วิธีเล่น Rules of Survival เวอร์ชั่นบนคอม!

Rules of Survival เป็นหนึ่งในเกมแนว Battle Royale บนมือถือที่ได้รับความนิยมมาก และก็มีคนไทยจำนวนมากเข้าไปเล่นกันด้วย ซึ่งในบรรดาเกมแนวนี้ทั้งหมดบนมือถือ Rules of Survival เป็นเกมที่มีกราฟฟิกสวยที่สุด แต่รู้ไหมครับว่า ตัวเกมนั้นก็มีเวอร์ชั่น PC (หรือเล่นบนคอม) มาให้เล่นกับเขาแถมไม่ผ่านโปรแกรมจำลองมือถือบนคอมด้วยนะเอ้อ! เอาล่ะสิ งานนี้สนุกแน่นอน แล้วเราจะเล่นยังไง เราจะมาบอกกันครับ

สิ่งที่ต้องเตรียม
1. PC หรือโน๊ตบุคซักเครื่อง (ไม่แน่ใจว่าอัลตร้าบุ๊คจะเล่นได้ไหม แต่เชื่อว่าพวกการ์ดจอออนบอร์ดเล่นได้แน่นอน)
2. มือถือที่ลงเกม Rules of Survival เอาไว้ จะเล่นเกมในมือถือได้หรือไม่ได้ไม่เป็นไร แต่ต้องมิ

วิธีการติดตั้ง

1. อันดับแรก คุณต้องไปดาวโหลดตัวเกมก่อน สามารถดาวโหลดได้ ที่นี่ เลยครับ

2. ติดตั้งตัวเกมซะ โดยจะต้องมีพื้นที่สำหรับเกมนี้่ราวๆ 1.01 G ขึ้นไป (เผื่อรองรับการแพตซ์ใหม่ในอนาคตด้วย)

วิธีการเข้าเล่นเกม

1. หลังจากเข้าเกมแล้ว คุณจะเห็นเครื่องหมาย QR CODE ซึ่งนั่นคือการล็อคอิน และวิธีการล็อคอินนั้นมีวิธีเดียว คือต้องล็อคอินผ่านแอพเกมในมือถือครับ (มือถือจะต้องต่อเนตด้วยนะ แปบเดียว)

2. ให้เข้าเกมในมือถือ แล้วกดตรง PC LOGIN

3. เกมจะขออนุญาตให้ใช้งานแอพกล้องมือถือของเรา ก็อนุญาตซะ แล้วก็ให้เอากล้องไปส่อง QR CODE ในคอมของเรา

4. ระบบจะเชื่อมต่อและให้เรากดล็อคอินในแอพมือถือ เมื่อกดเสร็จแล้ว เกมใน PC จะสามารถเล่นได้ทันทีครับ ส่วนตัวเกมในมือถือก็กดปิดได้เลย

ความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่น PC กับมือถือ

1. เล่นง่ายขึ้น ซัพพอร์ทเม้าท์และคีย์บอร์ดเต็มรูปแบบ

ของอันนี้แน่นอนครับ คือราวกับว่าทีมพัฒนาเกมรู้ว่ามีคนเล่นเกมอยากจะเล่นบน PC ก็เลยจัดเวอร์ชั่นนี้มาให้และก็รองรับการกดปุ่มทุกอย่างเหมือนเป็นเกม PC เกมหนึ่งเลยทีเดียว ต้องบอกว่าปุ่มทุกปุ่มเล่นเหมือนกับปุ่มหลักของเกมต้นฉบับอีกต่างหาก ดังนั้นคนไหนที่เคยเล่นเกมต้นฉบับมาก่อนจะคุ้นชินกับการบังคับมาก ข้อเสียที่มีตอนนี้คือคนเล่นยังไม่สามารถปรับแต่งปุ่มกดได้เลย

2. ลื่นไหลขึ้นเย้อ

 

