(Guide PUBG) เผย 15 จุดสำคัญ แผนที่ทะเลทราย

การอัพเดตแพตซ์ 1.0 และการนำตัวเกมออกจาก Early Access นั้นทำให้ตัวเกมออกมาน่าเล่นมากขึ้น โดยเฉพาะการมาของแผนที่ทะเลทราย ซึ่งสร้างความตื่นเต้นและความแปลกใหม่แตกต่างจากด่านเกาะมาก เพราะด่านเกาะยังมีจุดซุ่มให้เนียนหลายจุด ในขณะที่ด่านทะเลทรายเดินดีๆ หัวแตกได้ง่ายๆ เพราะมองเห็นง่ายเกิ๊น ในบรรดาจุดเมืองทั้งหมดในเกมนั้น ทางเราคัดมา 15 จุด ซึ่งเป็นจุดที่แนะนำให้ลงและเหมาะสำหรับขาบู๊ที่ต้องการเก็บอาวุธและยิงกันไวๆ ครับ

(1) La Cobreria

พื้นที่ทางตอนเหนือสุดนี่จะเป็นพื้นที่โล่ง แต่ก็ยังมีจุดให้หลบจากกระสุนของอีกฝ่ายค่อนข้างมาก ข้อเสียของพื้นที่นี้คือมีบ้านไม่เยอะ ทำให้เวลาหาอาวุธนั้นจะแบ่งปันกับคนเล่นคนอื่นๆ ได้ไม่ค่อยเยอะ แต่ข้อดีคือ มีบ้านเยอะที่ทำให้สามารถเข้าไปเช็คของได้ ข้อดีอีกอย่างคือ มันเป็นจุดตั้งรับได้ดีมากเพราะพื้นที่ที่อีกฝ่ายจะบุกเข้ามา มันจะมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดที่อีกฝ่ายจะวิ่งเข้ามาหาของ ดังนั้น จึงมีโอกาสที่เราจะสามารถตั้งรับได้ค่อนข้างดี และสามารถเดาทางได้ว่าอีกฝ่ายจะมาทางไหน

(2) Torre Ahumada

จุดเด่นของเมืองนี้คือ จะมีบ้านต่างๆ มากกว่า La Cobreria ซึ่งทำให้สามารถหาของง่ายกว่า อีกทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นบ้าน 1 – 2 ชั้น ทำให้ตัดปัญหาเรื่องคนซุ่มจากอพาร์ทเม้นท์ที่สูงๆ หลายๆ ตึกได้ อีกทั้งพื้นที่ไม่ได้ใกล้ถนน แปลว่าคนที่จะวิ่งมาที่นี่จะต้องมาด้วยเท้าเสียส่วนใหญ่ ข้อเสีอคือตรงบริเวณบ้านหลังต่างๆ นั้นจะค่อนข้างชิด ไม่ค่อยเหมาะไปซุ่มเท่าไหร่เพราะจะแยกเสียงยากว่าอีกฝ่ายจะเข้ามาจากทางไหน

(3) Campo Miliar


ถ้าไม่ใช่พื้นที่ที่จะเตะคนเล่นออกจากเครื่องบิน (โดยเฉพาะคนที่ยังโหลดเกมไม่เสร็จ) ก็จะเป็นพื้นที่สุดท้ายที่คนเล่นจะต้องมารวมตัวกันเลยหากเป็นจุดสุดท้ายที่เกมจะบีบให้เข้ามาหา

(4) Cruz del Valle

หากมีการปะทะกันตรงนี้เกิดขึ้น สิ่งที่จะเห็นคือ ต่างฝ่ายต่างจะสามารถหลบกระสุนกันได้อลม่านมาก เพราะเป็นจุดที่มีบ้านหลังค่อนข้าน้อย แต่กลับกัน จะมีบ้านขนาดป้อมยามจำนวนมาก (พร้อมกับของที่จะสุ่มในนั้นว่าจะมีหรือไม่มี) เป็นจุดที่ค่อนข้างดาบสองคม เพราะจะไม่สามารถดักซุ่มเงียบๆ ได้เท่าไหร่นัก แต่ข้อดีก็คือ ตอนที่ดักนั้นจะสามารถแอบมองได้รอบทิศเลยว่าอีกฝ่ายจะมาจากตรงไหน

