(รีวิว) Knives Out เวอร์ชั่น PC เมื่อเกม Battle Royale ในเครือ เจริญรอยตาม ROS

เกม Rules of Survival นั้นเป็นเกมแนว Battle Royale ผลงานการพัฒนาของ Netease ซึ่งตัวเกมตอนนี้ก็ได้โด่งดังมาเพราะว่านอกจากมือถือแล้ว ตัวเกมยังมีการพัฒนาในส่วนของเวอร์ชั่น PC ด้วย และก็ทำให้เกมประสบความสำเร็จเพราะมีคนเล่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจาก ROS แล้ว ทาง Netease เองก็ไม่ได้มีแค่เกมแนว Battle Royale เกมเดียว เพราะก็ได้มีเกมในเครืออย่าง Knives Out หรือชื่อเดิมว่า Wilderness Action ก็ได้ทำเวอร์ชั่น PC ออกมาให้เล่นเหมือนกัน แถมมีภาษาไทยด้วยนะเอ้อ

โดยตัวเกม Knives Out เวอร์ชั่น PC นั้นจะแตกต่างจาก ROS ตรงที่ว่า ตัวเกมนั้นไม่ต้องใช้การสแกน QR CODE ในการล็อคอินเข้าเกมเหมือนเกม ROS ในช่วงแรกๆ และคนเล่นจะสามารถสมัคร ID ของเกมในการเล่นได้เหมือนกับเกมออนไลน์ปกติทั่วไปเลย เพียงแต่ว่า ID ที่ได้มานั้นจะตามหลังด้วย @ ที่เป็นอีเมลของเขาตามสไตล์จีนอยู่ครับ (ยังไม่มีให้ล็อคอินแบบ ROS ที่จะล็อคอินง่ายกว่าและเข้าถึงคนทั่วโลกได้มากกว่า)

ในตัวเกมเวอร์ชั่น PC นั้น จะเหมือนกับ ROS คือจะซัพพอตการคอลโทรลด้วยเม้าท์และคีย์บอร์ดได้เต็มรูปแบบ แถมมีการบอกปุ่มกดให้ชัดเจนด้วยว่าถ้าจะกดอันนี้ต้องใช้ปุ่มอะไร โดยปุ่มกดนั้นก็จะเหมือนกันหมด ยกเว้นตอนเปิดประตูก็จะยังเป็นปุ่ม F อยู่ แต่ตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์เหมือนพอร์ตมาจากมือถือทั้งดุ้น เพราะการบังคับ การเคลื่อนไหวตัวละคร โดยเฉพาะการกระโดดนั้นจะมาเป็นแบบเวอร์ชั่นมือถือเด๊ะๆ ซึ่งทำให้เกม Knives Out เวอร์ชั่น PC ตัวนี้จะยังไม่ลื่นไหลหรือคล่องตัวมากเมื่อเทียบกับ ROS

เดิมทีนั้น ตัวเกม Knives Out จะเป็นเกมที่ให้อารมณ์คล้ายกับเกมต้นฉบับมากกว่า คืออารมณ์ในการเล่นนั้นจะให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับเกมต้นฉบับมาก เพียงแต่ท่าทางการเคลื่อนที่ การยิงจะไม่เหมือนและเป็นเกมของตัวเอง จึงทำให้ Knives Out เวอร์ชั่น PC นั้นให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมต้นฉบับในเวอร์ชั่น Low กราฟฟิก หรือในแบบอีกฉบับมากกว่า

ตัวเกมนั้นเท่าที่ลองดูรายละเอียดของกราฟฟิกนั้นอาจจะแลดูด้อยกว่า ROS เล็กน้อย แต่นั่นก็ทำให้คอมพิวเตอร์ที่มีสเปคไม่สูงนักสามารถเล่นได้ไหลลื่นมาก คนเขียนลองทดลองเทียบกับ ROS ในสภาพของคอมที่ยังโหลดไม่พร้อมในคอมพิวเตอร์สเปคตํ่า ตามปกติแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือเกมจะโหลดไม่ทันแล้วจะเห็นเป็นบ้านดินนํ้ามัน (หรือโหมดบ้านยังไม่โผล่มา) โดยตัวเกม Knives Out นั้นจะทำการโหลดฉากได้รวดเร็วกว่า ROS อยู่ระดับหนึ่ง นั่นแปลว่าตัวเกม Knives Out เวอร์ชั่น PC นั้นจะเหมาะสำหรับคนที่มีสเปคคอมไม่ได้สูงอะไรนักสามารถเล่นได้ลื่นเลยครับ

แต่สิ่งที่ตัวเกมนั้นทำออกได้ดีกว่าเวอร์ชั่นมือถือนอกจากการควบคุมนั่นก็คือเสียง คือในเกมจะมีการทำเสียงออกมาได้ดี ทำให้เสียงออกมารอบทิศทางได้ดีกว่า และเสียงไม่ขาดช่วงเหมือนกับ ROS ในบางครั้ง เพียงแต่ว่าเกมนี้จะไม่มีการบอกตำแหน่งว่าใครยิงจากตรงไหนเหมือนกับ ROS ดังนั้นถ้าอีกฝ่ายใช้ที่เก็บเสียงหรือยิงจากที่ไกลมากๆ ก็ต้องพึ่งหูฟังดีๆ ในการหาทิศทางอีกฝ่ายแล้วล่ะครับ

แต่สำคัญคือ เกมเวอร์ชั่น PC ตัวนี้มีทำภาษาไทยออกมาด้วย ซึ่งต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์มากเพราะตัวเกมเวอร์ชั่น PC นั้นตอนนี้มีให้เล่นกันเฉพาะจีน ยังไม่มีปล่อยโปรโมทในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเลย (แสดงว่าเกมวางแผนที่จะเปิดให้เล่นทั้งอังกฤษและไทยด้วย) แถมจะบอกว่าฟอนต์ภาษาไทยและการแปลภาษาไทยของตัวเกมนี้ทำออกมาดีกว่า ROS เสียอีกครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่อยากเล่นเกม Battle Royale ที่ให้อารมณ์สไตล์แบบเกมต้นฉบับ (ไม่เหมือน 100 % แต่ก็ใกล้เคียง) และการเคลื่อนไหว ที่อาจจะไม่ได้เน้นความรวดเร็วสุดๆ แบบ ROS ละก็ เกม Knives Out เวอร์ชั่น PC ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะถ้าคุณเล่น ROS แล้วรู้สึกเบื่อๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ก็สามารถมาเล่นตัวเกมนี้ได้เช่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– กินสเปคน้อยมาก ทำให้สามารถเล่นได้ลื่นแม้ว่าจะใช้คอมสเปคตํ่า
– การควบคุมทำออกมาได้ดีมาก ติดแค่ตรงการกระโดดที่ยังเหมือนมือถือเท่านั้น
– อารมณ์การเล่นจะให้อารมณ์คล้ายกับเล่นเกมต้นฉบับ จึงแตกต่างจากเกมในเครือเดียวกัน
– สามารถสมัคร ID และเล่นได้เลยเหมือนเกมออนไลน์ปกติทั่วไป
– มีภาษาไทยและอังกฤษรองรับ แถมการแปลภาษาไทยทำออกมาได้ดีมาก ทั้งการแปลและฟอนต์

สำหรับคนไหนที่สนใจอยากเล่นเกม Knives Out เวอร์ชั่น PC ล่ะก็ สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ ส่วนการสมัครนั้น > กดสมัครได้ที่นี่ < แต่ทุกอย่างยังเป็นภาษาจีนอยู่ ทางเราได้แนบไกด์การสมัครให้แล้วในรูปข้างล่างนี้นะครับ

Comment