ข้อจำกัดของการเล่นบนมือถือก็คือสเปคบนมือถือนั้นทำให้การเล่นไม่ได้ลื่นไหลเท่าไหร่จนจำเป็นต้องปรับกราฟฟิกเกมให้ตํ่าๆ ไว้ แต่พอมาเล่นบนคอม ข้อจำกัดของการเล่นนั้นจึงไปวัดที่สเปคคอมเครื่องนั้นๆ ซึ่งแน่นอนว่าคอมยังไงก็ต้องสเปคแรงกว่ามือถืออยู่ดี ต่อให้ใช้มือถือเรือธงสเปคโหดขนาดไหน ยังไงก็สู้คอมไมได้ การเล่นบนคอมจึงไหลลื่นปรี๊ดๆ เฟรมเรท FPS60 ไม่มีดรอปเลย ลองดูภาพ GIF นี่ก็ได้ จะเห็นได้ว่าลื่นไหลสุดๆ

3. การยิงระยะไกลจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

การเล็งเป้าในการยิงระยะไกลนั้นสำหรับมือถือนั้นเล่นได้ค่อนข้างยาก เพราะต้องอาศัยความแม่นยำในการทัชของแต่ละคน แต่พอมาเป็นเม้าท์แล้ว ทีนี้การยิงระยะไกลง่ายขึ้นเยอะมากครับ ไม่ใช่แค่การยิงระยะไกล แต่มุมมองที่เราเห็นจะกว้างขึ้นด้วย เพราะการมองในคอมยังไงก็มองง่ายกว่า โดยเฉพาะตอนต้องวิ่งทางโล่งๆ ที่สามารถหมุนมุมกล้องมองรอบๆ หรือตอนที่กระโดดร่มลงมา เรามองได้เลยว่ารอบข้างมีใครลงมาแถวๆ ที่เราอยู่ไหม

4. การเล่นที่ง่ายและคงรูปแบบเกมมือถือเอาไว้

เดิมที เกมนี้เป็นเกมที่ออกแบบมาสำหรับมือถือ ดังนั้น เกมเพลย์เกมนี้จึงเล่นง่ายมากและแทบจะตัดระบบปลีกย่อยออก (เช่นเรื่องระยะยิง) ทำให้การเล่นนั้นทำออกมาได้ง่ายสุดๆ แถมอินเตอร์เฟสตอนเล่นในมือถือ ทั้งบอกตำแหน่งมีคนเดิม , คนขับพาหนะ หรือ คนยิงกัน ก็แสดงผลให้เห็นในเกมมือถือเช่นกัน งานนี้จึงเล่นได้สนุก สำคัญคือความรวดเร็วที่เกมจะไม่ได้กินเวลานานขนาดนั้นครับ

5. แยกเซิร์ฟระหว่างคนเล่นมือถือกับคอม

อันนี้ดีมากที่ทำ เพราะถ้าเกิดเล่นรวมกัน มันจะเกิดความไม่สมดุลแล้วอาจมีคนเล่นไม่พอใจจนเลิกได้ การเล่นกับคนเล่นในคอมด้วยกันเองจะทำให้เกิดความสมดุลของคนเล่นด้วยกัน ข้อเสียตอนนี้่ก็คือเซิร์ฟที่เล่นบนคอมนั้นยังไม่มีการแบ่งโซนภูมิภาคเหมือนในมือถือ เลยมีอาการแลคนิดๆ แต่เท่าที่คนเขียนลองเล่นมา ก็เล่นได้ค่อนข้างลื่นเลยนะครับ

งานนี้ต้องบอกว่า เพราะการที่มันเล่นได้ง่าย คงรูปแบบการเล่นแบบมือถือเอาไว้โดยที่ไม่ต้องพึ่งโปรแกรมจำลอง แถมเล่นได้ฟรี จะทำให้มีแฟนๆ คนเล่นเกมหลงรักเกมนี้มากขึ้นครับ ถ้าคนไหนเล่นเกม Rules of Survival บนมือถือและมีคอมอยู่แล้ว ลองโหลดเวอร์ชั่น PC มาลองเล่นได้เลยครับ รับรองว่าต้องติดใจแน่นอน

Comment