5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 25 – 31 ธ.ค. 2017

ในที่สุดก็มาถึงช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2017 กันแล้วนะครับ ซึ่งตลอดทั้งปีที่ผ่านมานั้นก็ได้มีเรื่องต่างๆ มากมาย รวมไปถึงเกมใหม่ที่เปิดกันมาแบบถล่มทลายอีกด้วย ในปี 2017 นี้นับได้ว่าเป็นปีทองแห่งเกมมือถือเลยทีเดียว ก่อนที่เราจะลาจากปี 2017 ไปนั้น เรามาดูกันครับว่า สัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ มีเกมไหนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเกมไหนน่าเล่นบ้าง

Final Contract: Legacy of War

เกมนี้ได้มีการเปิดทดสอบ CBT มานานแล้ว แต่ในช่วงเวลาก่อนสิ้นปีนี้ ในที่สุดตัวเกมก็ได้เปิดบริการ OBT กันแล้ว พร้อมเปิดให้ชาว iOS ได้เล่นกันแล้ว โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่มีความโดดเด่นเรื่องของตัวละครและให้คนเล่นมีปฏิสัมพันธ์กับเกม โดยระหว่างการปะทะ จะมีตำแหน่งให้คนเล่นเลือกกดเพื่อสร้างดาเมจความเสียหายแตกต่างจากการโจมตีปกติ

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือการนำเสนอเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ และตัวละครให้เลือกสะสมเยอะ แถมตัวเกมนั้นยังเป็นมุมมองแบบ 2.5D ในฉากต่อสู้ ซึ่งจะทำให้เกมสามารถรองรับมือถือได้หลากหลายสเปค และเป็นเกมที่รองรับระบบ AR ที่จะให้คนเล่นสามารถถ่ายรูปตัวละครในโลกจริงๆ ผ่านกล้องของมือถือได้ด้วย (ต้องทำในเกมนะ)

(รีวิวเกมมือถือ) Final Contract: Legacy of War ศึกกอบกู้อาณาจักรกับเกมเทิร์นเบสจากจีน!

Mintmark of Time

อันนี้เป็นเกมที่เปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีนี้เลยทีเดียวครับ โดยเป็นเกมเทิร์นเบสเหมือนกัน แต่ความแตกต่างคือ เกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแบบ 9 VS 9 และเกมจะเน้นออโต้เป็นหลัก ทำให้เกมเล่นได้ง่ายมาก คือคนเล่นไม่ต้องไปทำอะไรในเกมเลย ขอแค่พัฒนาตัวละครของเราให้มีค่าความแรงมากพอที่จะสามารถล้มอีกฝ่ายได้ก็พอแล้ว

ความโดดเด่นของเกมจริงๆ ก็คือ เกมนำเสนอมุมมองของภาพ 2.5D และภาพของเกมนั้นจะทำออกมาแนวเกมคราสสิคในยุคก่อนๆ ในระบบเกบมือถือสมัยนิยม ทำให้เป็นเกมที่ถูกใจกับกับคนเล่นเกมยุคก่อนมาก แถมในเกมนั้นก็ยังเพียบพร้อมด้วยโหมดเกมอันหลากหลายซึ่งจะทำให้คนเล่นได้เจอกับประสบการณ์ในการเล่นที่ไม่ค่อยซํ้าใครครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Mintmark of Time เกมแฟนตาซีเทิร์นเบสจากผู้สร้าง Epic Fantasy

Naruto Online

หลังจากที่เปิดบริการในภาษาต่างประเทศมานาน ในที่สุดตัวเกมก็ได้มีการเปิดบริการภาษาไทย และที่สำคัญก็คือ เป็นเกมนารูโตะที่อิงคำแปลในเกมมาจากฉบับการ์ตูนเล่มในไทยอีกด้วย เพื่อเป็นการเอาใจแฟนการ์ตูนานารูโตะคนไทยมาก สำคัญคือ นอกจากลิขสิทธิจะเป็นของแท้แล้ว ราคาไอเท็มมอลของเซิร์ฟไทยจะถูกกว่าของเซิร์ฟนอกด้วย

