(รีวิวเกมมือถือ) ONE PIECE Bounty Rush เกม Action Non-stop ของโจรสลัดหมวกฟาง

เปิดบริการกันเต็มตัวแล้วนะครับ กับเกมโจรสลัดหมวกฟางอย่าง ONE PIECE Bounty Rush ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบมา ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับแฟนเกมที่เข้าไปร่วมทดสอบมา และตอนนี้เองตัวเกมก็พร้อมเปิดบริการจริงกันแล้ว ตัวเกมจะเล่นสนุกแค่ไหน มาอ่านกันได้เลยครับ

สำหรับเกม ONE PIECE Bounty Rush นั้นจะแตกต่างจากเกมจากซีรี่ย์เดียวกันเกมอื่นๆ ตรงที่ว่าเกมนี้จะไม่ได้เน้นการเริ่มต้นเนื้อเรื่องเหมือนเกมอื่นๆ (รวมไปถึงที่สร้างเลียนแบบ) โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมสไตล์มุโซนิดๆ หรือแนวที่ตบทีเดียวศัตรูโดนโจมตีทั้งหมดในระยะโจมตีครับ

เดิมที ตัวเกมในช่วงทดสอบนั้นจะมีให้เล่นในโหมด PVP อย่างเดียว นั่นก็คือ โหมด PVP ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของตัวเกม แต่สำหรับตัวเกมตอนเปิดจริงแล้วจะมีการเพิ่มโหมด PVE ซึ่งเป็นโหมดเนื้อเรื่องมาให้ด้วย ซึ่งโหมด PVE ที่้ว่าเนี่ยแหละครับจะมาสไตล์มุโซเลยนั่นเอง

แนวมุโซนั่นก็คือจะเป็นแนวที่ศัตรูจะมากันเป็นจำนวนมากมาให้เราตบเล่นให้ปลิวกระเด็นทุกตัวในระยะโจมตี โดยในโหมดเนื้อเรื่องนั้นก็จะมีศัตรูจำนวนมากมาให้เราตบเล่นกัน และก็จะพบบอสที่จะเป็นตัวละครจากในเนื้อเรื่อง ซึ่งระหว่างการเล่นนั้นก็จะมีการเล่าเรื่องมาให้ตามฉบับการ์ตูน เพีงแต่จะเล่าแบบบทสนทนาตัวละครมากกว่า เพื่อให้คนเล่นสนุกสนานกับการเล่นเต็มที่

และโหมด PVP ที่ได้เปิดทดสอบครั้งก่อนก็ได้กลับมาให้เล่นกันอีกครั้ง โดยความแตกต่างจากช่วงทดสอบนั่นก็คือ ตัวละครจะไม่มีฟรีแล้ว คนเล่นถ้าอยากได้ตัวละครก็ต้องหาจากในเกมแล้วเอาไปเล่นเอาเอง แต่ก็จะได้ตัวละครใหม่เพียบจากในการ์ตูนมาให้เลือกเล่นกันครับ แต่ในโหมด PVP ก็จะเล่นเหมือนเดิม นั่นก็คือชิงเหรียญจากอีกทีมมาให้ได้มากที่สุด

ความสนุกของโหมด PVP นั่นก็คือไม่ใช่การทำลายฐาน แต่เป็นการสะสม ซึ่งจะได้จากการไปตบหีบสมบัติของฐานอีกฝ่ายและการกำจัดบอสและลูกกระจ๊อกที่เดินๆ ในแผนที่ ซึ่งในเกมนี้ไม่จำเป็นต้องเลเวลสูงกว่า แต่หากเก็บเหรียญได้มากกว่าก็สามารถเอาชนะได้ อย่างไรก็ตาม ตัวแปรสำคัญก็วัดกันที่ตัวละครอยู่ดีว่าใครใช้ตัวละครเลเวลเท่าไหร่และดาวเท่าไหร่ แต่แน่นอนว่าถ้าพวกมาก แล้วช่วยกันยังไงก็ได้เปรียบ

ความแตกต่างจากช่วงทดสอบอีกอย่างนอกจากกาชาตัวละครนั่นก็คือระบบอัพเกรด คนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครได้โดยการสะสมของจากในเกม โดยมากจะได้จากโหมดเนื้อเรื่อง ข้อดีก็คือ คนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวละครที่เลเวลดาวน้อยๆ ให้มีความสามารถสูงได้ แต่ข้อเสียก็คือของที่ได้ถ้าไม่เติมเงินก็ต้องไปเล่นในเกมซึ่งของที่ใช้กัน ใช้เยอะมากๆ แถมดันเจี้ยนหรือด่านที่ซัพพอตการหาของก็ไม่มี จึงทำให้เล่นค่อนข้างยากเมื่อเทียบกับเกมอื่นที่มีโหมดหรือด่านซัพพอตการฟาร์มหาของโดยเฉพาะ

โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงของตัวเกมเมื่อเทียบกับช่วงทดสอบมาก็คือ ตัวเกมมีการเพิ่มระบบอัพเกรดตัวละครและโหมด PVE ที่ทำให้ตัวเกมนี้เล่นได้ทั้งโหมดเนื้อเรื่องและมาเล่น PVP แบบ 4 vs 4 Team Base ปะทะกับคนเล่นคนอื่นสนุกๆ กันได้ด้วย และแน่นอนว่าตัวละครจากในเรื่องก็มากันครบเลย รับรองว่าถูกใจแฟนๆ แน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– มีการเพิ่มระบบอัพเกรดและโหมด PVE มา
– โหมด PVE มาสไตล์มุโซซึ่งแตกต่างจากโหมด PVP
– เพิ่มตัวละครใหม่ๆ จากเรื่องเข้าไปในเกมเยอะมาก
– โหมด PVP เกมนี้เล่นสนุก แปลกใหม่ และถ้าเล่นกันดีๆ เลเวลน้อยกว่าก็ชนะได้
– เกมกินพื้นที่ไม่เยอะ และเล่นค่อนข้างไหลลื่น

สำหรับเกม ONE PIECE Bounty Rush ได้เปิดบริการแบบเต็มรูปแบบแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลยตามลิ้่งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

Comment