(รีวิวเกมมือถือ) Blade Crafter เกม IDLE สะสมสร้างอาวุธสุดแนว

ถ้าเอ่ยถึงเกมแนว IDLE หรือเกมที่ตัวละครจะตบๆ ตีๆ มอนสเตอร์นั้น หลายคนก็คงจะนึกถึงะเกมที่เราจะต้องสะสมเอาตัวละครไปตบตีอีกฝ่าย วนไปวนมาเรื่อยๆ โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรสินะครับ และสำหรับเกมนี้ก็เป็นเกมมาแนว IDLE เหมือนกัน แต่ถามว่าเป็นเกมแนวสร้างสะสมอาวุธและล่าเงินแบบ IDLE ดีกว่า เกมนั้นนั่นก็คือ “Blade Crafter” นั่นเองครับ

สำหรับเกม Blade Crafter นั้นเป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่อง โดยที่เราจะได้สร้างอาวุธที่สามารถโจมตีศัตรูได้เอง โดยคนเล่นจะต้องสร้างอาวุธขึ้นมา จากนั้นก็ไปเล่นในฉากต่อสู้ โดยอาวุธของเรานั้นจะร่อนไปโจมตีศัตรูเองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไร และก็จะร่อนโจมตีศัตรูไปมาจนกว่าอาวุธจะพัง เพื่อสะสมเงินและนำมาอัพเกรดหรือนำมาสร้างอาวุธใหม่ๆ นั่นเอง นี่คือระบบเกมเพลย์หลักของเกมนี้

เป้าหมายของการเล่นเกมนี้นั่นก็คือ ไต่จำนวนด่านขึ้นไปให้ได้ชั้นสูงสุด โดยทุกๆ ครั้งที่คนเล่นผ่าน 10 ด่าน เกมก็จะเซฟในด่านนั้นๆ ทำให้สามารถเล่นได้ต่อโดยที่ไม่ต้องมานั่งเริ่มเล่นใหม่ และทุกๆ ด่านที่ 10 ก็จะเจอกับบอสที่มีความถึกมากกว่าปกติ และคนเล่นก็จะได้เงินมาสะสมเพื่อนำมาตีบวกอาวุธ หรือนำมาสร้างอาวุธใหม่ได้นั่นเอง ซึ่งในเกมนี้มีด่านจำนวนเกินทะลุพัน รับรองว่าเล่นกันได้ยาวๆ สนุกแน่นอน

จะสังเกตได้ว่าองค์ประกอบของเกมนี้จะเหมือนกับเกมแนว IDLE เลยก็คือ ใช้เงินเป็นตัวแปรหลักของทถุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอาวุธหรือการตีบวกอาวุธ และทุกครั้งที่ผ่านทุกๆ ชั้นที่ 20 ก็จะได้รับเงินรางวัลมาตอบแทนอีกด้วย เรียกได้ว่าสะสมปั้มเงินกันได้เรื่อยๆ เลยล่ะครับ เพียงแต่ว่านอกจากว่าเงินจะเป็นปัจจัยสำคัญแล้ว คนเล่นจะต้องไปเก็บวัตดุดิบในการสร้างอาวุธอีกด้วย

นอกจากการตีบวกอาวุธแล้ว คนเล่นจะสามารถใส่ออฟชั่นเพื่อให้อาวุธของเรามีค่าความสามารถพิเศษ (แบบสุ่ม) มาให้ได้อีกด้วย และเมื่อเราตีบวกอาวุธไปได้ถึงบวก 10 (เกือบๆ ถึงสิบ จะมีโอกาสที่อาวุธพังได้) ก็จะสามารถอัพเกรดอาวุธดังดล่าวให้เป็นอาวุธตัวใหม่ได้ด้วย นั่นแหละคือจุดเด่นของเกม ที่หากคุณตีบวกอาวุธไปเรื่อยๆ ก็จะสามารถสร้างอาวุธใหม่ออกมาได้นั่นเอง

นอกจากนี้ คนเล่นจะสามารถนำเงินไปอัพเกรดอย่างอื่นเพิ่มได้อีก ไม่ว่าจะเป็นสกิล เช่นเพิ่มดาเมจให้กับอาวุธของเราชั่วคราวหรือเพิ่มเลือดให้กับอาวุธของเรา (เป็นสกิลแบบกดใช้) หรือ การนำไปอัพค่าออฟชั่นเสริม เช่นไปเพิ่มความแรง หรือ เพิ่มความเร็วในการคูลดาวน์ของตัวอาวุธเอง ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่คนเล่นแล้วว่าจะนำเงินไปทำอะไร ระหว่างอัพเกรดอาวุธให้เทพๆ หรือ จะเอาเงินไปอัพเกรดสกิลเพื่อให้มีความสามารถสูงๆ แทน

ดังนั้น ตัวเกมนี้ ถ้ามองผ่านๆ อาจจะรู้สึกว่าเกมไม่มีอะไร แต่แท้จริงแล้วเกมได้นำเสนอการเล่นแบบแหวกแนว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นเกมแนว IDLE ที่ว่าด้วยเรื่องของอาวุธล้วนๆ ไม่มีเรื่องอื่นมาผสมเลย ต้องบอกว่าเกมแอบให้อารมณ์เหมือนกับแนวต่างโลกที่ตัวเอกกลายเป็นอาวุธอย่างไรอย่างนั้นเลย แต่แน่นอนว่าข้อเสียของเกมก็คือ เกมจะค่อนข้างซํ้าซากเหมือนกันเพราะทั้งฉากทั้งรูปแบบการเล่นจะเหมือนเดิมไม่ได้แตกต่างอะไรเท่าไหร่

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว IDLE ที่เห็นการพัฒนาตัวละคร (หรืออาวุธ) ที่สามารถโจมตีเองหรือไปยังชั้นสูงๆ ได้โดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร และต้องการเกมแนวแหวกแนวที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะถ้าคนเล่นรู้จักเกมแนวเก็บเลเวลหรือรู้จักเรื่องของอาวุธล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่อยากให้ลองครับ เกมกินเนื้อที่ไม่เยอะด้วย เอาไว้ติดเครื่องเล่นเอาสนุกๆ ฆ่าเวลาก็ยังได้ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมแนว IDLE ที่ไม่เหมือนใคร
– ตีบวกอัพเกรดเพื่อพัฒนาเป็นอาวุธใหม่ ทำให้คนเล่นสะสมอาวุธได้เรื่อยๆ
– ด้วยการที่เกมจะโจมตีศัตรูเอง ทำให้เกมนี้ค่อนข้างเล่นได้ง่าย
– เหมาะสำหรับคนเล่นสายฟาร์มที่ชื่นชอบการสะสมของไปตีบวกอัพเกรด
– เป็นเกมขนาดเล็ก เล่นได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต เหมาะในการติดเครื่องเล่นสนุกๆ

สำหรับเกม Blade Crafter เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้ววันนี้ สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ครับ

Comment