(รีวิวเกมมือถือ) Finger Jump เกมกระโดดที่เล่นง่ายๆ แต่สนุกเหลือเชื่อ

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่เล่นง่ายๆ และเป็นเกมจำพวกแนวกระโดดล่ะก็ เรามีเกมหนึ่งมาแนะนำครับและเป็นเกมที่ไม่ธรรมดาด้วย เพราะว่าเป็นเกมผลงานการผลิตของหนึ่งในค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลี อย่าง Neowiz ที่มีผลงานการเปิดบริการเกมดังๆ อย่าง A.V.A และ ผลิตผลงานเกมดังๆ ฟอร์มยักษ์ ชื่อของเกมนี้ก็คือ Finger Jump นั่นเองครับ

เกม Finger Jump นั้นจะเป็นเกมที่เล่นง่ายมากๆ เพราะหน้าที่ของคุณก็คือ กดให้ตัวละครกระโดดขึ้นไปให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยที่ตัวละครนั้นจะเดินไปทาางซ้ายหรือขวาเอง คนเล่นจะต้องกะจังหวะในการกระโดดเพื่อให้ตัวละครสามารถกระโดดขึ้นไปโดยไม่โดนอะไรชนหัวจนกระโดดขึ้นไปไม่ได้ และระวังไม่ให้ร่วงตกลงไปที่มีลาวาค่อยๆ คืบคลานขึ้นมาเรื่อยๆ

โลกของเกมนี้จะไม่มีศัตรูอะไรมาให้คนเล่นได้กำจัด แต่จะมาแนวเอาตัวรอดมากกว่าเพราะจะต้องรีบกระโดดหนีลาวาขึ้นไปข้างบนภายในเวลาที่จำกัด โดยเกมจะมีการแข่งขันกับคนเล่นคนอื่นที่มีการทำคะแนนเอาไว้แล้วให้คนเล่นทำคะแนนให้ได้สูงกว่า นั่นก็คือ การกระโดดขึ้นไปให้สูงกว่าเดิมให้ได้นั่นเอง ใน 1 วันจะมีการท้าชิงจากคนเล่นคนอื่น (ที่ระบบเลือกมา) หากทำสำเร็จก็จะได้เงินรางวัลตอบแทนมา

ตัวด่านนั้นดูเผินๆ อาจจะไม่มีอะไร แต่อุปสรรคที่คนเล่นต้องเจอนั้นจะสุ่มทุกครั้งที่เล่น ทำให้การเล่นนั้นวัดดวงกันเล็กน้อยว่าคนเล่นจะเจอตัวช่วยมากแค่ไหน เช่น สปริงที่จะช่วยทำให้กระโดดขึ้นไปได้สูงขึ้น , ไอเท็มดีดที่ทำให้กระโดดได้สูงกว่าปกติ , โล่ ที่จะป้องกันหากคนเล่นตกลงไปข้างล่างหรือโดนลาวาก็จะไม่เป็นอะไร และก็ต้องคอยระวังอุปสรรค อย่างบล็อกที่เป็นเครื่องหมายกากบาทที่กระโดดขึ้นไปไม่ได้ หรือช่องไม้ที่เหยียบแล้วจะร่วงลงไปครับ

ความสนุกของเกมนี้จะอยู่ที่ตัวละครเป็นหลัก เพราะในเกม (ณ เวลานี้) จะมีตัวละครมาให้เลือกเล่นทั้งหมด 6 ตัวละคร แต่ละตัวละครจะมีค่าความสามารถต่างกันแล้วแต่ว่าคนเล่นจะชอบแบบไหน เช่น เน้นกระโดดธรรมดาสูงๆ หรือเน้นเก็บสะสมเกจสกิลเต็มเร็วๆ โดยแต่ละตัวละครจะมีสกิลให้ใช้ทั้งหมดตัวละ 2 สกิล และสามารถอัพเกรดได้ตัวละครละ 1 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งจะใช้เงินในเกมนั่นเอง

สกิลนั้นจะมีแบ่งเป็นสองแบบ สองหลอด ซึ่งจะได้จากการกระโดด ยิ่งกระโดดลอยไปสูง ยิ่งเก็บเกจสกิลเต็มเร็ว และเมื่อเก็บเต็มหลอด ตัวละครจะใช้สกิลอัตโนมัติที่จะทำให้ตัวละครใช้ท่าพุ่งขึ้นไปสูงกว่าปกติ และในเกมก็จะมีฉากคัทซีนมาให้ชมกันสวยๆ ด้วย (ทุกครั้งที่ตัวละครใช้ท่า เวลาในเกมจะไม่นับ) ตัวละครบางตัวจะมีท่าพิเศษที่คนเล่นจะต้องกดทัชเพื่อใช้ท่าอีกด้วย

และยิ่งคนเล่น เล่นเชี่ยวชาญมากขึ้นเท่าไหร่ คนเล่นจะรู้วิธีทำให้ตัวละครขึ้นไปได้สูงมากขึ้น และยิ่งขึ้นไปสูง แผนที่ก็จะเปลี่ยน และเกมก็จะสนุกมากขึ้น ข้อดีอีกอย่างของเกมนี้่ก็คือจะไม่มีไอเท็มอะไรที่ต้องรอให้คนเล่นซาร์จเต็มเพื่อใช้เล่นในแต่ละครั้งเพราะสามารถกดเล่นได้เลย เพียงแต่ว่าที่ต้องรอก็คือต้องรอความท้าทายที่มักจะมีจำนวนจำกัดในการเล่นแต่ละวันเสียมากกว่า

โดยรวมแล้วสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่เล่นง่ายๆ สามารถเล่นแบบฆ่าเวลาได้ แต่ขณะเดียวกัน ด้วยตัวเกมแบบง่ายๆ แต่กลับสามารถเล่นได้สนุกเหลือเชื่อ จะทำให้เกมนี้ออกมาสนุกมาก และสามารถเล่นได้เพลินเลยทีเดียว ขณะเดียวกัน ด้วยการที่เกมไม่มีพวกเพชร เกมไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องเติมเงินเพราะสามารถเก็บสะสมเงินในเกมแล้วซื้อเอาก็ได้ (ยกเว้นอยากสนับสนุนทีมพัฒนาหรือเล่นเร็วๆ) ก็สามารถเติมเงินได้เช่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เกมเพลย์เรียบง่าย แค่กระโดด แต่สนุกมาก
– เกมโดดเด่นที่ตัวละครมาพร้อมกับสกิลที่แตกต่างและฉากคัทซีน
– เกมไม่กินสเปค เล่นได้ลื่นแน่นอน
– เข้าใจง่าย เล่นได้กับคนเล่นเกมทุกวัย
– ไม่ต้องเติมเงินก็ได้สำหรับเกมนี้

สำหรับเกม Finger Jump ตอนนี้เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้ววันนี้ สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นได้แล้วตามลิ้งข้างล่างนี้ครับ

Comment