เริ่มแล้ว! Overwatch League 2018 สัปดาห์แรก มีผู้เข้าชมมากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก

เริ่มมาได้ 1 สัปดาห์แล้วนะคะ กับการแข่งขัน Overwatch League ที่ Blizzard Arena ใน Los Angeles โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 12 ทีมด้วยกัน แน่นอนว่ามีการจับมือกับสื่อ Streaming ออนไลน์หลายๆเจ้าเพื่อเผยแพร่ภาพการแข่งขันแบบสดๆ

Buoyed by Twitch เป็นอีกเจ้านึงที่ทำการเผยแพร่การแข่งขัน Overwatch League ออนไลน์ จากสถิติในวันแรก มีจำนวนผู้เข้าชมเฉลี่ยต่อชั่วโมงถึง 408,000 คน / นาที เลยทีเดียว! ส่วนจำนวนผู้เข้าชมเฉลี่ยในสัปดาห์แรก อยู่ที่ 280,000 คน / นาที ซึ่งรวมๆแล้ว เป็นตัวเลขผู้เข้าชมมากถึง 10 ล้านคน ผ่านสื่อออนไลน์ได้แก่ Twitch, MLG, ZhanQi TV, NetEase CC, Panda TV และอื่นๆ

สำหรับ MLG จำนวนผู้เข้าชมสูงสุดอยู่ที่ 437,000 คน พร้อมกัน ซึ่งเป็นแมตช์การแข่งขันระหว่าง Dallas Fuel และ Seoul Dynasty ในส่วนของผู้ที่เข้าชมการแข่งขันแบบสดๆในสนาม ก็มีการขายตั๋วไปหมดเกลี้ยงตั้งแต่สัปดาห์แรกแล้วด้วย เรียกได้ว่า เป็นเกมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกเป็นอย่างมากเลยนะคะเนี่ย

สำหรับการแข่งขัน Overwatch League จะมีต่อไปเรื่อยๆ จนถึงประมาณเดือน มิถุนายน หรือ กรกฎาคม 2018 สำหรับใครที่อยากติดตาม สามารถเข้าไปชมได้ตามช่องทางต่างๆดังต่อไปนี้

  • Twitch
  • www.mlg.com
  • แอปพลิเคชั่น MLG  (ทั้งใน iOS และ Android)
  • Overwatch League website
  • แอปพลิเคชั่น Overwatch League  (ทั้งใน iOS และ Android)

ดาวน์โหลด Overwatch League แอปพลิเคชั่น ฟรี!

 

 

 

 

 

 

source: Overwatch – Over 10 million viewers recorded for first week of official league

Comment