมนี้ไปเล่นสาดนํ้ากันจริงๆ ก็พอ ยกเว้นมือถือท่านจะกันนํ้าอ่ะนะ

ความโดดเด่นของเกมก็คือ เป็นเกมตกปลาแบบ 3D ที่รองรับทั้งแบบ VR ที่คนเล่นจะสามารถมองรอบด้านได้ 360 องศา และ AR ที่จะสามารถเอาปลาที่เราจับได้เอามาว่ายในโลกจริง (ผ่านแอพกล้อง) ความสนุกก็คือความท้าทายในการจับปลาที่ AI ปลาจะมีการเรียนรู้ในการรับมือกับเรา และนำปลาที่ตกได้เอามาสร้างเป็นสวนนํ้าสไตล์ของเราได้อีกด้วย คนไหนที่สนใจ เกมนี้เปิดให้โหลดแล้วนะครับ

พาไปลองก่อนเจอของจริง Fishing Strike เกมส์ตกปลาสุดมันส์จาก Netmarble

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมทั้งหมด 5 เกมที่ทางเราอยากจะมาแนะนำกันในอาทิตย์นี้นะครับ ช่วงเทศกาลวันหยุดแบบนี้ บางครั้งการออกไปพักสายตาและออกไปเที่ยวเล่นก็เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นอกจากเทศกาลสงกรานต์จะมีการละเล่นด้วยการสาดนํ้ากันแล้ว ยังเป็นวันแห่งครอบครัวอีกด้วย อย่าลืมหาเวลาความสุขร่วมกับครอบครัวและคนที่เรารักกันด้วยนะครับ

Comment