(รีวิวเกมมือถือ) King Battle-Fighting Hero legend เกม ARPG ตะลุยด่านเกมเพลย์สุดมันส์

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมเล่นสนุกๆ แบบฆ่าเวลา ไม่ต้องมีโหมดแนว PVP หรือไม่ต้องมีโหมดแนวที่จะต้องกดแอดเพื่อนเพื่อต้องรอส่งแต้มกันและกัน แต่สำคัญก็คือ ต้องเป็นเกมที่สามารถเล่นแบบออฟไลน์หรือไม่ต้องต่อเน็ตได้ด้วย เรามีเกมแนว ARPG ที่อยากแนะนำกัน แม้ว่าสเกลของเกมอาจจะดูเล็กๆ แต่คุณภาพของเกมนั้นเทียบชั้นกับเกมใหญ่ๆ ได้เลยนะครับ เกมนั้นนั่นก็คือ “King Battle-Fighting Hero legend” นั่นเองครับ

ตัวเกม King Battle-Fighting Hero legend นั้นคนเล่นจะได้รับบทเป็นฮีโร่ทั้งหมด 3 คนในการออกไปปราบปรามเหล่าร้าย โดยในเกมนั้นไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่เด่นชัดเท่าไหร่นัก แต่เป้าหมายในการเล่นนั่นก็คือ การตะลุยฝ่าด่านไปเรื่อยๆ เพื่อไปพบกับบอสของเกมในภายหลังครับ

ความโดดเด่นของเกมนั้นก็คือ เป็นเกมที่มีการออกแบบมาให้สามารถเล่นได้แม้ในตอนที่เราไม่มีอินเตอร์เน็ต นั่นแปลว่า คนเล่นจะสามารถหยิบเกมนี้มาเล่นยามว่างได้ทันที ซึ่งข้อดีก็คือทำให้การเล่นเกมสะดวก แต่ข้อเสียก็คือ เกมแนวนี้มักจะไม่ค่อยมีอัพเดตและจะเหงานิดๆ เพราะเล่นคนเดียวนั่นเอง

ระบบของเกมนั้น คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระด้วยท่าโจมตีสุดเว่อร์และกึ่งโกง โดยการฟาดทีเดียวก็สามารถล้มศัตรูได้รอบรัศมีของระยะโจมตี มาพร้อมกับสกิลท่าไม้ตายที่มีถึง 3 สกิล นั่นก็คือ การกระโดดขึ้นมาจากข้างบนแล้วฟาดลงไป, ขี่หมูป่าแล้วไล่บี้ศัตรู และที่ฮาหน่อยก็คือ เรียกพาหนะออกมา เช่นรถเข็นหรือรถยนต์ แล้วเข็นไล่บี้ศัตรู

ถึงแม้ว่าเกมนี้จะมีสามตัวละคร แต่สกิลท่าไม้ตายนั้นจะเหมือนกันเลยครับ ที่จะต่างก็คือ อาวุธและสกิลเฉพาะตัวที่จะมีความแตกต่างกัน อย่างเช่นตัวถือกระทะนั้นก็จะเป็นสายตัวละครเน้นโจมตีเร็ว แต่จะโจมตีได้ระยะสั้น , ราชาวานรที่จะใช้กระบองโจมตี ก็จะโจมตีในระยะไกลได้ และตัวสุดท้ายที่ถือขวานสายฟ้า ก็จะโจมตีได้ช้ามากๆ แต่ก็จะได้ความแรงมหาโหดเข้ามา โดยอีกสองตัวละครนั้นคนเล่นจะสามารถปลดล็อคมาเล่นได้โดยการซื้อครับ

และด้วยการที่ทั้งสามตัวละครจะใช้สกิลแบบเดียวกัน นั่นแปลว่าคนเล่นเวลาอัพสกิลก็จะสามารถอัพได้พร้อมกันทีเดียวเลย แต่ยกเว้นการสวมใส่เครื่องแต่งกายและอัพเกรดชุดนั้นจะใส่แยกตามตัวละคร โดยคนเล่นจะสามารถตามล่าหาชิ้นส่วนเสื้อผ้าได้จากด่านต่างๆ (เกมจะมีบอก) ซึ่งสามารถไปตามล่าได้

ข้อดีของเกมนั่นก็คือ ถึงแม้ว่าเกมจะเป็นสเกลเล็ก แต่ท่าโจมตีของเกมนั้นมาแบบอลังการไม่ต่างจากเกมใหญ่ๆ จึงทำให้การเล่นของเกมนี้ทำออกมาได้สนุก เร้าใจ แถมเล่นค่อนข้างง่าย เนื่องจากเกมนี้ตัวละครจะเดินไปหาศัตรูเอง (แต่ไม่โจมตีให้) คนเล่นทำหน้าที่แค่การกดโจมตีอย่างเดียวก็พอ

ถึงแม้ว่าเกมจะดูง่ายๆ แต่ถ้าเล่นในด่านที่ 5 – 6 เป็นต้นไป จะเริ่มเห็นผลของความยาก เพราะว่าศัตรูจะเริ่มถึกมากขึ้น ซึ่งเกมจะบีบให้คนเล่นต้องอัพเกรดตัวละครหรือไปหาชิ้นส่วนชุดแต่งกายเอามาเพิ่มทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งก็จะวนกลับมาที่คนเล่นสามารถเล่นในเกมได้เรื่อยๆ หรือเติมเงินเพื่อเพิ่มทางลัดแบบเดียวกันกับเกมมือถือออนไลน์สไตล์แนวนี้ เพียงแต่ว่าข้อดีของเกมนี้อีกอย่างคือ ถ้าไม่อยากเติมเงิน ก็สามารถกดดูโฆษณาไปได้เรื่อยๆ (ไม่มีลิมิต) เพื่อเอาเงินและเพชรฟรีนั่นเอง แต่จะใช้เวลานานก็เท่านั้น

ข้อเสียอีกอย่างของเกมตัวนี้ก็คือ ด้วยการที่เป็นเกมฟรี ดังนั้นตอนเล่นไม่ควรเปิดให้เชื่อมเนตเพราะจะมีโฆษณามาคั่นเป็นระยะจนชวนหงุดหงิด และตอนนี้เกมยังมีบั๊กเสียงเอฟเฟคอยู่ ต้องรอการแก้ไข สำคัญก็คือ มีด่านให้เล่นอยู่แค่ 32 ด่าน (ถึงหลังๆ จะยากก็ตาม) ไม่แน่ใจด้วยว่าตัวเกมจะมีการอัพเดตอะไรในทีหลังไหม แต่ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว ARPG ในแบบที่เล่นคนเดียว อโลน สามารถเล่นแบบไม่ต้องต่อเน็ตได้ล่ะก็ เกมนี้เราขอแนะนำให้พกติดเครื่องไว้เลยครับ

 

สรุปจุดเด่นของเกม
– เป็นเกมสเกลเล็ก แต่มีระบบการเล่นเทียบชั้นกับเกมสเกลใหญ่
– สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
– เล่นได้ง่าย ตัวละครเดินไปหาเอง คนเล่นแค่กดโจมตีก็พอ
– การอัพเกรดของเกมคนเล่นเลือกระหว่างเล่นในเกมไปเรื่อยๆ , เติมเงิน หรือกดดูโฆษณาเพื่อปั้มเงินได้
– ภาพน่ารักและเกมไม่กินสเปคเครื่องมาก

สำหรับเกม King Battle-Fighting Hero legend ตอนนี้ได้เปิดให้ดาวโหลดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้เลยครับ

Comment