(รีวิวเกมมือถือ) Royal Blood สุดยอด MMORPG มือถือชิ้นเอกจาก Gamevil

ด้วยการพัฒนาของเกมมือถือนั้น ทำให้ทุกวันนี้เราจะได้เห็นเกมมือถือที่มีความหลากหลายมากขึ้น ระบบดีขึ้น ตัวเกมอลังการมากขึ้น แต่โดยมากแล้วตัวเกมนั้นก็ยังถูกจำกัดการเล่นในมือถือที่ทำให้ระบบเกมการเล่นอาจจะยังดูไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก ทว่าพอมาเห็นเกมนี้แล้วต้องบอกว่า นี่คือพัฒนาการของเกมมือถืออีกขั้นเลยทีเดียว เกมที่ว่านี้ก็คือ Royal Blood ผลงานการพัฒนาของ Gamevil ซึ่งเพิ่งจะเปิดบริการที่เกาหลีในช่วง Pre-Open ไม่นานนี้เองครับ

โดยตัวเกม Royal Blood นั้นจะเป็นเรื่องราวของโลกที่อยู่ท่ามกลางสงครามระหว่างมนุษย์และปีศาจ กล่าวถึงวัตถุเวทมนต์ที่จะเพิ่มพลังอำนาจให้กับผู้ที่ครอบครองมัน คนเล่นจะเป็นหนึ่งในอัศวินที่รอดชีวิตจากการบุกโจมตีของเหล่าปีศาจ และจะต้องออกเดินทางเพื่อยุติต้นตอของความหายนะนี้ให้ได้

ตัวเกม Royal Blood นั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ที่คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครในการเข้าปะทะกับศัตรู และสามารถใช้สกิลในการโจมตีอีกฝ่ายได้ แต่ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ ตัวเกมนี้จะมีระบบกึ่งๆ ออโต้ที่หากอยู่ในระยะและคนเล่นกดตามเควสต์ ตัวละครจะทำการโจมตีทันทีและล็อคเป้าให้เองโดยที่คนเล่นไม่ต้องเล็งโจมตีแต่อย่างใด

ซึ่งระบบออโต้นี้จะรวมไปถึงการเก็บไอเท็มและการวิ่งไปยังจุดต่างๆ ของแผนที่ด้วย ซึ่งความสะดวกของเกมนั้นก็คือจะทำให้การเก็บเลเวลนั้นทำได้ง่ายและไม่ต้องมานั่งทรมานหากกรณีที่มือถือกดทัชยากเพราะเกมจะกดโจมตีให้เองเลย หน้าที่ของคนเล่นก็คือคอยจังหวะกดใช้งานสกิลซึ่งจะมีระยะบอกว่าสกิลนี้จะโจมตีได้ระยะขนาดไหน ซึ่งมองเห็นไม่ยาก ถ้าคนเล่นอยากจะเก็บเลเวลแบบทำเควสต์รองไปเรื่อยๆ ก็ทำได้ หรือจะเน้นทำเควสต์หลักก็ได้อีก เพราะทุกครั้งที่คนเล่นอยู่บนฟิลด์พื้นที่ที่เก็บเลเวล จะมีเควสต์รองมาให้คนเล่นได้ทำควบคู่กันไปเสมอ

นอกจากนี้คนเล่นจะสามารถกดสลับอาวุธในการเล่นได้ทันทีโดยไม่ต้องกดเปลี่ยนอุปกรณ์ในตัว ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถสลับรูปแบบของการโจมตีได้แล้วแต่ในสถานการณ์นั้นๆ เท่ากับว่า 1 ตัวละครจะใช้อาวุธและสกิลที่แตกต่างได้มากกว่า 1 ระบบนี้จะทำให้ตัวเกมนั้นมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

