5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 29 ม.ค. – 4 ก.พ. 2018

ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่นั้นเราได้เริ่มเห็นการเตรียมประกาศเกมใหม่ของค่ายเกมต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศกันมากขึ้น บ่งบอกว่าเรากำลังจะมีเกมใหม่มาให้เล่นกันมากขึ้นทั้งในส่วนของ PC และเกมมือถือ แต่พูดถึงเกมมือถือ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มีเกมใหม่อัพเดตมาให้เล่นกันทั้งอาทิตย์เลย มีเกมอะไรบ้างนั้นมาชมกันครับ

Hopeless Land

กระแสของเกมแนว Battle Royale นั้นมาแรงมากจนทำให้เราเห็นเกมแนวนี้มาใหม่เรื่อยๆ แต่เกมนี้ที่เราเอามาแนะนำนั้นจะมีวิธีการเล่นที่แตกต่างออกไป โดยความโดดเด่นคือเรื่องบรรยากาศที่้เป็นป่าและเขา พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นสีเขียว เลยทำให้เกมให้อารมณ์คล้ายกับเกมอย่างJust Cause ภาคแรก แถมรองรับคนเล่นสูงถึง 124 คน ซึ่งถือว่ามากทีเดียว

https://www.facebook.com/HopelessLand.Game/videos/144010086293911/

นอกจากนี้ตอนเก็บอาวุธนั้น ตัวเกมจะเก็บให้เองโดยคนเล่นไม่ต้องมานั่งเลื่อนว่าจะต้องเก็บอะไรซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการเล่น และเป็นเกมที่มีพาหนะอย่าง เฮลิคอปเตอร์ ด้วย ทำให้เกมนี้การเล่นแบบคู่หูหรือแบบทีมจะสนุกมากขึ้นหากมีทีมไหนสามารถไปใช้เฮลิคอปเตอร์ได้ ตัวเกมตอนนี้กำลังเปิดทดสอบอยู่ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Hopeless Land อีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale จากผู้สร้าง Crisis Action

Battle Kingdoms สามก๊ก

ถ้าคนไหนไม่ได้ต้องการเกมสามก๊กแบบจริงจังแต่ต้องการเกมที่เล่นได้สนุกละก็ แนะนำเกมนี้เลยครับ นี่เป็นเกมแนวสามก๊กที่เน้นความฮาและความน่ารักเป็นหลัก เกมเป็นแนวตัวละครตีเองและเราต้องอาศัยจังหวะในการกดสกิล แต่เราจะต้องจำให้ได้ว่าจะต้องกดตัวละครไหนต่อๆ กันไป ซึ่งจะทำให้เกิดคอมโบสกิลที่รุนแรงต่อๆ กันได้

ส่วนตัวแล้วชื่นชอบเนื้อเรื่องของเกมที่มาแนวตลกโปกฮา เดี๋ยวแป้กเดี๋ยวขำ แต่การแปลภาษาไทยเกมนี้ทำออกมาดี และรวมไปถึงระบบเซ็กซี่อย่างระบบนางกำนัลในวังหลังที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบแนวจีบสาวสร้างฮาเร็ม แต่ถ้าไม่ได้สนใจเรื่องนั้น ตัวเกมหลักก็ยังคงน่าสนใจอยู่ดีโดยเฉพาะคนไหนที่มองหาเกมภาพตัวละครเป็นการ์ตูนและมีเนื้อเรื่องตลกๆ ให้อ่านครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Battle Kingdoms สามก๊ก – เกมกลยุทธ์สามก๊กที่ทั้งฮา น่ารัก และเซ็กซี่!

Breakers: Dawn of Heroes

มาดูทางฝั่งเกมนอกกันบ้าง กับเกมผลงานของผู้สร้าง Getamped ที่ได้สร้างเกมใหม่ออกมา เป็นเกมแนวแอ็คชั่นว่าด้วยเรื่องราวของเหล่านักเรียน ม. ปลายผู้ถูกเลือกและทำงานในองค์กรลับ ใส่ชุดสูทนาโนและรับมือกับเหล่าอสูร โดยจุดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือดำเนินเนื้อแบบเดียวกันกับการ์ตูนญี่ปุ่นเด๊ะๆ เลย ซึ่งรับรองว่าถูกใจคนที่ชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นแน่นอน