ตัวเกมนั้นจะเล่นบนเว็บบราวเซอร์ ทำให้สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาขอให้มีคอมและมีอินเตอร์เน็ตก็พอ ในเกมนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่คนเล่นจะสามารถจับทีมเอาตัวละครตัวโปรดมาร่วมทีมในการผจญภัยตามเนื้อเรื่องต่างๆ มาพร้อมกับระบบคอมโบระหว่างตัวละครซึ่งนอกจากจะมีฉากต่อสู้สวยๆ มาให้ชมแล้ว จะทำให้คนเล่นจะต้องวางแผนในการจัดทีมตัวละครอีกด้วย คนเล่นที่สนใจ เข้าเกมได้ ที่นี่ ครับ

5 เหตุผลที่คุณต้องไม่พลาดเว็บเกมนารูโตะออนไลน์

ไซบอร์ก4G

เกมนี้ไม่เชิงเป็นเกมใหม่ เพราะเกมยังไม่ได้เปิดบริการในปี 2017 แต่มีกำหนดในการเปิดบริการในปี 2018 แต่เราได้บทความพรีวิวเกมนี้มาแนะนำให้อ่านกันก่อนครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมสไตล์ ARPG มือถือ สไตล์จีนที่ได้นำเนื้อเรื่องประวัติศาสตร์มาผสมผสานกับแนวแฟนตาซียุคอนาคต จะเป็นเกมสไตล์จีนแฟนตาซีที่จะถูกใจกับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวนี้มาครับ

ถ้าว่าตรงๆ แล้ว เกมนี้ก็เป็นเกมเก็บเลเวลสไตล์จีนที่เราเห็นได้จากเกมอื่นทั่วไป แต่ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือเป็นเกมที่ระบบการเล่นซัพพอตคนเล่นให้เล่นแบบ Solo และการรวมปาร์ตี้ในการรวมตัวถล่มบอส โดยเฉพาะระบบสงคราม โดยอาชีพแต่ละตัวนั้นจะมอบความสามารถที่แตกต่างกัน ตอนนี้ตัวเกมยังไม่เปิด แต่เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว สามารถไปกดลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซด์หลัก ของเกมได้เลยครับ

เตรียมตัวผจญภัยไปกับเหล่าจอมยุทธ์จักรกลที่จะพาทะลุข้ามมิติ ในเกมใหม่ ไซบอร์ก4G เร็วๆนี้

TERA Online

ยังไม่เปิดบริการในปีนี้ แต่เราก็ได้บทความรีวิวเกมนี้มาแล้ว กับสุดยอดเกม MMORPG ฟอร์มยักษ์ที่เตรียมเปิดบริการในไทยเป็นเกมแรกของปี 2018 เลยทีเดียว โดยความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือเป็นเกม MMORPG ในโลกของเกมขนาดใหญ่ที่โดดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม และระบบเสียงที่ใช้ระบบ Dolby System คุณภาพเดียวกันกับภาพยนตร์เอามาใช้ในเกมนี้ครับ

ความโดดเด่นของเกมนอกจากภาพในเมที่สวยมากๆ แล้ว มันเป็นเกมที่มีทั้งตัวละครและอาชีพครอบคลุมคนเล่นแทบทุกแนวเลย แถมเป็นเกมที่ไม่มีระบบออโต้ใดๆ ทั้งสิ้น แต่ระบบเกมเพลย์จะสามารถโจมตีแล้วคอมโบสกิลให้เองโดยที่คนเล่นไม่ต้องนั่งกด Hotkeys ปุ่ม 1 > 2 > 3 ใดๆ ให้เสียเวลา กะจังหวะหลบและกะระยะโจมตีให้โดนอีกฝ่ายก็พอครับ ตอนนี้เกมยังเปิดลงทะเบียนล่วงหน้า สามารถไปลงทะเบียนได้ ที่นี่ ครับ

TERA Online Thailand เปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้! พร้อมการเปิดเผยแพทช์ เวอร์ชั่น 63 Elin Gunner!

ทั้งหมดนี้คือทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้แนะนำให้ในสัปดาห์สุดท้ายของปี 2017 นี้ครับ ทั้งนี้ ในนามของตัวแทนทีมงานเว็บไซด์เกมเด็ด ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามอ่านบทความในเว็บไซด์ของเราตลอดทั้งปี 2017 ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ขอให้เป็นช่วงเวลาพักผ่อนที่มีความสุขของทุกท่าน แล้วพบกันในปีใหม่ ปี 2018 นี้นะครับ

Comment