(รีวิวเกมมือถือ) Xi Princess Q ศึกนางวังหลวง กับเกมเทิร์นเบสจีนภาพสุดงดงาม (ภาษาจีน)

สำหรับเกมที่ทางเราจะเอามาแนะนำในบทความนี้เป็นเกมที่ยังไม่มีการแปลเป็นภาษาอังกฤษนะครับ แต่คิดว่าอีกไม่นานเพราะตัวเกมนั้นได้การเปิดให้โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เล่นได้ เป็นเกมที่เอาใจสำหรับคนที่ชื่นชอบนิยายหรือชมซีรี่ย์ที่เกี่ยวกับนางกำนัลหรือเรื่องในวังสไตล์จีนนะครับ กับเกม 熹妃Q传 หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า “Xi Princess Q” นั่นเองครับ

 

เนื่องจากว่าคนเขียนอ่านภาษาจีนไม่ออก เลยไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องของเกม Xi Princess Q นั้นเกี่ยวกับอะไร แต่เนื้อเรื่องของเกมนั้นจะเกี่ยวกับในรั้ววังหลวง เมื่อชีวิตขององค์หญิงไม่ได้สุขสบายอย่างที่เห็นและรายล้อมไปด้วยอันตราย โดยตัวของเรานั้นจะเข้าไปมีบทบาทสำคัญในเนื้อเรื่องของเกม ในฐานะที่เป็นตัวเอกของเรื่องราวด้วยครับ

ตัวเกมนั้นจริงๆ เป็นเกมเพลย์แนวเทิร์นเบส ซึ่งมีวิธีการเล่นที่เรียบง่ายมาก คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 5 คน โดยสามารถเลือกตัวละครหัวหน้าทีมได้จาก 4 อาชีพ (เลือกเพศได้) แล้วก็เลือกองค์รักษ์มาประจำทีมของเรา โดยตำแหน่งทีมที่เหลือนั้นจะปลดล็อคให้เพิ่มคนได้เมื่อมีเลเวลมากขึ้น โดยตัวละครในเกมจะทำการโจมตีให้คนเล่นเองด้วย คนไหนที่อ่านภาษาจีนไม่ออก ไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นครับ

ในการเข้าปะทะแต่ละครั้งนั้น ตัวเกมจะมีการบอกเสมอว่า ศัตรูนั้นจะเป็นใครและใช้สกิลอะไรบ้าง แต่ด้วยการที่ตัวเกมนั้นจะทำการโจมตีออโต้เอง ดังนั้นคนเล่นจะต้องแสตนบายตัวละครให้พร้อม โดยเฉพาะการสวมใส่อุปกรณ์ต่างๆ การอัพเกรดตัวละคร และตีบวกอุปกรณ์ โดยในเกมจะสามารถทำได้ง่ายๆ โดยการกดปุ่มแต่คลิปเดียวเท่านั้น

อันที่จริงต้องบอกว่า ความโดดเด่นของเกมนี้สุดๆ เลยก็คือสองอย่าง อย่างแรกนั่นก็คือภาพกราฟฟิกในเกมที่ทำออกมาได้สวยงามมาก ราวกับว่ากำลังนั่งดู CG อนิเมะสไตล์จีนในวเวอร์ชั่นภาพ LOW และตัวละครไม่ขยับปากอย่างไรอย่างนั้น แถมภาพในเกมออกมาสมู้ดสุดๆ

อีกเรื่องที่เป็นทีเด็ดของเกมนี้เลยก็คือ เป็นเกมที่ไม่ได้เน้นระบบเกมเพลย์อย่างเดียว แต่เน้นเรื่องของเนื้อเรื่อง ตัวละครของคนเล่นนั้นจะเป็นตัวเอกของเกม ซึ่งจะมีเนื้อเรื่องที่มาพร้อมกับเสียงพากย์แบบ Full voice (ใช้เสียงพากย์จีนทั้งหมด) และตัวละครเกมนี้ทำออกมาได้เป็นแบบสไตล์การ์ตูนและดูเป็นวัยรุ่นมาก ทำให้เกมภาพออกมาน่ารักมาก

นอกจากภาพในเกมที่สวยแล้ว ในเกมจะมีระบบแต่งตัว ตัวละครด้วย คนเล่นจะสามารถปลดล็อคหน้าตา ทรงผม และเสื้อผ้า มาให้ตัวละครสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้ตลอดเวลา (โดยชุดทุกอย่างจะเป็นชุดในวังหลวงหมด มีผสมแนวแฟนตาซีบ้างนิดหน่อย) และสามารถปลดล็อคฉาก , ท่าทาง และเอฟเฟคน่ารักๆ มาให้คนเล่นได้ตกแต่ง ถ่ายรูป และแชร์ลงโซเซียลได้ด้วย รับรองครับว่าถูกใจสาวๆ แน่นอน (คือตัวละครออกมาทั้งดูหล่อและสวยมากด้วย)

ในเกมนั้นจะมีฉากคัทซีนมาให้ดูเป็นระยะๆ และเกมจะเปิดให้คนเล่นสามารถกดพิมพ์ข้อความคอมเม้นต์ระหว่างที่ชมฉากคัทซีนได้ด้วย (มาแบบสไตล์ที่ญี่ปุ่นชอบใช้) และในฉากคัทซีนบางฉาก จะมีตัวเลือกที่คนเล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะเลือกยังไง ซึ่งจะส่งผลกับความสัมพันธ์ของตัวละครในเกมด้วยครับ

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องสไตล์จีน โดยเฉพาะเรื่องราวในวังหลวง นี่จะเป็นอีกเกมหนึ่งที่อยากแนะนำให้เล่น โดยเฉพาะคนไหนที่สามารถอ่านภาษาจีนออก เชื่อได้ว่าจะสนุกไปกับเรื่องราวของเกม แต่คนไหนที่อยากจะเล่นแบบอ่านรู้เรื่องหรือเป็นภาษาอังกฤษ ตรงนี้อาจจะต้องรอให้เกมมีการอัพเดตเป็นภาษาอังกฤษก่อน แต่ส่วนตัวก็แอบเชียร์ให้มีทำเป็นภาษาอังกฤษเหมือนกันนะครับ เพราะดูแล้วเนื้อเรื่องท่าทางน่าจะสนุกมากเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพกราฟฟิกทำสวยและมองแล้วเพลินตามาก
– ระบบเกมเล่นแบบออโต้ ทำให้คนเล่นสามารถเล่นได้สบายแม้ว่าจะอ่านไม่ออกก็ตาม
– ตัวละครทั้งหล่อและสวย น่ารักมาก ลายเส้นมาแบบอนิเมะสไตล์จีนสุดๆ
– บรรยากาศแบบวังหลวงในจีน ทำให้ถูกใจคนที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องแนวนี้
– เกมน่ารัก และเนื้อเรื่องท่าทางน่าจะสนุกไม่น้อย

สำหรับเกม Xi Princess Q นั้นเปิดให้ดาวโหลดเล่นได้แล้ว สามารถดาวโหลดเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ ทั้งนี้ ตัวเกมนั้นยังไม่มีแปลภาษาอังกฤษ (สำหรับคนที่ต้องการจะค้นหาด้วยตัวเอง กรุณาก็อปคำนี้ไปค้นหานะครับ “熹妃Q传-国际版” และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ ที่แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ (ภาษาจีน)

 

Comment