5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 19 – 25 มี.ค. 2018

ใกล้สิ้นเดือนกันแล้วนะครับ และจากที่ทางเราได้สังเกตในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีเกมใหม่มาเป็นเรื่องปกติ แต่จะต้องมีเกมที่เรียกได้ว่าเป็นตัวพีคที่สุดในช่วงสัปดาห์นั้นๆ และก็ทำให้หลายคนสนใจเกมใหม่กันมากขึ้นด้วย ในอาทิตย์นี้ก็เช่นเดียวกัน ว่าแต่จะมีเกมอะไรใหม่บ้างนั้น มาดูกันครับ

LINE Little Knights

เปิดตัวกันมาอย่างเงียบๆ นะครับ กับเกมวางแผนการรบที่มีตัวละครจาก LINE มาเป็นตัวละครชูโรงของเกมนี้ โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถส่งนักรบตัวละครไลน์ ที่ประกอบไปด้วยลูกเจี๊ยบ Sally ตัวแท้งค์ , Brown นักรบประชิด และ Moon ที่้เป็นนักธนู คนเล่นจะสามารถเสกเพื่อวางตัวละครลงไป และตัวละครก็จะทำการโจมตีศัตรูเองครับ

เกมจะมีเล่นกันแบบทั้งรุกและรับ โดยเป้าหมายของการรุกก็คือ ทำลายฐานอีกฝ่าย และรับก็คือ ป้องกันฐานตัวเองไม่ให้พัง ตัวเกมนั้นยังมีการออกแบบระบบการอัพเกรดที่หลากหลายมากและไม่ค่อยงกให้คนเล่นต้องเอาแต่เติมเงินเท่าไหร่นัก แต่ที่น่าสนใจคือ ระบบการช่วยเหลือคนเล่นจริงๆ แบบ Real time คนไหนเป็นสาวก LINE และชื่นชอบเกมแนววางแผน ห้ามพลาดนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) LINE Little Knights เหล่าอัศวิน LINE ตัวจิ๋วกับเกมวางแผนสุดมันส์

Ragnarok M: Eternal Love

ครบรอบ 1 ปีกันแล้ว ที่ตัวเกม RO มือถือได้เปิดบริการที่จีนเป็นประเทศแรกในโลก และตอนนี้ตัวเกมเองก็ได้ขยายการเปิดบริการมาที่ประเทศเกาหลีใต้แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่า ตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษต้องใกล้แล้วแน่นอน แต่ข้อดีที่ตัวเกมเข้าเกาหลีก่อนนั่นก็คือ เล่นง่ายกว่า แลคน้อยกว่า แถมใช้ Account Google หรือ Facebook เล่นได้เลยครับ

ความแตกต่างจากเซิร์ฟจีนนั่นก็คือ ตัวเกมนั้นมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาเควสต์เล็กน้อย และเนื่องจากตัวเกมก็ได้เปิดที่จีนมาครบปีแล้ว ทำให้เกมนี้มีเนื้อหาเตรียมอัพเดตอีกเพียบ จึงทำให้ตัวเกมเซิร์ฟเกาหลีเพียบพร้อมกว่า ซึ่งถ้าคนไหนอยากเข้าไปลอง ก็โหลดมาลองได้เลยเนื่องจากไม่มีการบล็อก IP ใดๆ ทั้งสิ้น แต่ถ้าอยากจะรอเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ก็เข้าไปลองเทสกันได้นะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Ragnarok M: Eternal Love สุดยอดเกม RO มือถือ เข้าเกาหลีใต้แล้ว

LoveBeat: Anytime

หนึ่งในเกมเต้น PC ที่หลายคนรู้จักกันดี ตอนนี้ตัวเกมก็ได้เอาลงกับมือถือกันแล้ว มาพร้อมกับระบบการเล่นที่เหมือนกับเกมต้นฉบับ แต่ปรับให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือ และที่น่าสนใจก็คือ การทำอินเตอร์เฟสต่างๆ และกราฟฟิกของเกมนี้คล้ายบน PC มาก จนเรียกได้ว่าเอาตัวเกมบน PC มาให้เล่นกันบนมือถือทั้งดุ้นโดยไม่มีการย่อใดๆ เลยครับ

