5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 12 – 18 ก.พ. 2018

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้! สวัสดีวันปีใหม่จีนหรือวันตรุษจีนกันนะครับเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย สำหรับคนไหนที่เป็นลูกหลานชาวจีน นอกจากจะได้ไหว้บรรพบุรุษและพบปะญาติๆ ตามประเพณีแล้ว เชื่อได้ว่าน้องๆ หลายคนคงจะได้แต๊ะเอียกันสินะครับ แต่ได้มาก็อย่าลืมเก็บๆ กันบ้างนะครับ อย่าเปย์ไปกับกาชาหมดซะล่ะ เกลือหมดทั้งแต๊ะเอียนี่ไม่ไหวนะ เอาล่ะ แล้วช่วงเวลาแห่งความมงคลนี้ได้มีเกมอะไรใหม่เปิดบ้าง มาชมกันครับ

Westworld

เกมจากซีรี่ย์ดังของช่อง HBO ที่เรียกได้ว่าเนื้อเรื่องน่าสนใจมาก และแหวกแนวสุดๆ เพราะเป็นเกมที่เราจะต้องบริหารสวนสนุกในโลกอนาคตที่ชื่อ Westworld ที่ไม่ธรรมดาก็คือ คนที่มาเที่ยวสวนสนุกของเรานั้นจะเป็นพวกคนมีเงิน และจะมาเล่นสวมบทบาทในยุคแดนเถื่อน จะมาเล่นเป็นคนดีหรือคนเลวก็ได้ โดยเราจะต้องสร้างแอนดรอยด์ขึ้นมา ขึ้นไปรับบทเป็น NPC ที่จะต้องบริการลูกค้า เช่น ไปเล่นด้วยหรือจะไปให้ลูกค้าปล้นธนาคาร

นอกจากการบริหารที่เราจะต้องทำให้ลูกค้าพึงพอใจแล้ว เราจะต้องคอยดูแลแอนดรอยด์ของเราอยู่เสมอ โดยปกติแล้วแอนดรอยด์จะไม่รู้ว่าตัวเองถูกส่งขึ้นไปให้ทำงานในสวนสนุก ดังนั้นจะต้องคอยพัฒนาพวกเขาตลอดเวลา ซึ่งหากแอนดรอยด์มีสเตตัสที่เพิ่มขึ้น โอกาสที่ลูกค้าจะพึงพอใจก็จะสูงขึ้น คนไหนที่ชื่นชอบเกมแนววางแผนสวนสนุกที่ให้อารมณ์คล้ายๆ Fallout หรือเป็นแฟนซีรี่ย์นี้อยู่ แนะนำให้ลองโหลดมาเล่นกันครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Westworld สร้างสวนสนุกแดนเถื่อน ในเกมจากซีรี่ย์ดังของ HBO

LUNA M

อีกหนึ่งเกมแบ๊วที่มาปฏิวัติวงการเกมบ้านเรา ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นเวอร์ชั่นมือถือแล้ว จริงๆ แล้วเกม LUNA มีการแตกออกเป็นเวอร์ชั่นมือถือสองเกม แต่ตัวนี้ที่เราได้เล่นจะเป็นเวอร์ชั่นที่ทาง Enjoy Game เป็นคนพัฒนา โดยจะเปลี่ยนตัวเกมให้ออกมาเป็นแนวเกมแบ๊วสายโหด เนื่องจากตัวละครในเกมจะมีแอ็คชั่นท่าโจมตีที่โหดขึ้นและดุดันขึ้น แต่ตัวเกมนั้นก็ยังคงบรรยากาศแนวแบ๊วๆ เอาไว้ และแทรกมุขตลกให้เนื้อเรื่องเกมเพื่อให้เเกมออกมาดูน่ารัก

จริงๆ แล้วเกมนี้ดูเหมือนจะเป็น ARPG แต่ไม่ใช่ เพราะตัวละครจะโจมตีเองเมื่อศัตรูเข้ามาในระยะ (ไม่มีปุ่มกดโจมตี) คนเล่นสามารถปล่อยออโต้ได้เลย แต่ต้องระวังไม่ให้ตัวละครเดินไปเหยีบบกับดักหรือคอยจับจังหวะในการใช้สกิล และใช้สกิลท่าไม้ตายที่จะมีระบบอย่าง Quick time event ที่คนเล่นจะต้องคอยทัชหน้าจอในทิศทางที่กำหนดออกมา ถ้าคนไหนมองหาเกมแบ๊วสายโหด แต่เล่นง่าย เน้นเรานั่งมองดูตัวละครเล่นล่ะก็ โหลดไปลองเล่นได้เลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) LUNA M เกมมือถือสุดแบ๊วสายบู๊

League of War Mercenaries

เกมนี้เป็นเกมที่มาใหม่และน่าสนใจมากทีเดียว เพราะคนเล่นจะได้รับในการควบคุมกองทัพในการบุกยึดศัตรู ซึ่งกองทัพของเรานั้นก็จะมีตั้งแต่ทหาร , รถถัง , รถหุ้มเกราะ ไปจนถึงเฮลิคอปเตอร์ โดยรูแบบเกมนั้น เมื่อเกจเต็มก็จะสามารถเรียกกองทัพยูนิตของเราออกไปได้ และเป้าหมายก็คือ เราจะต้องดันกองทัพของเราไปถึงฐานใหญ่อีกฝ่ายให้ได้ เกมจึงปสมผสานระหว่างเกมแนววางแผนและ Tower Defense นั่นเอง