(5) San Martin

ตรงนี้จะให้อารมณ์เหมือนเล็กๆ ที่เน้นบ้าน 1 – 2 ชั้นกระจายเรียงๆ ริมถนน และก็มีอพาร์ทเม้นต์ไม่กี่หลังบ้าง เป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างอยู่ตรงกลาง จะเหมาะกับคนเล่นที่ต้องการแอบในพื้นที่ที่เป็นบ้าน ไม่ก็อพาร์ทเม้นต์แบบพอดีๆ เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่จะสามารถดักและหาของได้แบบพอดีๆ เพราะตึกและบ้านหลังต่างๆ จะไม่ได้ติดกันจนเกินไป

(6) El Azahar

พื้นที่นี้จะว่าเสี่ยงมากไปก็ไม่เชิง เพราะก็จุดซุ่มและวิ่งหลบกระสุนจำนวนมากและสามารถวิ่งเข้าไปแอบในบ้านหลังต่างๆ ได้ เรื่องฟาร์มหาของ หากลงมาบริเวณนี้จะไม่ค่อยผิดหวังเพราะมีของให้เก็บจนครบตามที่ต้องการแน่นอน แต่ข้อเสียคือหากมีคนอยู่แถวนี้ จะวิ่งออกไปทางโล่งนี่อันตรายมากเพราะสามารถโดนดักยิงได้ทุกเมื่อ ต้องระวังจุดนี้ด้วย

(7) El Pozo

ความโดดเด่นของพื้นที้นี้ก็คือ มันเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่จะมีตึกสูงจำนวนมาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปะทะในเมืองโดยเฉพาะคนใช้สไนเปอร์ เพราะสามารถซุ่มยิงได้ง่ายมาก เพราะข้างนอกที่ไม่ใช่ตึก จะมีทางโล่งค่อนข้าเยอะและทำให้สามารถเล็งยิงได้ค่อนข้างปลอดภัย เพราะอีกฝ่ายจะหาเราได้ค่อนข้างยาก

(8) Monte Nuevo

จุดนี้จะออกอารมณ์เหมือนเล็กๆ ที่ไม่โดดเด่นเรื่องฟาร์มของให้ได้แบบของทุกอย่างที่เราต้องการ แต่ความน่าสนใจก็คือ จุดนี้สามารถหลอกคนได้ว่าตรงนี้อาจจะไม่มีคนอยู่ จึงค่อนข้างเหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นสายซ่อนแอบ เพราะสามารถแอบหรอยอีกฝ่ายได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

(9) Chumacera

ขอเรียกว่าเมืองบนเนิน เพราะเป็นเมืองที่จะมีความต่างระดับของเขา ทำให้พื้นที่มีความลาดซัน ซึ่งด้วยความต่างะระดับของพื้นที่นั้นจะทำให้คนที่ซุ่มอยู่ที่สูงจะค่อนข้างได้เปรียบมากในพื้นที่นี้ ดังนั้นคนที่จะวิ่งเข้ามาหาของในบริเวณนี้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่เรื่องฟาร์มของไม่ใช่ปัญหาเพราะของมีให้เลือกเก็บค่อนข้างเยอะ

(10) Los leones

เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในแผนที่ทะเลทราย เพราะเต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องให้สามารถเข้าไปเลือกดักหรือแอบกันได้สะดวก แม้ว่าจะโดดเด่นเรื่องของการหาของ แต่ข้ออันตรายก็คือมีทางโล่งมาก บอกได้เลยว่าถ้ามีคนอยู่แล้วมีคนเดินหลงเข้ามานี่ เสี่ยงโดนหรอยสูงมาก เป็นจุดที่ต้องระวังรอบข้างเลยทีเดียวหากมีคนอยู่

(11) Impala

เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนเขา ซึ่งความน่าสนใจก็คือ มันจะมีเมืองอยู่ด้านเดียวของถนน ทำให้อีกครึ่งหนึ่งนั้นจะเป็นทางโล่ง และตรงกลางงของเมืองก็จะมีตลาด ซึ่งแม้ว่าจะดูปลอดภัย แต่คนที่ซุ่มอยู่ด้านบนนั้นจะค่อนข้างได้เปรียบมาก ดังนั้นเมืองนี้จึงเป็นเมืองที่ค่อนข้างได้ทำเลดีในการดัดซุ่ม ข้อเสียคือ หากต้องหนีจากเมืองนี้ จะหนีออกไปตรงฝั่งภูเขาไม่ได้ ต้องวิ่งอ้อม