นอกจากความสนุกสนานและฟีเจอร์หลักที่มีมาให้ครบแล้ว เกมตัวนี้สามารถพิมพ์ภาษาไทยได้ และมีความลื่นไหลในการเล่นสูงมาก ชนิดที่เรียกว่ามือถือสเปคกลางๆ เล่นได้ลื่นเลยล่ะครับ แต่ว่าเกมเพิ่งเปิด ทำให้มีเพลงยังไม่เยอะเท่าไหร่ แน่นอนว่าเทียบกับเซิร์ฟไทยบน PC แล้วจะสู้ไม่ได้ก็เพราะเรื่องเพลง แต่ถ้าคนไหนอยากเอามาเล่นสนุกๆ บนมือถือ ก็โหลดมาเล่นได้นะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) LoveBeat: Anytime เกมเต้นสุดฮิป ลงมือถือแล้ว!

PUBG Mobile

รอกันไม่นานเลย แถมเป็นเกมที่มีกระแสพูดถึงจำนวนมากตั้งแต่เกมเปิดนาทีแรกๆ เลยทีเดียว กับเกมต้นฉบับ Battle Royale ที่ได้ย่อส่วนมาให้เล่นกันบนมือถือโดย Tencent ซึ่งได้เปิดบริการเซิร์ฟภาษาอังกฤษ พร้อมเซิร์ฟเวอร์เอเชียมาให้เล่น ไม่ต้องสมัคร QQ หรือ WECHAT ให้เสียเวลา เพราะสามารถใช้ FACEBOOK เล่นได้เลย แถมไม่แลคอีกต่างหาก

ตัวเกมนั้นแม้ว่าอาจจะดูเล่นยากเมื่อเทียบกับเกมแนว Battle Royale บนมือถือเกมอื่น แต่ถ้าเทียบกับบน PC แล้ว ตัวเกมมือถือเล่นได้ง่ายมากเลยนะครับ แถมปรับสเกลเกมให้เล็กลงเพื่อความง่ายและความรวดเร็วในการเล่น แต่ยังได้อรรถรสการเล่นใกล้เคียงกับบน PC อีกต่างหาก คนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้เลย ส่วนเจอตัวละครไหนเดินโง่ๆ อันนั้นอย่าแปลกใจ เพราะคือบอทครับ

PUBG Mobile เกม Battle Royale ต้นฉบับ เปิดให้ชาวไทยได้เล่นฟรีแล้ว

King Battle-Fighting Hero legend

เกมนี้อาจจะเป็นเกมสเกลเล็กเมื่อเทียบกับเกมทั้งหมดที่ทางเรานำเสนอทั้งสัปดาห์ แต่ก็อยากให้เป็นอีกเกมทางเลือกสำหรับคนไหนที่ต้องการเกม ARPG ที่สามารถเล่นฆ่าเวลาได้ทุกที่ ทุกเวลาแม้ว่าจะไม่มีเนตก็ตาม แถมเกมนี้จะเป็นเกมเล็ก แต่เอฟเฟคของเกมออกมาเทียบชั้นกับเกมสเกลใหญ่ได้สบายๆ ที่สำคัญก็คือ เล่นมันส์มาก

นอกจากความง่ายของตัวเกม ที่สามารถกดโจมตีอย่างเดียวเลยก็ได้แล้ว เกมนี้คนเล่นสามารถเนียนกดดูโฆษณาเพื่อปั้่มเงินหรือเพชรเพื่อเอามาอัพเกรดสกิลและปลดล็อคตัวละครได้เรื่อยๆ ถ้าไม่ต้องการเติมเงิน แต่เอาจริงๆ แล้วเกมตัวนี้เหมาะกับคนเล่นที่ไม่สนใจเนื้อเรื่อง สนใจแค่การได้ตบตีมอนสเตอร์มันส์ๆ และเล่นยามที่ DATA 4G หมด แนะนำให้โหลดติดเครื่องไว้เลยนะครับ

https://www.game-ded.com/gamereviews/110630

สังเกตได้เลยว่า อาทิตย์นี้จะมีเกมปังๆ อยู่สองเกม นั่นก็คือ RO กับ PUBG เรียกได้ว่า เกิดกระแสความสนใจกันเพียบเลย ความน่าสนใจของเราก็คือ ในอาทิตย์ต่อไป จะต้องมีเกมใหม่มาให้เราเล่นแน่ๆ และแน่นอนว่างานของเราก็คือ การนำเสนอให้ทุกท่านได้อ่านกัน แล้วพบกันในสัปดาห์หน้านะครับ สวัสดีครับ

Comment