[PC-Steam]แผ่นดินกำลังเดือด Crusader Kings II แจกฟรี! รีบรับก่อนหมดเวลา!!

ไม่บ่อยนักที่สตีมจะแจกเกมเทพๆราคาเกือบหลักพันอย่าง Crusader Kings II ฟรี(ถาวร ไม่จำกัดเวลา) โดยตัวเกมราคาเต็มอยู่ที่ 729   บาท (ช่วงเปิดตัวพันกว่า) ซึ่งจะเกมฟรี(ถาวร) ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 เมษา เวลา ตี 1 เท่านั้น!!

โหลดเถอะ ฟรี! (ถึงวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน เวลา ตี 1)

สำหรับเกม Crusader Kings II เป็นเกมแนววางแผนการรบ Strategy game ที่อิงประวัติศาสตร์ของแถวๆยุโรปเมื่อ พันปีก่อน สมัยยุคกลาง(หรือยุคมืดของยุโรป)  ซึ่งแนวเกมจะคล้ายๆกับ Civilization ที่มีระบบพันธมิตร การเมือง การทหาร แต่เกม Crusader Kings II นั้นจะมีระบบการเมือง สงคราม การบริหาร ที่ลุ่มลึกกว่ามาก เพราะเป็นเกมเชิงประวัติศาสตร์จริงๆ ตัวละครในเกมก็มีชื่อและตัวตนจริงๆ

 

สำหรับแผนที่ในตัวเกมนั้นมีขนาดใหญ่มาก และอ้างอิงจากแผนที่โลกจริงๆ โดยเราจะได้เล่นเป็น ราชา ขุนนาง หรือกลุ่มกองทัพกบฏ ที่เป็นหนึ่งในผู้ช่วงชิงอำนาจ ดินแดน และนำพาตระกูลครอบครองประเทศ แย่งชิงพื้นที่ดินแดน ขยายอำนาจและกลายเป็นตระกูลทรงอำนาจที่สุดในหรือจะครองทั้งทวีปเลยก็ได้หากคุณมีความสามารถมากพอ โดยตัวเกมเปิดให้เราเล่นได้

 

ตัวเกมจะไม่ได้เน้นสงครามเพียงอย่างเดียว แต่จะมีความลึกทางด้านการบริหารและความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครซะเป็นส่วนใหญ่ (ความสัมพันธ์ของตระกูล –การทูต- ประเทศ) ซึ่งในเกมนั้นเราสามารถเอาชนะดินแดนอื่นได้โดยไม่ใช้กำลังทหารอย่างเดียว เราอาจจะสามารถนำลูกไปแต่งงานกับผู้นำตระกูลอื่น แล้วทำการยึดครอง หรือส่งสายลับไปลอบสังหาร หรือพยายามทำให้ประชาชนในประเทศนั้นก่อกบฏแล้วเราแอบชุบมือเปิบไปยึดเลยก็ยังได้ หรือหากเราบริหารจัดการตระกูลไม่ดี ลูกหลานของเราอาจจะทำสงครามแย่งชิงอำนาจกันเอง ทำให้ตระกูลเราล่มสลายเลยก็ได้ หรือเราอาจจะสร้างกองทัพศาสนาเพื่อสร้างสงครามครูเสดหรือเข้าร่วมสงครามศาสนาเองก็ยังได้

ไม่ว่าคุณจะสวมบทบาทเล่นเป็นใคร หรือเล่นแนวทางแบบไหน จะเป็นพ่อพระ มหาโจร หรือผู้นำศาสนาจอมโฉด ซึ่งตัวเกมเปิดโอกาสให้เราเล่นได้อย่างอิสระ (แน่นอน ยิ่งเล่นแนวแปลกๆความยากก็จะยิ่งมากขึ้น) ถือว่าเป็นเกมวางแผนที่ยอดเยี่ยมมาก แต่อาจจะยากซักหน่อยสำหรับคนที่ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง แต่นั่นไม่มีปัญหาเพราะตัวเกมแนววางแผนเราสามารถเปิดดิกชันนารีหรือเปิด Google แปลไปด้วยเล่นไปด้วย เพิ่มความรู้ภาษาอังกฤษและประวัติศาสตร์ได้ด้วย

 

นอกจากนี้ตัวเกมยังมี DLC มากมายซึ่งได้เพิ่มเนื้อเรื่อง ประวัติศาสตร์และพื้นที่ในเกมให้มากขึ้น อาทิ ตะวันออกกลาง ,อินเดีย ,รัสเซีย ฯลฯ ซึ่งจะเพิ่มความลุ่มลึกให้กับเกมมากยิ่งขึ้น หากใครชอบเกมวางแผนแนวประวัติศาสตร์ รับรองไม่ผิดหวังครับ ยิ่งเกมฟรียิ่งคุ้มสุดๆ (รีบรับก่อน อาทิตย์ที่ 8 เมษา เวลา ตี 1)

 

 

 

 

Comment