(12) Puerto Paraiso

ให้อารมณ์คล้ายกับเมืองพักตากอากาศ ซึ่งอยู่ติดกับชายหาด บ้านส่วนใหญ่จะเป็นชั้นเดียว ทำให้เป็นพื้นที่เหมาะในการปะทะบ้านต่อบ้านหรือซุ่มในบ้านกัน เนื่องจากการวิ่งทางโล่งจะไม่ค่อยปลอดภัย คนเล่นสามารถใช้เสียงคลื่นกระทบในการอำพรางเสียงตัวเองได้บ้าง และมักจะไม่ค่อยมีคนซุ่มจากด้านบนเท่าไหร่ ปืนที่จะได้เปรียบในการยิงระยะไกลจากพื้นที่นี้ มีแต่สไนเปอร์ไรเฟิล และต้องซุ่มจากบนภูเขานอกเมืองเท่านั้น

(13) Valle del Mar

ข้อแตกต่างของเมืองนี้กับ Puerto Paraiso ก็คือ เมืองนี้จะเป็นเมืองที่ติดกับสะพานใหญ่ และพืนที่มักจะเป็นทางโล่ง และมีจำนวนบ้านค่อนข้างหลังน้อย อาจจะไม่เหมาะในการวิ่งเข้ามาฟาร์มของจำนวนมาก แต่ข้อดีคือคนอาจจะเลือกลงพื้นทีนี้ไม่กี่จุดเมื่อเทียบกับจุดอื่น จึงทำให้เหมาะสำหรับคนไหนที่ต้องการมองหาของโดยที่โดนรบกวนจากคนเล่นคนอื่นน้อยที่่สุด และเล่นซ่อนแอบกันได้ค่อนข้างสนุกเลยล่ะครับ

(14) Minas del Sur

ขอเรียกทั้งเกาะรวมๆ ละกันนะครับ เพราะจุดนี้ไม่ค่อยมีคนมา เนื่องจากมันไกล ยกเว้นพื้นที่ปลอดภัยบีบให้มารวมตัวกันตรงนี้ หากเป็นแบบนั้นจริง ใครมาก่อนย่อมได้เปรียบ เนื่องจากพื้นที่จะให้อารมณ์คล้ายป้อมปราการ ทำให้คนเล่นสามารถดักซุ่มรอคนที่จะหลงเข้ามาได้โคตรง่าย แต่ถ้าคนไหนอยากหาที่เก็บของโดยไม่ต้องกลัวว่าจะโดนใครรบกวน แนะนำให้ลงตรงนี้เลยครับ แต่ตอนออก ต้องหารถให้เจอนะ ไม่งั้นวิ่งกันขาลากแน่นอน

(15) La Bendita

จุดสุดท้ายที่จะมาแหวกแนวกว่าชาวบ้านเพราะมองที่ไกลๆ จะให้อารมณ์เหมือนปากปล่องภูเขาไฟ เป็นหมู่บ้านที่มีซากเครื่องบินถล่มอยู่ ข้อดีก็คือ รอบบ้างเป็นทางโล่งหมดและคนที่จะมาที่นี่ได้ จะเดินมาไกลมาก ตรงกลางก็หลบไม่ค่อยจะได้เพราะวิ่งลำบาก แถมมีบ้านไม่กี่หลัง เหมาะที่จะเป็นจุดซ่อนดักชาวบ้าน อยู่ครับ

เอาจริงๆ แล้ว ไม่ว่าจะลงที่ไหน สิ่งที่ต้องวัดกันก็คือดวง ว่าจะเจอกับคนเล่นคนอื่นแถวนั้นไหม และจุดที่เราวิ่งเข้าไปนั้นจะมีของที่เราต้องการมากน้อยแค่ไหน แต่เอาจริง ทุกพื้นที่สิ่งที่้หมือนกันก็คือ ใครมาดักก่อนย่อมได้เปรียบ เพราะจะทำให้เราสามารถแอบรออีกฝ่ายได้ง่ายนั่นเอง

Comment