(รีวิวเกมมือถือ) Aura Kingdom สานต่อตำนาน Fantasy Frontier บนมือถือ

อีกหนึ่งเกมขวัญใจคนไทยที่คอ MMORPG สไตล์ภาพน่ารักจะต้องรู้จักกันดีแน่นอน นั่นก็คือ Fantasy Frontier (ซึ่งปัจจุบันตัวเกมได้ปิดบริการไปแล้ว) ตัวเกมนั้นโด่งดังจนทางทีมพัฒนาเกมอย่าง X-legned ได้ทำออกมาในเวอร์ชั่นมือถือ (ซึ่งตัวที่เปิดในไทยก็ปิดบริการไปอีก) แต่ตอนนี้ ก็ได้มีเกมมือถือตัวที่สองออกมาแล้ว ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาชมกันครับ

สำหรับตัวเกม Aura Kingdom นั้นจะเป็นเกมมือถือตัวที่สองของ Fantasy Frontier โดยที่ทาง X-legend ทีมพัฒนาเกมได้เอามาปรับปรุงใหม่ ถ้าจะมองดูโดยรวมแล้ว ตัวเกมจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากตัวเกมมือถือก่อนหน้านี้เลย เพราะเนื้อเรื่องเกมจะนับหนึ่งใหม่หมด เริ่มเล่นเหมือนกันหมด มีฉากคัทซีนเหมือนกันอีกต่างหาก แต่ตัวเกมนั้นได้มีการปรับปรุงหลายๆ อย่างเพื่อให้เกมเข้าถึงได้ง่ายขึ้นครับ

โดยจากที่ทดลองเล่นมานั้นจะรู้สึกได้เลยว่าตัวละครจะสามารถฆ่าศัตรูได้ไวกว่าปกติ สามารถอัพเกรดเลเวลสกิลในระดับสูงๆ ได้ตั้งแต่เริ่มเกมไปไม่นาน และคนเล่นจะสามารถทั้งอัพเกรด , ย่อยอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว และนำมาวิวัฒนาการอาวุธตัวเองได้เพิ่ม ซึ่งทั้งหมดนี้จะสังเกตได้เลยว่าตัวเกมมีการใช้ระบบเกมเพลย์แบบของเดิม แต่เอามาปรับให้ง่ายขึ้นนิดนึง

สิ่งที่ต่างจากเดิมก็คือ ตัวเกมนั้นจะมีการรวบรวมระบบและเมนูต่างๆ รวมเข้าเอาไว้ด้วยกันเพื่อให้คนเล่นสามารถกดค้นหาได้ง่าย และตัวเกมนั้นมีการปรับปรุงระบบการเลือกสวมใส่ชุดคอสตูม และการอัพเกรดสกิลที่ละเอียดกว่าเดิม ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถพัฒนาตัวละครคนเล่นให้แข็งแกร่งขึ้นและมีความหลากหลายได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

แต่อันที่จริงต้องบอกว่า วิธีการเล่นของเกมนั้นจะเหมือนเดิมทุกอย่างจนราวกับว่าคนเล่นมาเล่น New game ใหม่ ซึ่งคนไหนที่เล่นเกมนี้มาแล้ว ช่วงแรกๆ ก็ต้องทนๆ หน่อย แต่สำหรับคนเล่นใหม่นั้น นี่จะเป็นข้อดี หากคุณไม่เคยสัมผัสเกม Fantasy Frontier มาก่อน ก็จะสามารถเล่นเกมนี้ได้สนุก เพราะถึงตัวเกมจะให้เริ่มเล่นใหม่ แต่ตัวเกมนั้นไม่ได้ตัดเนื้อเรื่อง ทำให้สามารถเล่นได้รู้เรื่องแน่นอนครับ

เพียงแต่ว่าสิ่งที่ตัวเกมปรับปรุงจนเห็นได้ชัดเลยก็คือ มีการปรับท่าอนิเมชั่นตัวละครใหม่ ทำให้ตัวละครมีความรวดเร็ว ดุดันมากขึ้น ฉากคัทซีนเองก็มีการตัดต่อและปรับให้ตัวเกมดูสนุกขึ้น (จากในเวอร์ชั่น PC ที่บางฉากแลดูง่วงนิดๆ) และมีการนำตัวเกมมารีมิกซ์ใหม่จนทำให้เพลงออกมาอลังการขึ้นกว่าเดิม แต่ในเกมก็ยังมีการใช้เพลงของเดิมใช้ในฉากต่างๆ เช่นในเมืองอยู่

แต่แน่นอนว่าถ้าไม่ได้นับเนื้อเรื่องใหม่ (หอคอยแห่งทวยเทพที่จะอยู่ในระดับเลเวลสูงๆ) แล้ว ตัวเกมก็ไม่ได้แตกต่างจากเดิมนัก แต่ถ้าคนไหนที่กำลังคิดถึงเกม Fantasy Frontier อยู่ นี่จะเป็นเกมตัวเดียวที่คนเล่นจะสามารถเข้าไปเล่นได้ (เพราะที่เหลือปิดหมด) อีกทั้งทาง X-Legend ได้นำเกมนี้มาปรับปรุงและเปิดให้บริการเอง ดังนั้นเชื่อได้ว่า สำหรับแฟนเกมแล้ว นี่ไม่ใช่แค่การนำเกมเดิมมาเปิดใหม่และเล่นเหมือนเดิม แต่จะต้องมีเรื่องราวใหม่ๆ และเล่นได้สนุกขึ้นอย่างแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– คงเนื้อเรื่องทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีการตัดหรือข้าม
– ปรับปรุงเสียง ท่าอนิเมชั่น และฉากคัทซีนให้ออกมาดุดันและสนุกมากขึ้น
– ตัวเกมปรับให้คนเล่นสามารถเข้าถึงทุกระบบในเกมได้ง่ายขึ้น
– เพิ่มเนื้อเรื่องใหม่ (เหตุการณ์ต่อ) เมื่อเล่นถึงระดับสูง
– เป็นเกมที่ทีมพัฒนาเปิดบริการเอง รับรองได้ว่าอยู่ยาวแน่นอน

สำหรับเกม Aura Kingdom ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS (ยังไม่มีภาษาไทยในเวลานี้) สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

Comment