(รีวิวเกมมือถือ) Norns Fantasy เกมเรียงลูกแก้ว ด้วยเอฟเฟคระดับอนิเมะญี่ปุ่น!

ถ้านึกถึงหนึ่งในแนวเกมที่นิยมนำมาทำเป็นเกมมือถือหลายเกมนั้น ก็ต้องนึกถึงเกมแนวเรียงลูกแก้วแน่นอน ซึ่งแต่ละเกมนั้นก็จะมีระบบเกมและเป้าหมายในการเล่นที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็ต้องยอมรับว่าหลายเกมนั้นก็จะทำออกมาธรรมดาๆ ไปหน่อย แต่สำหรับเกมนี้บอกได้เลยว่า นี่เป็นเกมแนวเรียงลูกแก้วที่นอกจากจะเล่นสนุกแล้ว ยังมีเนื้อเรื่่องที่น่าติดตามและตัวเกมที่ตื่นเต้นเร้าใจอีกด้วย เกมนี้ก็คือ “Norns Fantasy” ครับ

สำหรับเกม Norns Fantasy นั้น ถึงแม้ว่าตัวเกมจะมีธีมเป็นอนิเมะ แต่จริงๆ แล้วทีมพัฒนาเกมนั้นอยู่ที่ประเทศจีนครับ โดยเกมนั้นมีเรื่องราวว่าด้วยอาณาจักรที่ถูกรุกรานโดยเหล่าปีศาจ เหล่าผู้กล้าที่ออกมาต่อกรนั้นได้พ่ายแพ้ลงไป ในเวลาต่อมา ได้มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ได้มีพลังในการติดต่อกับเหล่าพระเจ้า และเขาอาจเป็นกุญแจสำคัญที่จะสามารถเอาชนะความชั่วร้ายได้ เหล่าผู้พิทักษ์และเหล่าผู้ที่มีพลังติดต่อกับเทพเจ้าได้ จึงได้คุ้มครองเขาในการออกผจญภัยในการปราบปรามสิ่งชั่วร้าย!

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมเรียงลูกแก้วที่คนเล่นจะสามารถสร้างดาเมจในการโจมตีศัตรูได้ โดยการวัดกันว่าคนเล่นสามารถเก็บลูกแก้วได้มากที่สุดเท่าไหร่ โดยหากสามารถรวบรวมลูกแก้วได้มาก ก็ย่อมสามารถสร้างความเสียหายได้มากขึ้นด้วย โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถเรียงลูกแก้วได้ขั้นตํ่า 4 ลูก แต่ความเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ สามารถเรียงลูกแก้วสีเดียวกันได้ “ไม่จำกัด” เรียกได้ว่า ทั้งหน้าจอ เห็นกี่ลูกเรียงติดกัน สามารถจับลากได้ทั้งหมดเลยครับ

แม้ว่าเกมแนวนี้เวลาเล่นแต่ละครั้งจะต้องวัดดวงกันเล็กน้อยเนื่องจากลูกแก้วสีต่างๆ จะสุ่มมาไม่เหมือนกัน แต่คนเล่นจะสามารถใช้ลูกเล่นในการสะสมดาเมจได้ โดยการลากลูกแก้วพาดผ่านลูกแก้วพิเศษ เช่นสายฟ้า , ระเบิด , เพิ่มเลือด หรือ สายฟ้าฟาด ซึ่งเมื่อลากผ่าน ก็จะสามารถทำลายลูกแก้วที่อยู่ในรัศมีของลูกแก้วพิเศษนั้นได้ต่อเนื่อง ตราบใดที่ระยะรัศมีทำลายล้างของลูกแก้วพิเศศไปโดนลูกแก้วพิเศษตัวนั้น ก็จะทำให้สามารถทำลายลูกแก้วได้ต่อเนื่องไม่มีหยุดเลยครับ

สิ่งที่ค่อนข้างชื่นชอบของเกมนี้นั่นก็คือการที่เกมทำออกมาได้เข้าใจง่ายมาก คือเกมไม่มีอะไรเลยนอกจากเรียงลูกแก้ว แต่ก็ทำให้เข้าใจได้ง่าย คนเล่นยังมีอิสระที่จะลากหรือเปลี่ยนทิศทางของการเรียงลูกแก้วก็ได้ตามที่คนเล่นต้องการ ทำให้เกมนี้คนเล่นค่อนข้างมีอิสระในการเล่นค่อนข้างสูง โดยตัวเกมจะมีระบบเรื่องของธาตุด้วยที่จะมีการแพ้ทางชนะทางกัน เรียงลูกแก้วสีไหน ตัวละครที่ธาตุสีนั้นก็จะสะสมคะแนนดาเมจได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลในการสะสมแต้มสกิลด้วย

