(รีวิวเกมมือถือ) LoveBeat: Anytime เกมเต้นสุดฮิป ลงมือถือแล้ว!

ถ้าเอ่ยถึงหนึ่งในเกมเต้นออนไลน์ที่หลายคนรู้จัก หนึ่งในนั้นก็ต้องเป็นเกม LoveBeat อย่างแน่นอน ซึ่งตัวเกมเวอร์ชั่น PC เองก็ยังมีการอัพเดตของใหม่ๆ มาอยู่เรื่อยๆ และถ้าคนไหนที่สนใจอยากจะเล่นตัวเกม LoveBeat แบบพกไปเล่นที่ไหนตอนไหนก็ได้ล่ะก็ ต้องเปนเกมตัวนี้เลยครับ LoveBeat: Anytime ซึ่งเป็นเกมมือถือของทาง LoveBeat ที่ทางทีมพัฒนาได้เป็นคนนำมาปล่อยเอง และตอนนี้ตัวเกมก็เปิดบริการให้เล่นกันแล้วครับ

โดยสำหรับตัวเกม LoveBeat: Anytime นั้น ต้องบอกว่าเป็นเกมที่มีการจำลองตัวเกม LoveBeat ปกติเอามาให้เล่นกันในมือถือได้เหมือนมาก หน้าตา UI ของเกม รวมไปถึงอินเตอร์เฟส , หน้าล็อบบี้ , เวทีการเต้นนั้น จะเหมือนกับเกมต้นฉบับมาก เรียกได้ว่าเหมือนเอาเกม PC มาเล่นกันในมือถือเลยดีกว่า เพียงแต่ว่าตัวเกมนั้นจะมีการลดทอนรายละเอียดลงเนื่องจากเป็นเกมมือถือ เพื่อให้เกมมีความลื่นไหลมากที่สุดนั่นเอง

แต่ถ้าว่ากันจริงๆ แล้ว LoveBeat เป็นเกมที่มีอายุก็ค่อนข้างนานแล้ว (ในไทย แถลงข่าวเปิดตัวเกมเมื่อปี 2553) จึงทำให้ตัวเกมนั้นสามารถยังคงกราฟฟิกของเกมให้ออกมาสวยสดใสได้อยู่ และนั่นก็ทำให้ตัวเกมนั้นคุณภาพของกราฟฟิกนั้นแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมต้นฉบับเลยนั่นเอง จะมีดีเทลขอบตัวละครที่จะไม่ได้คมเหมือน PC ก็เท่านั้น

แต่ถ้าว่ากันจริงๆ แล้ว LoveBeat เป็นเกมที่มีอายุก็ค่อนข้างนานแล้ว (ในไทย แถลงข่าวเปิดตัวเกมเมื่อปี 2553) จึงทำให้ตัวเกมนั้นสามารถยังคงกราฟฟิกของเกมให้ออกมาสวยสดใสได้อยู่ และนั่นก็ทำให้ตัวเกมนั้นคุณภาพของกราฟฟิกนั้นแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมต้นฉบับเลยนั่นเอง จะมีดีเทลขอบตัวละครที่จะไม่ได้คมเหมือน PC ก็เท่านั้น

ตอนนี้ตัวเกมเพิ่งจะเปิด โหมดการเล่นจึงมีให้เล่นอยู่ทั้งหมดสองโหมด คือโหมด Bubble หรือโหมดที่จะมีปุ่มมาให้กดจิ้มบนมือถือ ซึ่งเป็นโหมดที่เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือมาก และอีกโหมดนั่นก็คีอโหมดคราสสิคที่มีให้เห็นกันในเกม Love Beat ก็มีมาให้เล่นด้วย แต่ถามว่าจะเล่นยากไหมเพราะโหมดนี้เดิมทีต้องใช้คีย์บอร์ดเล่น บอกได้เลยว่าไม่ยากและคอลโทรลง่ายกว่าที่คิด เพียงแต่ว่าต้องกะพื้นที่บนมือถือให้ดีๆ เพราะจะต้องกดกันจนไม่ได้มองตัวละครเต้นเลยทีเดียว

ในเกมตอนนี้จะมีเพลงสากลและเพลงญี่ปุ่นหลุดมาเพลงเดียว ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับคอเกมเต้นแล้ว เกมนี้ยังมีเพลงน้อยอยู่ (เพราะเกมเพิ่งเปิด) แน่นอนว่าข้อเสียเมื่อเทียบกับตัวเกมบน PC อย่างเซิร์ฟไทยก็คือ ยังไม่มีเพลงเยอะและไม่มีเพลงไทย แต่ข้อดีก็คือ เพลงมาเต็ม ไม่มีการหั่นครึ่งเหมือนบางเกม และคุณภาพของเกมนั้นมาเต็ม (คือเพลงเสียงดีกว่าฟังบน Youtube แน่นอน) ทำให้คนเล่นที่ชื่นชอบการฟังเพลง จะได้รับอรรถรสในการเล่นเต็มที่

และด้วยการที่ตัวเกมเป็นเกมมือถือ จึงเป็นลักษณะของการ ค่อยๆ โหลดคอนเทนต์ขณะเล่นเกม เช่น ถ้าคนเล่นจะเล่นเพลงนี้ คนเล่นจะต้องกดดาวโหลดเพลงก่อน รวมไปถึงชุดเสื้อผ้าด้วย ซึ่งข้อดีก็คือทำให้ตอนลงเกมครั้งแรก เกมจะไม่ได้โหลดนานอย่างที่คิด และแปลว่าต่อไปถ้าเกมมีการอัพเดตเพลงหรือของใหม่ ก็จะใช้วิธีการเปิดดาวโหลดทีละส่วนๆ ในเกมได้เลยครับ

ข้อเสียของเกมก็อย่างที่บอกนั่นก็คือ ตัวเกมนั้นเพิ่งเปิด ทำให้มีเพลงน้อย ซึ่งหากเทียบกับเวอร์ชั่น PC ที่มีเพลงเยอะกว่าแล้ว ความหลากหลายในการเล่นก็จะน้อยกว่า (แถมมีโอกาสที่เพลงไทยจะลงน้อยมากด้วย เนื่องจากเป็นเซิร์ฟภาษาอังกฤษ) แต่สำหรับคนไหนที่ไม่ได้สนใจเรื่องนั้น และต้องการเล่นเกมเต้นสนุกๆ เสมือนเอาเกม Love Beat บนคอมมาเล่นบนมือถือกับเพื่อนๆ นี่จะเป็นเกมเต้นที่อยากแนะนำให้เล่นจริงๆ ครับ แถมเพลงที่มีตอนนี้ ถึงจะน้อย แต่ก็เป็นเพลงเด็ดๆ ทั้งนั้นดด้วยนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– อินเตอร์เฟสและ UI ของเกมเหมือนเวอร์ชั่นบน PC มาก
– เกมมีภาพที่สวย และลื่นไหลสุดๆ
– ระบบการเล่นออกแบบมาให้เข้ากับมือถือได้ดีมาก
– เพลงมาเต็ม ไม่มีตัดทอน คุณภาพของเกมออกมาดีกว่าฟังบน Youtube
– พิมพ์ภาษาไทยในเกมได้ และระบบโซเซียลซัพพอตค่อนข้างสมบูรณ์แบบ

สำหรับแฟนๆ เกม LoveBeat คนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมได้ตามลิ้งข้างล่างนี้เลยครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตของตัวเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

Comment