5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 26 ก.พ. – 4 มี.ค. 2018

เริ่มต้นเดือนใหม่กับเดือนมีนาคมกันแล้วนะครับ เชื่อได้ว่าน้องๆ หลายคนก็เริ่มเข้าสู่ช่วงสอบกันแล้ว และบางโรงเรียนก็เริ่มปิดแล้ว ในที่สุดก็ถึงเวลาที่หลายคนรอคอย นั่นก็คือการปิดเทอมใหญ่นั่นเอง และช่วงเวลานี้แหละที่จะมีทั้งงานเกมทั้งเกมใหม่มาให้เล่นกันอย่างมากมาย แต่ก่อนอื่น ส่งท้ายเดือนกุมภาพันธ์ทั้งที มีเกมอะไรมาใหม่บ้าง มาชมกันครับ

Grim Soul

เกมนี้เป็นเกมที่เรียกได้ว่าสนุกแหวกแนว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบบรรยากาศของเกมแนวเอาตัวรอดและจะต้องสร้างบ้านในแบบฉบับเกมบน PC หรือคอลโซลครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมเปิดที่จะให้คนเล่นสามารถเล่นยังไงก็ได้แล้วแต่คนเล่น แต่เกมจะมีไกด์บอกมาว่า จะต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้คนเล่นได้ทำตามเควสต์ของเกมครับ

คนเล่นจะต้องเก็บหาอาหาร ของเพื่อนำมาสร้างอาวุธ , อุปกรณ์เก็บวัตถุดิบ และสร้างที่อยู่อาศัยของคุณ โดยคุณจะต้องระวังไม่ให้ตัวคุณบาดเจ็บหรือหิวจนตาย และคนเล่นจะสามารถอออกไปสำรวจสถานที่ต่างๆ เพื่อเก็บรวบรวมวัตถุดิบ และจะต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายและเหล่าผีดิบที่้เป็นซอมบี้ด้วย ถ้าคนไหนชื่นชอบเกมแบบนี้ โหลดไปลองเลยครับ รับรอง ไม่มีผิดหวัง

(รีวิวเกมมือถือ) Grim Soul เอาตัวรอดในโลกป่าเถื่อนในแบบฉบับของคุณ

MapleStory Blitz

จุดเด่นของเกมนี้หลักๆ เลยก็คือ ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนเกมเมเปิ้ล คุณก็สามารถที่จะเล่นเกมนี้ได้ เพราะตัวเกมนั้นไม่ได้มีการโยงเนื้อเรื่องใดๆ ต่อกัน และระบบเกมเพลย์ของเกมนี้ก็แตกต่างจากเกมเมเปิ้ลต้นฉบับโดยสิ้นเชิง เพราะนี่เป็นเกมวางแผนแบบ Tower Defense ในรูปแบบของเกมการ์ด โดยคนเล่นจะต้องเลือกมอนสเตอร์ลงสนามทั้งหมด 3 เลนเพื่อให้มอนสเตอร์ของเราไปโจมตีอีกฝ่าย โดยที่มอนสเตอร์และตัวละครก็จะมาจากเกมเมเปิ้ลเนี่ยแหละครับ

ตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์แบบเดียวกันกับเกมการ์ด ที่คนเล่นจะต้องจัดการ์ดในเด็คตัวเองให้ครบ 30 ใบ ซึ่งประกอบไปด้วยการ์ดตัวละครและการ์ดสกิล โดยที่เด็คแต่ละชุดนั้นจะมีตัวละครฮีโร่จากในเกมเมเปิ้ล มาพร้อมกับสกิลเฉพาะ ระหว่างการเล่น เกมก็จะสุ่มการ์ดมาให้คนเล่นได้เลือกว่าจะปล่อยมอนสเตอร์หรือจะใช้สกิลโจมตี เกมทำความเข้าใจไม่ยากครับ

(รีวิวเกมมือถือ) MapleStory Blitz ฝ่าเกมกลยุทธกับตัวละครจากเมเปิ้ล!

