(รีวิวเกมมือถือ) Breakers: Dawn of Heroes เหล่าฮีโร่ชุด 5 สี กับเกม ARPG สุดมันส์จากญี่ปุ่น

บทความนี้จะแนะนำอย่างมากสำหรับคนเล่นที่เป็นคอมังงะญี่ปุ่น และชื่นชอบเรื่องราวการผจญภัยคล้ายๆ กับขบวนการ 5 สี เพราะเกมใหม่นี้จะให้อารมณ์แบบนั้นเลยครับ กับเกม “Breakers: Dawn of Heroes” ผลงานการพัฒนาของ CyberStep ผู้สร้างเกม Cosmic Break และ Getamped นั่นเอง โดยตอนนี้ตัวเกมกำลังอยู่ในช่วงทดสอบ BETA อยู่ครับ

ตัวเกม Breakers: Dawn of Heroes จะเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนที่ทำงานกับองค์กรลับ Breakers ที่จะคอยปราบอันตรายที่กำลังคุกคามโลก ในเวลากลางวัน พวกเขาก็จะเป็นนักเรียน ม. ปลายธรรมดา แต่ตอนเวลากลางคืน พวกเขาจะสามารถกลายร่างใส่ชุดนาโนสูทพร้อมกับพลังพิเศษในการออกไปปราบเหล่าร้าย โดยชุดแต่ละคนนั้นจะมีสีสันแตกต่างกัน นั่นเลยทำให้อารมณ์ชุดฮีโร่ของพวกเขาคล้ายๆ กับขบวนการ 5 สีนั่นเอง

ภายในเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG โดยคนเล่นจะต้องควบคุมการเล่นด้วยตัวเองทั้งการเดินและโจมตี ในเกมนั้นจะมีระบบสกิลเฉพาะแต่ละตัวละครที่ให้คนเล่นกดได้และจะคูลดาวน์ให้กดซํ้าได้เรื่อยๆ แต่ความพิเศษก็คือ ในเกมคนเล่นจะสามารถใช้นิ้วทั้งสองนิ้วในการทัชหน้าจอเพื่อให้ตัวละครใช้ท่าโจมตีที่แตกต่างกันได้ เช่น ใช้นิ้วสองนิ้วปาดไปทางขวาก็จะได้ท่าหนึ่ง ใช้นิ้วสองนิ้วปาดไปข้างล่างก็จะได้อีกท่าหนึ่ง เป็นต้น

ในเกมนั้นคนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครหลักได้ทั้งหมด 3 ตัว และตัวละครรองอีก 4 ตัว โดยตัวละครหลักทั้ง 3 (รวมคนเล่น) นั้นจะเป็นแนวหลักในการโจมตีศัตรู และตัวละครรองทั้ง 4 นั้นจะออกมาช่วยเมื่อคนเล่นกดให้พวกเขาออกมาใช้สกิลแล้วก็จากไป และก่อนที่คนเล่นจะเล่นนั้น คนเล่นจะสามารถสับเปลี่ยนตัวละครยังไงก็ได้ (ทุกตัวละครที่ลงในเควสต์จะได้ EXP เท่ากันหมด) และในเกมนี้มีตัวละครอย่างน้อยๆ ก็ 6 – 7 คน ที่มาพร้อมกับอาวุธและสกิลที่แตกต่างกัน

และนั่นแหละที่ทำให้ตัวเกมนี้หาความเบื่อยากเพราะว่าคนเล่นจะสามารถเปลี่ยนตัวละครเล่นได้เรื่อยๆ ตามที่คนเล่นต้องกาาร เท่านั้นยังไม่พอ ในเกมนี้ยังมีกาชาที่จะสุ่มเอาตัวละครใหม่มาเพิ่มแถมสามารถอัพเกรดสกิลของคนเล่นและอัพเกรดสเตตัสให้กับคนเล่นได้ด้วย (อาศัยการหาไอเท็มแล้วเอามาปลดล็อคด้วยเงินในเกม) ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ไปได้เรื่อยๆ นั่นเอง

ในการลงแต่ละเควสต์นั้น ตัวเกมจะใช้วิธีการทอยเต๋าแทนการเดิน คือระหว่างทางจะมีทั้งได้ไอเท็มบ้าง เจอศัตรูบ้าง หรือเจอบทสนทนาบ้าง แล้วแต่ว่าลูกเต๋าจะทอยไปได้กี่แต้ม บางเควสต์คนเล่นจะสามารถผ่านไปตบตีมอนสเตอร์ตอนท้ายด่านเดียวแล้วจบด่าน หรือบางครั้งก็ต้องตบตีมอนสเตอร์ที่จะมาเป็นรอบๆ ระหว่างทางก็ได้ คนเล่นจะไม่มีทางรู้ว่าในการลงเควสต์แต่ละครั้งจะต้องเจอหรือได้ของอะไร

แต่อีกเรื่องที่สนุกของเกมนี้นั่นก็คือเนื้อเรื่อง เพราะเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องในสไตล์นักเรียน ม. ปลาย ตามฉบับของมังงะญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับเสียงพากย์ตัวละครจากนักพากย์ชื่อดังของญี่ปุ่น และการดีไซด์ตัวละครจากนักวาดชื่อดัง ที่ทำให้การออกแบบตัวละครในเกมนี้ทำออกมาได้น่าจดจำและมีเสน่ห์อย่างมาก ถ้าคนไหนที่ชื่นชอบประสบการณ์การอ่านมังงะญี่ปุ่นอยู่ล่ะก็ จะต้องชื่นชอบเนื้อเรื่องของเกมนี้แน่นอนครับ

โดยรวมแล้ว ต้องบอกว่าสำหรับเกม Breakers: Dawn of Heroes นั้นเป็นเกมสไตล์มังงะญี่ปุ่นที่น่าสนใจทั้งระบบเกมเพลย์และเนื้อเรื่อง ที่เกมผสมผสานความง่ายแต่แฝงไปด้วยเทคนิคการเล่นที่จะสนุกไปกับตัวเกม พร้อมกันตัวละครกับเนื้อเรื่องที่อ่านสนุกและลื่นไหล จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่หากคุณเป็นคอการ์ตูนญี่ปุ่นอยู่แล้ว ไม่ควรจะพลาดอย่างยิ่งเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เป็นเกม ARPG ที่ผสมผสานการใช้ท่าสกิลด้วยการใช้นิ้วทั้งสองทัช
– ตัวละครหลัก 3 และตัวละครรอง 4 สลับตัวละครได้ทุกครั้งก่อนเล่น ทำให้เกมนี้มีความหลากหลาย
– ตัวละครที่มีเสน่ห์พร้อมกับเนื้อเรื่องที่ลื่นไหล คนเล่นจะสนุกสนานไปกับตัวเกม
– ภาพเกมดูน่ารัก เกมไม่กินสเปค
– ระบบการเล่นหลากหลาย ครบทั้ง PVE และ PVP

สำหรับเกม Breakers: Dawn of Heroes จะเปิดทดสอบช่วง BETA ไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ คนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไปดาวโหลดตัวเกมมาทดสอบกันได้ ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

Comment