นอกจากระบบเกมที่เล่นง่ายแล้ว เกมจะมีการแพ้ชนะทางกันอยู่ซึ่งคนเล่นจะสามารถสะสมยูนิตและเลือกเข้ากองทัพของเราเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์นั้นๆ และแน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถปรับแต่งยูนิตของเราได้ด้วย บอกได้อีกอย่างว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีภาพสวยสุดๆ เลย คนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว Tower Defense แบบสายบุกและเป็นเกมแนวสงครามล่ะก็ ลองโหลดมาเล่นกันดูนะครับ

[รีวิวเกมมือถือ]League of War Mercenaries เกมสงครามรถถังสุดมันส์

PUBG Mobile (เวอร์ชั่นของ TIMI)

สำหรับคนไหนที่อยากจะเล่นเกม Battle Royale ต้นฉบับบนมือถือของแท้ล่ะก็ ในที่สุดฝันก็เป็นจริงครับ เมื่อทาง Tencent ได้ร่วมมือกับทีมพัฒนาเกม PUBG ในการสร้างเกม PUBG เวอร์ชั่นมือถือขึ้นมา และด้วยการที่ประชากรของประเทศจีนนั้นมีเยอะมาก จึงมีการร่วมมือกับทีมพัฒนาสองค่าย นั่นก็คือ TIMI และ LightSpeed ในการสร้างออกมาสองเวอร์ชั่นและก็ได้เปิดบริการพร้อมกันในช่วงเทศกาลตรุษจีนเพื่อฉลองช่วงเทศกาลมงคลนี้ขึ้นมาด้วย

ทั้งสองเวอร์ชั่นจะไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่ แต่สำหรับเวอร์ชั่น TIMI นั้นจะเป็นที่ตัวละครจะมีปุ่มให้กดวิ่งได้ง่ายๆ และนอกจากจะเก็บไอเท็มให้เองแล้ว ตัวละครจะเปิดประตูให้เองด้วย โดยโทนสีของภาพนั้นจะแลดูสว่างกว่า เพื่อให้เกมนั้นเล่นง่ายที่สุดนั่นเอง แถมสามารถกดเอียงซ้ายเอียงขวาได้ด้วย (มีประโยชน์แต่ตอนเล็งเท่านั้นแหละ) เรียกได้ว่า PUBG เวอร์ชั่นของ TIMI นั้นจะเน้นความง่ายกว่าอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง

(รีวิวเกมมือถือ) PUBG Mobile นี่แหละ คือเกม Battle Royale มือถือของแท้แน่นอน

PUBG Mobile (เวอร์ชั่นของ LightSpeed)

ทั้งนี้ตัวเกม PUBG อีกเวอร์ชั่นหนึ่งนั้นจะเป็นทีม LightSpeed ในการพัฒนาเกม แต่บอกได้เลยว่าทั้งสองเวอร์ชั่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ เพราะทั้งคู่นั้นล้วนแต้ใช้แผนที่และโมเดลของเกม PUBG เวอร์ชั่น PC มาให้เล่นทั้งนั้น และมีการปรับให้ตัวเกมนั้นเล่นได้ไวกว่าการเล่นบน PC ทั้งคู่ เพียงแต่ว่าความแตกต่างของ LightSpeed นั้นจะทำให้เกมออกมาดูสมจริงสมจังมากกว่า TIMI

โดยเวอร์ชั่นของ LightSpeed นั้นจะไม่มีการเปิดประตูเอง ซึ่งในการปฏิบัตินั้นจะทำให้เกมเล่นได้ยากกว่านิดหน่อยเนื่องจากการบังคับด้วยมือถือจะไม่เหมือน PC อีกทั้งแม้ว่าตัวเกมจะมีการเก็บไอเท็มอัตโนมัติเหมือนกัน แต่เกมภาคนี้จะทำสีไฮไลท์เอาไว้ให้เรามองเห็นง่ายๆ และโทนภาพจะดูมืดกว่ารวมไปถึงฉากมีความละเอียดกว่า ทำให้เวลาดักซุ่มนั้นจะทำได้เนียนกว่า ทำให้เวอร์ชั่นของ LightSpeed ออกดูฮาร์คคอร์กว่าครับ

          

อีกหนึ่งเวอร์ชั่น PUBG Mobile จากผู้พัฒนา LightSpeed งานดีไม่แพ้กัน

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่ได้เปิดบริการใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในช่วงเทศกาลตรุษจีนนะครับ บอกได้เลยว่ามีทั้งเกมที่น่าสนใจและเกมที่หลายคนรอคอยกันมานาน เราได้แปะลิ้งเอาไว้แล้ว สามารถกดดาวโหลดกันได้เลยนะครับ แต่ถ้าอยากรู้ว่าเกมดังกล่าวนั้นมีรายละเอียดอะไรอีก สามารถกดเข้าไปอ่านในบทความรีวิวเกมที่ทางเราแปะเอาไว้ได้เลยนะครับ ข้างในมีลิ้งดาวโหลดเกมมาให้พร้อมเช่นเดียวกันครับ

Comment