Hello Hero: Epic Battle

เกมนี้เป็นเกมที่เปิดบริการมานานแล้ว และเชื่อได้ว่าคงจะมีคนไทยหลายคนได้เข้าไปทดลองเล่นกันมาบ้างแล้ว แต่ที่ทางเราได้หยิบมาแนะนำ เพราะว่าทางผู้ให้บริการเกมได้นำเกมนี้รุกตลาดประเทศไทย และมีการแปลตัวเกมเป็นภาษาไทยเรียบร้อยแถมมีการปรับบาลานซ์ให้อีก จึงเหมาะที่คนเล่นเก่าจะกลับมาเล่นใหม่ หรือคนที่ไม่เคยรู้จักเกมนี้ก็จะสามารถเล่นได้อย่างสนุกสนานเช่นเดียวกันครับ

เกมนี้จะเป็นเกม RPG ที่ตัวละครจะโจมตีเอง คนเล่นจะต้องอาศัยจังหวะให้ตัวละครใช้สกิลและกดที่ตัวละครเพื่อให้ตัวละครวิ่งหนีออกมาจากรัศมีสกิลของศัตรู ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นเกมที่ให้ความสำคัญกับทุกตัวละครมาก ทุกตัวละครจะมีเรื่องราวของตัวเอง และสามารถอัพเกรดจนมีความสามารถระดับสูงได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องสะสมแต่ตัวละครเกรดล่างครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Hello Hero: Epic Battle เกม RPG ดังจากเกาหลี เปิดบริการภาษาไทยแล้ว

Blade Crafter

เกมแนว IDLE ส่วนใหญ่มักจะเป็นเกมแนวตัวละครโจมตีมอนสเตอร์ แต่เรามีเกมแนว IDLE แปลกใหม่มาแนะนำให้ลองกันครับ โดยเกมนี้คนเล่นจะต้องสร้างอาวุธขึ้นมา และเวลาลงสนามต่อสู้ ดาบจะบินไปโจมตีเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร การออกไปโจมตีศัตรูนั้นจะเป็นการเก็บเงินมาสะสม เพื่อให้คนเล่นนำเงินมาอัพเกรดอาวุธของเราอีกที

ความเด่นของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะสามารถขยายสร้างอาวุธของเรามากขึ้นได้ และตัวอาวุธของเรานั้นหากอัพเกรดครบแล้วก็จะสามารถเปลี่ยนรูปร่าง ที่จะมาพร้อมกับพลังที่มากขึ้่น เกมนี้มีจำนวนด่านให้เราเล่นกว่า 1,000 ด่าน แถมอาวุธที่เราจะสร้างนั้นก็สามารถสร้างเพื่อเปลี่ยนรูปร่างได้เรื่อยๆ อีกด้วย คนเล่นยังมีอิสระอีกต่างหากว่าจะเน้นพัฒนาอาวุธ หรือจะเน้นเรื่องการอัพเกรดสกิลครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Blade Crafter เกม IDLE สะสมสร้างอาวุธสุดแนว

Black Desert Mobile

เกมนี้ยังไม่มีรีวิว และยังไม่เข้าไทย ถึงเชื่อได้ว่าเป็นเกมที่มีโอกาสได้เข้าไทยแน่ แต่ถ้าหากว่ามีคนไทยอยากจะเข้าไปลองทดลองเล่นเกมนี้ก่อนละก็ จัดได้ครับ โดยตัวเกม Black Desert Mobile นั้นจะเป็นเกม ARPG ที่มยาพร้อมกับกราฟฟิกสวยงดงามไม่แพ้เกมต้นฉบับ และมาพร้อมกับระบบการควบคุมที่ง่าย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนไหนที่ต้องการจะเล่นเกมในโลกของ Black Desert แต่เล่นในมือถือครับ

ด้วยการที่เกมนี้เพิ่งจะเปิดตัวที่เกาหลีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและยังไม่มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แปลว่าถ้าต้องการจะเล่นจริงๆ คนเล่นจะต้องมุด IP หรือ เปลี่ยน IP ตนเองให้เป็นเกาหลีถึงจะสามารถเข้าไปเล่นได้ครับ โดยในมือถือนั้นจะต้องโหลดแอพ VPN เพื่อที่จะสามารถเข้าไปเล่นได้ ทางเราได้แนะนำวิธีการเข้าไปเล่นแล้ว สามารถเข้าไปอ่านได้ตามบทความแนะนำข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

ขั้นตอนง่ายๆ ในการเข้าเล่นเกม Black Desert Mobile บนมือถือ (สำหรับมือใหม่)

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมแนะนำที่ทางเราได้นำมาเสนอในสัปดาห์นี้ และอย่างที่เราบอกว่า ตอนนี้ก็ได้เข้าสู่ปิดเทอมใหญ่กันแล้ว จะต้องมีเกมใหม่ๆ หรืองานที่เกี่ยวกับเกมมาให้เราได้สนุกกันอีกแน่ๆ นี่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของเหล่าเกมเมอร์ทุกคน ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับช่วงเวลาปิดเทอมหน้าร้อนนี้กันนะครับ

Comment