ความโดดเด่นของเกมอีกอย่างนั้นก็คือคนเล่นจะสามารถตั้งทีมการเล่นได้ทีมหลัก 3 ทีมรอง 4 และสลับตำแหน่งตัวละครก่อนเล่นได้ทุกครั้งก่อนเล่น และในการเล่นจะเป็นการทอยลูกเต๋าคล้ายๆ กับเกมกระดาน ทำให้การลงเควสต์แต่ละครั้งจะเดาไมได้ว่าคนเล่นจะได้เจอกับอะไร แต่เอาจริงด้วยการที่เกมมีความหลากหลายเรื่องตัวละคร ทำให้เกมนี้เล่นค่อนข้างสนุกครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Breakers: Dawn of Heroes เหล่าฮีโร่ชุด 5 สี กับเกม ARPG สุดมันส์จากญี่ปุ่น

Tiny Battleground

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมที่เล่นสนุกๆ เล่นจบเป็นตาๆ และมีส่วนผสมของเกมแนวแอ็คชั่น + MOBA และ Survival ล่ะก็ เกมนี้จะตอบโจทย์สุด โดยเกมนี้จะให้คนเล่นได้เล่นเป็นรอบๆ เป้าหมายของการเล่นก็คือ ต้องทำคะแนนให้ได้มากที่สุด โดยคะแนนนั้นจะได้จากการตบตีมอนสเตอร์ในเกมและฆ่าคนเล่นคนอื่น ยิ่งฆ่าเยอะก็ได้คะแนนเยอะครับ

ที่บอกว่าเกมมีส่วนผสมของ MOBA ก็คือเกมจะมีการฟาร์มเลเวลตัวละครโดยการตบๆ ตีๆ มอนสเตอร์หรือคนเล่นในเกม หากตายก็จะเริ่มใหม่และจะมีมอนสเตอร์พิเศษเกิดเป็นรอบๆ ในแผนนที่อีกด้วย ส่วนโหมด Survival นั้นจะเล่นแบบเดียวกัน เพียงแต่ว่าจะมีพื้นที่จำกัดที่คนเล่นจะต้องไปรวมตัวและหลบลาวา และตายแล้วจะตายเลย และที่สนุกก็เกมนี้จะมีฮีโร่ที่แตกต่างทั้งอาวุธและสกิลเป็นตัวละครที่พวกเรารู้จักกันดีมาให้เล่นกันอีกด้วยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Tiny Battleground : ศึกฮีโร่เกมแอ็คชั่น + Survival สุดคิ้วท์

มังกรหยก2

เพิ่งจะปิดทดสอบไปหยกๆ นะครับกับเกมมือถือใหม่จากทาง INI3 โดยตัวเกมนี้เป็นภาคต่อของ มังกรหยก Frontier ที่ทาง INI3 ได้เปิดบริการอยู่และประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยในเกมนั้นจะอ้างอิงวรรณกรรมหลายเรื่องจากกิมย้ง ไม่ว่าจะเป็นมังกรหยก แปดเทพอสูรมังกรฟ้า กระบี่เย้ยยุทธจักร อุ้ยเสี่ยวป้อ จิ้งจอกภูเขาหิมะ และอื่นๆ อีกมากมาย

ตัวเกมนั้นนอกจากจะมีการอ้างอิงข้อมูลที่ถูกต้องจากวรรณกรรมของกิมย้งแล้ว ในเกมจะมีเอฟเฟคท่าโจมตีของจอมยุทธจากในเรื่องที่ถูกต้องและสวยงามอีกด้วย มาพร้อมกับตัวละครที่เป็นการ์ตูน ทำให้โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าสำหรับคนไหนที่เป็นแฟนวรรณกรรมของกิมย้งอยู่แล้ว นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ห้ามพลาดเลยล่ะครับ ตัวเกมมีแผนจะเปิดบริการเต็มตัวเร็วๆ นี้ ดาวโหลดตัวเกมกันก่อนได้นะครับ
         

Ini3 พร้อมเสิร์ฟภาคต่อ “มังกรหยก2” สานต่อตำนานความมันส์ พบกันเร็วๆนี้

เรียกได้ว่าสำหรับช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นมีเกมหลากหลายแนวมาให้เล่นกันอย่างครบครันเลยทีเดียว สนใจเกมไหนก็สามารถเลือกเล่นเกมนั้นได้เลยนะครับ และแว่วๆ มาว่าเราจะมีเกมใหญ่เปิดให้เล่นกันในอาทิตย์หน้าด้วย อย่าลืมติดตามข่าวสารของวงการเกมจากเว็บไซด์ของเรานะครับ รับรองว่าไม่มีตกเทรนแน่นอน

Comment