(รีวิวเกมมือถือ) The Legend of fate รวมพลฮีโร่จากมังงะและเกมในแบบสาวน้อยโมเอะ!

เกมนี้อาจจะไม่ใช่เกมใหม่ แต่เป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียวครับ เพราะว่าตัวเกมนี้นับตั้งแต่เกมเปิดให้บริการมา ตัวเกมได้รับความนิยมมาก และอันดับความนิยมของเกมก็ติด TOP 10 มาตลอด ขึ้นๆ ลงๆ ที่ TOP 10 นั่นแหละครับ (คือมีขึ้นมีลงเมื่อมีเกมใหม่มา แต่ก็ไม่ยอมหลุดจาก TOP 10 ง่ายๆ) กับเกมที่จับเอาตัวละครดังๆ จากมังงะและเกมชื่อดังมารวมพลกันในรูปแบบสาวน้อย นั่นก็คือ The Legend of fate นั่นเองครับ

ตัวเกมนั้นมีอยู่สองชื่อ นั่นก็คือ Anime Girls Go กับ The Legend of fate โดยตัวเกมเวอร์ชั่น iOS นั้นจะใช้ชื่อว่า The Legend of fate (ซึ่งคาดว่าพอเอามาลง iOS จะต้องเปลี่ยนชื่อ) แต่ทั้งสองเกมนั้นจะเป็นเกมเดียวกัน โดยตัวเกมนั้นจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีบร๊ะเจ้า “Big Meo” ที่โดนเหล่าปีศาจจับตัวไป จึงได้มีการอัญเชิญผู้กล้าจากต่างโลกมาช่วยกันหาทางช่วยบร๊ะเจ้าบิ๊กโมเอะให้ได้ โดยเหล่าผู้กล้านั้นก็จะเป็นเหล่ตัวละครจากมังงะและเกมชื่อดัง ที่จะมาในรูปแบบของสาวน้อยนั่นเอง

ความโดดเด่นของเกมนั่นก็คือ เหล่าตัวละครในเกมนั้นจะเป็นตัวละครดังๆ จากมังงะ , ภาพยนตร์ และเกมดังๆ ทั้งฝั่งญี่ปุ่นและอเมริกา และเปลี่ยนเพศให้เป็นสาวน้อยโมเอะ โดยบางตัวนั้นจะมีการเปลี่ยนชื่อด้วย โดยคนเล่นจะสามารถปลดล็อคตัวละครมาเล่นได้จากการเล่นผ่านด่านปกติและจากการเปิดกาชา ส่วนตัวละครไหนที่ดังๆ และเป็นเพศหญิงอยู่แล้วก็จะเป็นเพศหญิงเหมือนเดิม ในเกมจะไม่มีตัวละครชายเลยครับ

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นเทิร์นเบสแบบสลับโจมตี คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครเข้าทีมไปได้ทั้งหมด 6 คน โดยเลือกได้ว่าจะให้ใครอยู่แนวหน้าหรือแนวหลัง (มีให้จัดแค่ 2 แถว) สามารถเลือกเป้าหมายในการโจมตีศัตรูได้ แต่ความเด่นของเกมนั่นก็คือ ขณะที่ตัวละครกำลังโจมตี จะมีปุ่มมาให้คนเล่นกะจังหวะในการกด ซึ่งหากกดถูกจังหวะ ตัวละครก็ตัวต่อไปก็จะมาโจมตีต่อเนื่องทันที ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามความแม่นยำของการกด ซึ่งจะคล้ายๆ กับเกมเต้น

ระบบแบบนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นในแนวเดียวกันตรงที่่ว่า ปกติมักจะให้คนเล่นกะจังหวะในการกดสกิล แต่เกมนี้ไม่ต้องสนใจเรื่องนั้นเลย เพราะถ้าคนเล่นกดถูกจังหวะ ตัวละครตัวต่อไปที่สกิลพร้อมก็จะใช้สกิลเอง แถมการกดถูกนั้นจะทำให้ตัวละครในทีมสามารถจัดการกับอีกฝ่ายได้อย่างรวดเร็วด้วย จึงทำให้เล่นได้ค่อนข้างสนุกและทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมกับตัวเกมด้วย แน่นอนว่าตัวเกมจะมีออโต้มาให้ แต่หลายครั้งออโต้จะไม่ทำ Perfect ให้ ดังนั้นการกดด้วยตัวเองจะสนุกกว่า

ในเกมเองก็ยังมีระบบการอัพเกรดตัวละครที่ทำได้เข้าใจง่ายและไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่้นทั่วไปเท่าไหร่ นั่นก็คือการใช้เหรียญในเกมอัพเกรดสกิล , การอัพเกรดตัวละครโดยการสะสมชิ้นส่วน , อัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่ (ซึ่งก็จะได้จากการไปเล่นในด่านต่างๆ ในเกมก็จะมีการบอกเอาไว้) และการเลื่อนระดับดาวของตัวละครเมื่อคนเล่นสามารถได้ชิ้นส่วนของตัวละครมาครบชิ้นแล้ว จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวละครจากธรรมดาให้ออกมาเก่งได้

นอกจากนี้ ด้วยการที่ตัวละครในเกมเป็นตัวละครจากเกม ภาพยนตร์ และการ์ตูนเรื่องดัง สกิลการโจมตีก็จะเป็นท่าที่คล้ายคลึงกับตัวละครต้นฉบับ และถ้าคนเล่นรู้จักตัวละครในเกมมากเท่าไหร่ คนเล่นจะรู้สึกสนุกสนานกับเกมมากขึ้น เพราะจะเท่ากับเราได้เห็นตัวละครที่เรารู้จักในมาดของสาวน้อย เพียงแต่ว่าบุคลิคของเจ้าตัวจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากต้นฉบับไปมากเท่าไหร่นัก ขณะเดียวกัน มุขตลกที่ตัวละครตัวนั้นชอบพูดก็มักจะมีให้เห็นในเกมนี้ด้วย

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่รู้จักตัวละครดังๆ จากการ์ตูน ภาพยนตร์ และเกมดังๆ อยู่แล้ว และชื่นชอบตัวละครสไตล์เปลี่ยนเพศมาเป็นตัวละครสาวน้อยโมเอะ รวมไปถึงตัวเกมที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแบบเต็มตัว (แต่ทีมพัฒนาเป็นทีมจากจีน) และระบบการเล่นที่สนุก นี่จะเป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ลองครับ ตัวเกมนี้ได้รับความนิยมจนปัจจุบันเพิ่มเป็น 9 เซิร์ฟ มีอัพเดตต่อเนื่องและยังขึ้นๆ ลงๆ TOP 10 ของเกมยอดนิยมอีกด้วย แสดงว่าเกมนี้ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกม
– ตัวละครจากการ์ตูน ภาพยนตร์ และเกมดัง มาในรูปแบบของสาวน้อย
– ระบบการเล่นที่คนเล่นจะต้องอาศัยจังหวะการกดให้ถูก ทำให้เกมนี้สนุก
– ภาพน่ารัก บรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นมาแบบเต็มสูบ
– ระบบการพัฒนาตัวละครที่เข้าใจง่ายและไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่
– เกมกินพื้นที่น้อยมาก และไม่กินสเปค

สำหรับเกม The Legend of fate หรือ Anime Girls Go นั้น ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment