(รีวิวเกมมือถือ) TEKKEN สุดยอดเกมไฟ้ท์ติ้งจากคอลโซล ลงมือถือแล้ว!

เชื่อได้ว่าสำหรับแฟนๆ เกมไฟ้ท์ติ้งนั้นจะต้องได้ยินข่าวที่ตัวเกม TEKKEN ได้เอาลงมือถือกันบ้าง และหลังจากที่เปิดลงทะเบียนล่วงหน้ากันมาซักพักแล้ว ในที่สุดตัวเกมก็ได้เอาลงสโตร์เต็มรูปแบบแล้ว และที่สำคัญก็คือ เล่นฟรี (เติมเงินในเกมเอา) อีกด้วยครับ

ตัวเกม TEKKEN ในมือถือนั้นจะเป็นเนื้อเรื่องแยกออกมา ระหว่างการประกวดแข่งขันราชานักสู้ จู่ๆ ก็มีนักสู้ปริศนาได้สูบพลัง Kazaya ออกไปหมด เขาจะต้องออกตามหาพรรคพวกมาร่วมทีมและจะต้องกำจัดนักสู้ปริศนาคนนั้นให้ได้ โดยคนเล่นจะต้องเข้าร่วมการต่อสู้ไปเรื่อยๆ เพื่อไปพบกับเจ้าตัวตอนท้ายสุด

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะปรับปรุงใหม่และออกแบบมาให้เข้ากับสมาร์ทโฟนเป็นหลัก โดยครึ่งซ้ายนั้นจะเป็นการเคลื่อนไหวและการกดป้องกัน ส่วนทางขวานั้นจะเป็นการกดโจมตี โดยพื้นฐานแล้ว กดทัชหนึ่งครั้งเป็นการโจมตีปกติ และการกดทัชค้างเอาไว้ จะเป็นการโจมตีรุนแรง หากโจมตีถูกจังหวะก็จะสามารถสร้างคอมโบได้เหมือนกับการเล่นในคอลโซล

เพียงแต่ว่าด้วยการที่สมาร์ทโฟนนั้นไม่ได้มีปุ่มให้กดเยอะเหมือนจอย ดังนั้นตัวเกมจึงตัดระบบการต่อสู้ออกให้เป็นการ์ดแทน โดย 1 ตัวละครจะมีการ์ดท่าโจมตีให้เลือกใช้ 2 – 3 ท่าแล้วแต่ตัวละคร และแต่ละการ์ดท่าโจมตีนั้นก็จะบอกชัดเจนว่าเป็นการโจมตีแบบไหน ทั้งแบบเจาะการป้องกันอีกฝ่าย , งัดอีกฝ่ายขึ้น หรือทะลวงไปตรงๆ โดยทุกท่านั้นจะอิงจากภาคหลักบนคอลโซล แต่ทำให้คนเล่นมือถือเห็นชัดเจนมากๆ ว่าท่าที่เราต้องกดเป็นคอมโบในจอยนั้น แท้จริงแล้วเป็นท่าโจมตีอย่างไร

คนเล่นจะสามารถสลับหรือหยิบการ์ดท่าโจมตีสลับเปลี่ยนเล่นได้ก่อนที่จะสู้ตลอดเวลา เพราะหนึ่งตัวละครนั้นจะมีท่าโจมตีมากกว่า 20 ท่า โดยทุกครั้งก่อนที่จะเล่น เกมจะบอกว่าศัตรูจะมีท่าโจมตีที่เน้นอะไรบ้างเพื่อที่ทางเรานั้นจะได้เลือกการ์ดโจมตีได้ถูกกว่าจะต้องเอาการ์ดโจมตีใบไหนเอามาใส่ถึงจะเหมาะสมครับ

นอกจากระบบการ์ดแล้ว ในเกมยังมีระบบอัพเกรดสกิลเพื่อให้ตัวละครของเรามีความแข็งแกร่งเมื่อตัวละครของเรามีเลเวลสูงมากขึ้น และเพิ่มระบบใหม่อย่างระบบธาตุ โดยแต่ละตัวละครนั้นจะมีธาตุเฉพาะของตัวเอง และในเกมจะบอกชัดเจนว่าธาตุไหนจะได้เปรียบด้านพลังโจมตีกว่าอีกธาตุ คนเล่นจะต้องสะสมตัวละครให้ครบทุกธาตุเพื่อที่จะให้มีตัวละครแสตนบายในการปะทะกับศัตรู เพื่อให้เราได้เปรียบมากที่สุด

นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดอื่นๆ ให้เล่น เช่นโหมด PVP ที่คนเล่นจะได้ปะทะกับคนเล่นคนอื่นๆ (ซึ่งจะมีความแตกต่างจากการเล่น PVE) และโหมดท้าทายอย่าง LIVE EVENTS (คล้ายๆ กับภารกิจประจำวันที่มาแบบพิเศษ) ซึ่งศัตรูจะมีความยากกว่าปกติแต่ก็จะได้รับของรางวัลมากกว่าปกติอีกด้วยฃ

เท่าที่ลองเล่นนั้น ต้องยอมรับว่าตัวเกมนั้นมีการควบคุมที่ง่าย เพราะตัดพวกการทัชยากๆ ออกแล้วให้เป็นการ์ดเพื่อให้คนเล่นกดแทน จึงทำให้ตัวเกมนั้นเข้าถึงคนเล่นได้ง่ายกว่าเกมไฟ้ท์ติ้งเกมอื่นๆ แถมต้องบอกว่าตัวเกมนั้นมีกราฟฟิกที่สวยงามมากอีกด้วย (แต่ตัวเกมก็ต้องการมือถือสเปคระดับเรือธงขึ้นไปเลยทีเดียว) บอกได้เลยว่า ทั้งคนเล่นที่ชื่นชอบการเสพกราฟฟิก , เกมไฟ้ท์ติ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฟนเกม TEKKEN เกมนี้ห้ามพลาดเลยล่ะครับ

 

สรุปจุดเด่นของเกม
– ออกแบบระบบการเล่นได้ง่ายและดีมาก โดยการตัดทัชท่ายากๆ เป็นสกิลแทน
– เกมมีระบบพัฒนาตัวละครและต้องสังเกตทั้งธาตุและเลือกใช้การ์ดท่าต่อสู้
– กราฟฟิกสวยมาก ระดับที่น้องๆ คอลโซลได้เลย
– เกมเพลย์เล่นแค่ยกเดียว เลยทำให้จบเกมได้ค่อนข้างไว
– เท่าที่ลองเล่น เกมลื่นไหลมากเมื่อเทียบกับเกมไฟ้ท์ติ้งเกมอื่น

สำหรับเกม TEKKEN เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้ววันนี้ สามารถดาวโหลดตัวเกมมเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติตดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

Comment