แต่สิ่งที่สำคัญที่เป็นตัวชูโรงของเกมนี้ที่สุดเลยดีกว่า นั่นก็คือการที่ตัวเกมเป็นแนว Open world ที่คนเล่นจะสามารถวิ่งไปได้รอบๆ แผนที่ได้อย่างอิสระ และหากมีการทำเควสต์ปาร์ตี้ร่วมกับคนเล่นคนอื่น เกมจะทำการวาร์ปคนเล่นไปอยู่ในแชลแนลที่มีคนเล่นคนอื่นรวมพลกันทันที ยกตัวอย่างเช่น คนเล่นอาจจะเก็บเลเวลอยู่คนเดียวทั้งโซนในแผนที่นั้นๆ แต่พอกดเควสต์ปาร์ตี้แล้ว คนเล่นจะถูกเปลี่ยนแชลแนลแล้วจะมีคนเล่นคนอื่นเข้ามาเล่นทันที และเมื่อเล่นจบ (แล้วไม่ได้จับคู่ปาร์ตี้กันต่อ) เกมก็จะวาร์ปคนเล่นกลับมาตำแหน่งเดิมครับ

ระบบตัวนี้นั้นเราไม่ค่อยได้เห็นกันในเกมมือถือเท่าไหร่เพราะเราจะได้เห็นกันในเกม PC เสียมากกว่า ซึ่งความโดดเด่นของเกมก็คือทำให้เกมมีความหลากหลายมากขึ้นและคนเล่นไม่ต้องเสียเวลามานั่งจับคู่หาคนเล่นเข้าปาร์ตี้ด้วยกันให้เสียเวลาเลย แถมยังสามารถแอดเพื่อนเล่นง่ายดาย

นอกจากนี้ ตัวละครทั้ง 4 อาชีพของเกมนี้จะมีความแตกต่างค่อนข้างชัดเจน ทั้งสายแท้งค์ประชิด , สายโจมตีระยะไกล , เวทมนต์ และซัพพอต การที่ตัวเกมมีการจับคู่คนเล่นอัตโนมัติในการเล่นแบบเควสปาร์ตี้นั้นทำให้ตัวเกมมีการเล่นกับแบบช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างแท้จริง จึงทำให้เกมนี้ให้อารมณ์การเล่นที่ใกล้เคียงกับเกมออนไลน์บน PC ค่อนข้างมากเลยครับ

โดยรวมแล้ว Royal Blood นั้นจะเป็นตัวเกมมือถือ MMORPG ที่มาพร้อมกับระบบใหม่ที่จะทำให้ระบบการเล่นนั้นมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้่น รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่ชวนให้นึกถึงเกม MMORPG สมัยคราสสิคในรูปแบบสมัยใหม่ แถมด้วยระบบออโต้ที่ทำให้เกมเล่นง่ายและไวสุดๆ ไม่แปลกใจเท่าไหร่ว่าทำไมเกมนี้ถึงพุ่งทะยานติดอันดับหนึ่้งของสโตร์ในประเทศเกาหลีได้ เชื่อได้ว่า ทันทีที่เกมนี้มาไทย จะต้องได้รับความนิยมจากฮาร์คอร์ MMORPG ในไทยอย่างแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพกราฟฟิกสวย การออกแบบชุดและตัวละครทำออกมาได้อลังมาก
– เป็นเกม Open world ที่เล่นง่าย ไร้รอยต่อระหว่างฉากยกเว้นเข้าเมือง
– ระบบออโต้ที่ตัวเกมทำให้คนเล่นหมด จึงเล่นได้ง่ายมาก
– ระบบการจับคู่คนเล่นพร้อมความแตกต่างของอาชีพ ทำให้เกมเล่นได้สนุกและเน้นสร้างความสัมพันธ์กับคนเล่นคนอื่นอย่างแท้จริง
– เนื้อเรื่องภูมิหลังทำอลังการมาก

สำหรับเกม Royal Blood นั้นตอนนี้ยังเปิดช่วง Pre-Open ที่เกาหลีอยู่ คนไหนที่อยากจะลองทดลองเล่นเกมนี้ก่อน สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ โดยผู้ใช้แอนดรอยด์จะต้องติดตั้ง APK ส่วนผู้ใช้ iOS นั้นจะต้องเปลี่ยนสโตร์ให้เป็นเกาหลีก่อนถึงจะสามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ครับ

Comment