ใน 1 รอบนั้น คนเล่นจะมีโอกาสได้สะสมลากลูกแก้วเพื่อสะสมดาเมจได้ทั้งหมด 3 รอบ แต่กรณีที่ตัวละครมีสกิลที่พร้อมใช้แล้ว ก็จะสามารถใช้สกิลโจมตีศัตรูได้เลยโดยที่รอบการลากลูกแก้วจะไม่นับ ซึ่งรวมไปถึงการเรียกพลังของเทพ ซึ่งมาแบบเดียวกันกับสกิลท่าไม้ตายด้วย (สะสมได้จากการสะสมพลังลูกแก้วสีต่างๆ หากสะสมครบก็จะสามารถกดใช้ได้เลย) ทำให้คนเล่นจะต้องคิดในแต่ละรอบเลยว่าจะเน้นสะสมสีไหนเป็นหลักนั่นเอง แต่แน่นอนว่าตัวละครจะสร้างดาเมจได้แรงแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเลเวลอะไรและคนเล่นได้อัพเกรดตัวละครไหม เกมมาแบบสไตล์เกม RPG เลยล่ะครับที่คนเล่นจะต้องอัพเกรดตัวละครด้วย

แต่เอาจริงความเด่นของเกมจะอยู่ที่บรรยากาศในการเล่นมากกว่า เพราะตัวเกมนั้นมีบรรยากาศที่น่าเล่นมาก แถมตื่นเต้นเร้าใจสุดๆ ขณะที่เล่นด้วย ปัจจัยที่เป็นแบบนั้นเพราะตัวละครจะมีท่าเอฟเฟคการโจมตีและการโดนโจมตีที่รุนแรงและหนักหน่วงราวกับไม่ได้เล่นเกมเรียงลูกแก้วอย่างไรอย่างนั้นเลย แถมตอนที่ตัวละครทีมเราหรือศัตรูใช้ท่าโจมตีโหดๆ นี่เรียกได้ว่าแทบหยุดหายใจเลยก็มี เพราะจะทำให้คนเล่นนั้นต้องลุ้นว่าตัวละครนั้นจะโจมตีฆ่าตายไหมหรือทีมเราจะถูกบอสตบตายไหม

นอกจากนี้ ในเกมยังมีโหมดต่างๆ ที่สร้างความสนุกสนานให้กับการเล่น ไม่ว่าจะเป็นโหมดหอคอยซึ่งแน่นอนว่ามีไว้สำหรับท้าทายและฟาร์มของ , โหมด Arena ที่จะเป็นการปะทะคนเล่น สุดท้ายก็คือ โหมด CO-OP ที่จะสามารถรวมปาร์ตี้ได้ทั้งหมด 4 คนในการออกไปล่าศัตรู (โดยเกมจะเลือกตัวละครที่เก่งที่สุดไปเป็นตัวแทนคนเล่น ไม่ได้ไปทั้งทีม) และจะสลับให้คนเล่น ได้ลากลูกแก้วเพื่อโจมตีกัน ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ด้วยบรรยากาศของการเล่น ทำให้เกมออกมากึ่งๆ เกมแนว RPG ที่ต้องรวมคนปะทะกับปีศาจอย่างไรอย่างนั้นเลย

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนวเรียงลูกแก้ว และต้องการบรรยากาศที่เล่นสนุก ตื่นเต้นและเร้าใจ บวกกับเนื้อเรื่องที่น่าติตตามละก็ แนะนำให้ลองเล่นเกมนี้เลยครับ เพราะเท่าที่คนเขียนลองเล่นเกมแนวเรียงลูกแก้วมา มีไม่กี่เกมจริงๆ ที่ให้อารมณ์ตื่นเต้นเร้าใจจริงๆ และเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไหนที่ชื่นชอบตัวละครสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น รับรองว่าจะต้องถูกใจเกมนี้แน่นอน เพราะเกมนี้จะโดดเด่นที่ตัวละครอย่างมากอีกด้วยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมแนวเรียงลูกแก้วที่เข้าใจง่ายมากและเล่นสนุก
– อารมณ์ของเกมตื่นเต้นเร้าใจ จนคนเล่นจะอยากเอาชนะ
– ตัวละครโดดเด่นและน่าจดจำ
– เนื้อเรื่องน่าติดตามและสนุกมาก
– เกมมาแบบสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น เอฟเฟคมาแบบจัดเต็มมาก

สำหรับเกม Norns Fantasy ได้เปิดบริการให้เล่นได้แล้วตอนนี้ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (iOS จะตามมาทีหลัง) สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ ผู้เล่น iOS สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเตรียมรับไอเท็มได้ ที่เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ ที่แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment