(รีวิวเกมมือถือ) Tiny Pixel Farm มาทำฟาร์มปศุสัตว์ในมือถือของคุณกันเถอะ

ช่วงที่ผ่านมาต้องบอกว่ากระแสของเกมแนวฟาร์มนั้นกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะได้มีการเปิดตัวเกมแนวฟาร์มมาใหม่ใหม่ หากรวมเกมนี้ด้วยก็จะเป็น 3 เกมแล้ว ซึ่งเกมแนวนี้เป็นเกมที่คนเล่นหลายคนสนใจเพราะเป็นอีกหนึ่งเกมสไตล์โปรดของทุกคนเลย และในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเกมแนวนี้ที่อยู่บนมือถือและเล่นได้ฟรีกันครับ ถึงจะไม่มีปลูกผัก แต่ก็น่าสนใจอยู่ดี นั่นก็คือ Tiny Pixel Farm นั่นเอง

สำหรับเกม Tiny Pixel Farm นั้น เป็นเกมแนวทำฟาร์มปศุสัตว์ (เน้นที่ปศุสัตว์เลยครับ) ไม่ได้มีปลูกพีชแบบเกมอื่น โดยมีเนื้อเรื่องคร่าวๆ ก็คือ ฟาร์มของคุณปู่กำลังจะโดนนายทุนเข้ามายึดซื้อที่และเราจะต้องกอบกู้ฟาร์มของเราให้ได้ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวพัฒนาฟาร์มโดยการเน้นปศุสัตว์เป็นหลัก

คนเล่นจะต้องสร้างรายได้จากการซื้อสัตว์มาเลี้ยง แล้วก็เก็บเงินจากรายได้ของสัตว์ ซึ่งจะมีคนเดินมาซื้อของและให้เงินจากเรา และเราก็จะสามารถนำเงินที่ได้มา เอามาซื้อสัตว์ตัวต่อไป และขยายคอกสัตว์ โดยจะสามารถปลดล็อคพื้นที่ในการสร้างคอกสัตว์ได้เรื่อยๆ เมื่อเลเวลของคนเล่นเพิ่มขึ้น (เลเวลเพิ่มจะไม่ได้เงินในเกมเพิ่ม)

นอกจากสัตว์ที่คนเล่นจะได้รับเงินและ EXP จากการเล่นแล้ว ในระหว่างที่คนเล่น เล่น จะมีพวกสัตว์ต่างๆ มาที่ฟาร์มของเรา ซึ่งเราจำเป็นต้องสร้างของบางอย่างเพื่อให้สัตว์เหล่านั้นมาฟาร์มของเราแล้วชอบ เช่นสร้างต้นไม้เพื่อให้นกเข้ามาแล้วชอบ ซึ่งสัตว์ที่มาเยี่ยมฟาร์มของเราและที่เราเลี้ยง ทุกตัวจะมีเลเวล หากพวกนี้เลเวลเยอะก็จะมอบทั้ง EXP และเงินให้เราได้มากขึ้น

เท่าที่ลองเล่นเกม เกมไมได้ใช้เวลานานเท่าไหร่ในการเล่น ซึ่งจะแตกต่างจากบางเกมตรงที่ว่าเกมจะค่อนข้างมีข้อจำกัดที่ตอนแรกๆ จะใช้เวลาเล่นนาน และคนเล่นจะมีอะไรให้ทำเรื่อยๆ โดยเฉพาะการเก็บฟาง , เก็บเงินเพื่อเล่นเกม ทำให้ทุกครั้งที่เล่นเกมนี้นั้นจะเล่นได้เรื่อยๆ และเพลินๆ อีกทั้งฟาร์มของเราจะอยู่แค่ในหน้าจอมือถือ จึงทำให้เล่นได้ง่ายเพราะมองรอบเดียวก็เห็นทั้งฟาร์มแล้ว

อีกส่วนที่ชอบสำหรับเกมนี้นั่นก็คือ เป็นเกมที่ไม่มีการเติมเงิน ใดๆ ที่หลอกล่อให้คนเล่นต้องซื้อเพชรเลย ตัวเกมนั้นจะหารายได้จากการเปิดโฆษณาแทรกมาข้างล่างเกมเอา หรือกดดูโฆษณาเพื่อเร่งให้การสร้างของต่างๆ เสร็จในเวลาที่รวดเร็วแทน ซึ่งเท่าที่ลองเล่นมา ตำแหน่งโฆษณานั้นก็ไม่ได้มาขวางการเล่นหรือจู่ๆ บังทั้งหน้าเหมือนบางเกม เลยทำให้การเจอโฆษณาในเกมนี้ไมได้ชวนดูหงุดหงิดเท่าไหร่นัก

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่อยากมองหาเกมแนวทำฟาร์ม (แต่เน้นปศุสัตว์) เล่นง่ายๆ สบายๆ เพลินๆ และภาพน่ารักๆ โดยที่ทุกอย่างนั้นอยู่ในหน้าจอมือถือเดียว แถมสำคัญคือ ไม่มีการล่อให้เราอยากเติมเพชรซื้ออะไรและไม่มีแอดโฆษณามาขวางละก็ นี่เป็นเกมที่ทางเราอยากแนะนำให้เล่นเลยครับ รับรองว่าเป็นอีกเกมน่ารักๆ ที่เล่นได้เพลินมากทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกม
– เล่นง่าย เพลิน และเล่นได้ทุกเวลาแม้แต่ไม่ได้ต่อเนต
– เกมไม่มีข้อจำกัดจนเกิดความสูญเสียหรือต้องใช้เพชรปลดล็อค
– เป็นเกมฟาร์มปศุสัตว์ซึ่งแตกต่างจากเกมฟาร์มเกมอื่นที่เน้นปลูกผัก
– ไม่มีแอดโฆษณาบัง หรือมาขวางหน้าจอ

สำหรับเกม Tiny Pixel Farm เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้

Comment