(รีวิวเกมมือถือ) HEIR OF LIGHT มหาพากย์เกม RPG ตัวใหม่จาก GAMEVIL

เรามีเกมใหม่มาแนะนำกันในช่วงสิ้นปีนี้นะครับ ซึ่งเป็นอีกเกมที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมที่มีเรื่องราวยิ่งใหญ่ ตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ และฉากสวยงามตระการตาครับ โดยเกมนี้่ก็คือ HEIR OF LIGHT ซึ่งล่าสุดกำลังเปิดทดสอบ CBT กันอยู่ในตอนนี้ครับ

สำหรับเกม HEIR OF LIGHT นั้นเป็นเกมที่ว่าด้วยเรื่องราวที่เหล่าปีศาจได้ออกอาลาวาดจนแปรเปลี่ยนโลกจนเกือบจะเป็นดินแดนแห่งความตาย คนเล่นจะเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ของอาจารย์ที่ได้บุกเข้าไปเตรียมกำจัดพวกมัน แต่อาจารย์ของเราพลาดท่า และช่วงเวลาที่กำลังเกือบจะสิ้นชีวิต คัมภีย์ Flynn ของอาจารย์เรา ได้ยอมรับให้เราทำสัญญาเพื่อครอบครองพลังในการเรียกเหล่าภูติออกมา และเริ่มต้นในการเดินทางเพื่อตามหาต้นตอแห่งความมืดและกำจัดมันให้ได้

แม้ว่าพล็อตเรื่องอาจจะดูแลไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่น แต่ความน่าสนใจก็คือ มันเป็นเกมที่มีฉากหลังที่ออกแบบและสร้างเรื่องราวอย่างประณีต จนทำให้เรื่องราวในเกมออกมาดูเป็นมหากาพย์และยิ่งใหญ่ พร้อมกับเรื่องราวที่น่าติดตาม จนอยากจะรู้ว่าโลกในเกมนี้มันเป็นอย่างไร

แต่อันที่จริงน่าจะบอกว่า ความโดดเด่นของเกมนี้่คงจะเป็นเรื่องภาพกราฟฟิกในเกมมากกว่า คือกราฟฟิกในเกมนี้มันทำออกมาดูสวยคมมาก และก็เป็นอีกเกมที่มีกราฟฟิกสวยจนคนไหนที่ใช้มือถือสเปครุ่นเรือธง จะสามารถเสพความงามของภาพเกมได้เลย และก็ยังไม่พบปัญหาเกมกระตุกหรือเฟรมเรทดรอปด้วย

ตัวละครในเกมนี้ก็เป็นอีกจุดเด่นของเกม เพราะตัวละครเกมนี้่จะออกแบบมาได้มีเสน่ห์ ดูเท่ สวย น่ารักเอามากๆ โดยที่ธีมของเกมนั้นจะออกไปในทางยุโรป ซึ่งถ้าคนไหนชื่นชอบเกมที่มีภาพบรรยากาศแบบนี้น่าจะชื่นชอบไม่น้อย เพียงแต่ว่าพวกตัวละครนั้นยังทำออกมาหน้าตาน่ารัก ซึ่งพอมองดูรวมๆ แล้วก็ไมได้ทำให้บรรยากาศของเกมดูเครียดเกินไป

ระบบเกมเพลย์นั้นจะเป็นแนว RPG ที่ตัวละครจะวิ่งไปตีเอง แล้วคนเล่นจะต้องอาศัยจังหวะในการกดใช้งานสกิล โดยความพิเศษของเกมนี้ นอกจากดัวละครแต่ละตัวจะมีธาตุที่ต่างกันและจะส่งผลความได้เปรียบเสียเปรียบในการเล่นแล้ว ตัวละครจะสามารถ “โคท่าไม้ตายร่วมกันได้” ด้วยครับ

โดยหากคนเล่นจัดทีมเอาตัวละครที่สามารถโคสกิลกันได้ จะมีสกิลให้กด (ต้องกดเองนะ ตั้งออโต้มันก็ไม่กดให้) โดยตัวละครจะโจมตีต่อเนื่องร่วมกับตัวละครอื่นโดยไม่สนว่าตัวละครนั้นๆ สกิลจะพร้อมใช้รึเปล่าและจะเป็นอีกท่าหนึ่งพร้อมกับฉากคัทซีนสวยๆ คนเล่นจะสามารถหาตัวละครที่สามารถโคสกิลร่วมกันเอามาใส่ในทีมได้เลย โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 4 ตัวละคร

ส่วนนอกนั้นระบบจะไม่แตกต่างจากเกม RPG เกมอื่นเท่าไหร่ นั่นก็คือสามารถย่อยหรือสังเวยตัวละครเพื่ออัพเลเวลตัวละครที่เราต้องการได้ แต่มีอีกจุดเด่นหนึ่งคือ การใส่รูน เพื่อเพิ่มสเตตัสให้ตัวละครแทนการสวมใส่อุปกรณ์ และรูนนี้ก็จะสามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มสเตตัสให้กับตัวละครได้ด้วย เป็นอีกระบบที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

นอกจากนี้อีกระบบที่แปลกใหม่คือระบบแผนที่ เกมนี้ยังคงเป็นด่านให้เราเล่น แต่แผนที่ในเกมนี้จะมาเป็นช่องๆ ใน 1 ช่องก็จะมีด่านย่อยให้เรากดเข้าไปเล่น โดยจะมีแบ่งให้เราเลือกว่าจะไปเนื้อเรื่องหรือจะไปด่านพิเศษ (จะมีสีบอกระดับความโหดอยู่) ซึ่งมันทำให้เรารู้สึกว่า ดินแดนที่ถูกความมืดปกคลุมนั้น เราค่อยๆ ไล่ยึดครองไปได้เรื่อยๆ ครับ

โดยรวมแล้ว คนไหนที่มองหาเกมบรรยากาศโทนตะวันตก แต่ตัวละครออกมาเป็นแฟนตาซีเกาหลี (คือหล่อ สวย เท่ น่ารัก) ระบบการเล่นที่แปลกใหม่ และภาพกราฟฟิกที่สวยคมจนคนไหนใช้มือถือสเปคแรงๆ จะเสพภาพได้เต็มที่นั้น นี่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้โหลดไปลองเล่นกันเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– โทนบรรยากาศแนวธีมตะวันตก ผสมความเป็นแฟนตาซี
– ตัวละครสไตล์เกาหลีที่หล่อ สวย เท่ หน้าตามีเอกลักษณ์น่าจดจำ
– เรื่องราวมหากาพย์พร้อมกับฉากหลังที่ยิ่งใหญ่
– ระบบโคสกิลที่สร้างความแปลกใหม่ในการเล่น
– ระบบแผนที่ที่ให้อารมณ์เหมือนกำลังยึดครอง แตกต่างจากเกมอื่น
– กราฟฟิกสวยคมมากและเฟรมเรตไม่ตก

สำหรับเกม HEIR OF LIGHT ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเปิดทดสอบ Close Beta อยู่เฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (iOS จะเปิดตอนเกมเปิดบริการจริง) คนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดเกมนี้มาเล่นกันได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้ และติดตามอัพเดตข่าวสารเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment