(รีวิวเกมมือถือ) Kyushu Xia Yinglu เกมจอมยุทธจีนที่มีภาพสวยงามดุจงานศิลป์

ถ้าเอ่ยถึงเกมจีน หลายคนก็ต้องนึกถึงเกมแนวจอมยุทธที่มาพร้อมกับภาพมุมมองเดิมๆ แต่ภาพฉากหลังสวยอลังการสุดๆ สินะครับ ซึ่งเกมที่่ทางเราจะมาแนะนำในบทความนี้ก็เป็นเกมสไตล์จอมยุทธอีกเกมที่ภาพสวยอีกเกมครับ แต่ไม่ใช่แค่มีดีที่ภาพสวย แต่ระบบภาพของเกมนี้นั้่นไม่เหมือนใครแน่นอน ระดับที่เรียกว่าส่วนตัวคนเขียนแอบเฉยๆ กับเกมจีน ยังรู้สึกตะลึงเลย เกมนี้ก็คือ “Kyushu Xia Yinglu” หรือชื่อภาษาจีนว่า 九州俠影錄:經典武俠作品改編 ครับ

สำหรับตัวเกม Kyushu Xia Yinglu จะเป็นเกมแนว ARPG จอมยุทธที่ดูแล้วอาจจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ แต่ความต่างจากเกมอื่นนั่นก็คือ เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายและสบายมาก เอาแค่ตัวละครคนเล่นก็มีให้เล่นแค่อาชีพเดียว แต่สามารถเลือกเพศตัวละครได้ว่าจะเลือกเพศอะไร ส่วนสกิลในการเล่นนั้นก็จะเหมือนกันทุกคน แต่สิ่งสำคัญของเกมนี้ไม่ใช่การปั้มเลเวลเพื่อไป PVP อย่างเดียว แต่เป็นการซึมซับเนื้่อเรื่องและบรรยากาศในเกมเป็นหลักครับ

สิ่งที่แตกต่างจากเกมอื่นเลยก็คือฉาก โดยปกติแล้วเกมแนวนี้มักจะเป็นพื้นที่ปกติ มีเมือง มีพื้นที่นอกเมือง โดยที่แต่ละฉากนั้นจะแยกกันและถ้าจะวิ่งไปที่อีกฉากจะต้องเข้าสู่ฉากโหลดถูกไหมครับ? แต่เกมนี้ไม่ใช่ครับ เกมจะโหลดแผนที่ในแต่ละโซนมาทีเดียว และในโซนนั้นๆ จะมีการแบ่งพื้นที่ที่แตกต่างกันออกไปราวกับรวมหลายแผนที่ไว้ในที่เดียว และตัวละครเมื่อเดินไปแต่ละจุด ก็จะวิ่งและกระโดดข้ามฉากไปมา ซึ่งเป็นระบบการเล่นที่ส่วนตัวคนเขียนยังไม่เคยเจอในเกมอื่นครับ

ระบบการเล่นของเกมนั้น ทันทีที่คนเล่นเปิดออโต้ ตัวละครจะเดินไปหาศัตรูเอง ตบตีเอง ใช้สกิลเอง และไปส่งเควสต์เอง คนเล่นไม่ต้องทำอะไรเลยครับ (ซึ่งสะดวกสำหรับพวกเราที่อ่านภาษาจีนไม่ออก) โดยตัวเกมจะเน้นโซโล่เดี่ยว และจะคู่หูมาช่วยโจมตีคนเล่น ทำให้เกมนี้สามารถเล่น SOLO เดี่ยวได้สบาย แต่เอาจริงๆ ตัวละครเกมนี้มาราวกับเทพเจ้า เพราะสกิลพี่ท่านโหดมาก

เมื่อตัวละครใช้สกิลนั้น สกิลจะทำการกวาดศัตรูได้รุนแรงและเร็วมาก โดยเฉพาะสกิลท่าไม้ตายที่เล่นกวาดทั้งหน้าจอเลยทีเดียว (คือจะไม่มีเวลาแม้แต่มองเลยว่ามอนสเตอร์หน้าตาเป็นไงเพราะจะตายก่อน) แถมเกมนี้เลเวลก็ขึ้นไวเอาๆ จนทำให้ระบบการต่อสู้ของเกมนี้ (ที่ทำออกมาดูเฉยๆ) ค่อนข้างอลังการมาก แต่นั่นก็ทำให้คนเล่นสามารถซึมซับบรรยากาศและเนื้อเรื่องของเกมได้เต็มที่

ถึงจะบอกว่าเกมขึ้นเลเวลไวและตบมอนสเตอร์ตายหมู่ไว แต่ใช่ว่าเกมนี้จะเห็นฉากเดิมซํ้าๆ เพราะฉากในเกมแทบจะไม่ซํ้ากันเลย แถมมีการลงรายละเอียดของฉากหลังได้ละเอียดมาก จนทำให้บรรยากาศการเล่นของเกมนี้จะไม่รู้สึกซํ้าซาก แถมตอนเข้าปะทะกับบอสนั้นต้องบอกว่าบอสบางตัวก็มาได้อลังการ ตัวใหญ่บะเริ่ม บางตัวนี่ใหญ่เกินครึ่งของหน้าจอเกมเลยทีเดียว

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมจอมยุทธจีนมาเล่น และชื่นชอบบรรยากาศงานศิลป์ที่สวยงาม มองแล้วเพลินตา พร้อมกับเกมเพลย์ที่เล่นง่าย ไวๆ แบบไม่ต้องเสียเวลาเหมือนเกมอื่นล่ะก็ แนะนำให้ลองเล่นเกมนี้ครับ อย่างที่บอกล่ะครับ แค่เห็นตัวละครใช้วิชาตัวเบากระโดดข้ามโซนของฉากไปมาเรื่อยๆ แค่นี้ก็เพลินตาแล้ว ยอมรับเลยว่าเป็นเกมที่มีการเก็บรายละเอียดเรื่องฉากได้สวยจริงๆ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ด้วยระบบฉากแผนที่ขนาดใหญ่แต่แบ่งโซน ทำให้เกมนี้ไม่เหมือนใคร
– ทุกอย่างออโต้เองหมด คนเล่นสามารถนั่งดูตัวละครเล่นได้เลย
– ฉากหลังสวยงามมาก มาสไตล์งานศิลป์และไม่ซํ้าซาก
– สกิลในเกมนี้มาแบบอลังการ กวาดรวดเดียวหายไปทั้งหน้าจอ
– เลเวลขึ้นไว เกมดำเนินเร็วมาก

สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ ตัวเกมได้เปิดบริการให้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดตัวเกมนี้มาเล่นกันได้เลยนะครับ

 

Comment