รวมรายชื่อ 5 เกมแนว MOBA บนมือถือที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาด!!

…..เกมแนว MOBA (Multiplayer online battle arena) เป็นรูปแบบการเล่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ไม่เว้นแม้กระทั่งบนมือถือก็ได้พัฒนาเกม MOBA มากมายออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน และวันนี้ทาง Game-Ded ของเราขอนำเสนอ 5 เกม MOBA บนมือถือว่านอกจากเกม ROV สุดยอดเกม MOBA  อันดับ 1 บนมือถือแล้วยังจะมีเกมอะไรอื่นอีกบ้างที่น่าเล่นในเร็วๆ นี้ ต้องบอกก่อนว่านี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นยังมีเกมแนว MOBA อื่นๆ อีกมากมายให้เลือกเล่น ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

Heroes Evolved

เกมแรกที่อยากนำเสนอเป็นเกม MOBA น้องใหม่ที่เปิดตัวเซิฟเวอร์ไทยเต็มรูปแบบไม่นานมานี้ เป็นอีกหนึ่งเกม MOBA ที่มีจุดเด่นตรงที่สามารถวาปไปส่วนไหนของ MAP ก็ได้ และภายในเกมก็มีตัวละครมากกว่า 50 ตัวให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ และต้องขอบอกเลยว่า ราคาไม่แพงสามารถใช้เงินในเกมในการซื้อตัวละครได้ มาพร้อมกับ Skill ต่างๆ ของตัวละครได้มีการปรับสมดุลมากภายในเกม โหมดการเล่นภายในเกมก็มี 5Vs5 เป็นพื้นฐานของเกม MOBA ทั่วไปอยู่แล้ว แต่สำหรับเกมนี้จะมีโหมด 7Vs7 อีกด้วย ทีนี้ก็ขึ้นกับฝีมือและแผนการเล่นของแต่ละทีมแล้วว่าจะเป็นอย่างไร
iOS
Google Play

Non-human Academy

Non-human Academy เกม MOBA สายเลือดใหม่จากค่าย NetEase ซึ่งระบบ Gameplay ก็จะเหมืิอนเกม MOBA อื่นๆ แต่จุดเด่นที่เห็นได้ชัดเลยภายในเกม คือตัวภาพกราฟฟิก Effect ต่างๆ จะออกแนวการ์ตูน อนิเมะ โดยเกม Non-human Academy จะมีเนื้อเรื่องถึง สถาบันการศึกษาที่รวมมนุษย์ที่มีพลังพิเศษมาอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน ทำให้เกิดการต่อสู้สุดมันส์ขึ้น เกมนี้สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบภาพแนวการ์ตูน ตัวละครใสๆ น่ารักๆ ขอแนะนำเลยว่าอยากให้ทดลองเล่น ซึ่งตัวเกมมีการ CBT ไปตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่วน Open วันไหนยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ตอนนี้ก็เปิดให้เล่นใน ระบบ Android ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม – 3 มกราคม 2018
Download


Odin Crown

Odin Crown เกมจากค่ายอย่าง GameJeans จากประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นเกมแนว MOBA ซึ่งมีเอกลักษณ์พิเศษตรงที่ผู้เล่น ต้องทำการเล่นในแนวตั้ง เพราะเกม MOBA ปกติจะให้ผู้เล่นบังคับหน้าจอในแนวนอน แต่สำหรับเกม Odin Crown จะให้เพื่อนบังคับในแนวตั้ง ซึ่่งจะมีเปิดในระบบ iOS และ Android ที่เช่นกันก่อนหน้านี้มีการเปิดทดสอบช่วง CBT ในวันที่ 14 ธันวาคม – 18 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยตัวเกมมีรูปแบบ RPG MOBA ที่มีภาพเป็น 3D ภายในเกมก็มีตัวละครต่างๆ ให้เลือกเล่นได้ถึง 50 ตัวตัวละคร ภายในเกมจะเป็นรูปแบบ SD น่ารักสดใส สำหรับแฟนๆ สาวกเกม MOBA อยากลองเกมแบบใหม่ก็อย่าลืมไปลองเล่นกันนะ
เว็บไซต์หลัก : https://odincrown.jp/campaign/


WAR SONG

อีกหนึ่งเกม MOBA นั่นก็คือ WAR SONG เดียวนี้เกม MOBA ได้เห็นกันมาบ่อยพอสมควรโดยมีเกมแนว MOBA มากมายที่ถูกพัฒนาออกมาให้เล่นกัน แล้วนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองเป็นพิเศษเลยทีเดียว ระบบ Gameplay ของ War Song ก็จะเหมือนเกม MOBA อิื่นๆ ไม่ได้แตกต่างอะไรมากนักแต่ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด คืองานของภาพกราฟฟิก ภายในเกมที่ทำออกมาได้เฉียบคม ดูมีมิติ มากกว่าเกม MOBA อื่นๆ พอสมควรผู้พัฒนาอย่าง Sixjoy คงเอาใจเรื่องรายละเอียดพอสมควร โดยเพื่อนๆ ทีี่สนใจอยากทดสอบหรือเล่นเกมนี้ ตอนนี้ทางตัวเกมได้มีการเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าให้สำหรับผู้ที่มีความสนใจอีกด้วย
ลงทะเบียนล่วงหน้า : warsong


VAINGLORY

VAINGLORY เป็นเกม MOBA ที่เปิดตัวมานานพอสมควรแล้ว ตัวเกมมีการจัดการแข่งขันมากมายในต่างประเทศ แต่ตัวเกมจะเป็นรูปแบบ 3Vs3 ซึ่งล่าสุดมีการประกาศโหมดใหม่ 5Vs5 ซึ่งทำให้เกม VAINGLORY เป็นเกม MOBA เต็มตัวแล้ว แต่ระบบ Gameplay ของเขาก็สนุกอยู่แล้วการที่มีการปรับให้มี 5Vs5 ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในชื่อโหมด Sovereign’s Rise แต่สามารถเล่นได้เฉพาะ Android เท่านั้นอยู่นะ และที่เจ๋งไปกว่านั้นตัวเกมได้มีการปรับภาพให้มีความสมดุลยิ่งขึ้นโดยสามารถประมวลภาพได้ถึง 120เฟรมต่อวินาทีเลยทีเดียว
Android

iOS

…..เป็นอย่างไรกันบ้าง นี้คือ 5 เกมทั้งหมดที่ทางเราได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ที่ชอบเกมแนว MOBA ได้เลือกเล่นกัน ซึ่งในปัจจุบันการแข่งขันของเกม MOBA ก็มีการแข่งขันที่สูงทั้งผู้เล่น และ ผู้พัฒนาเกมเอง เอาเป็นเดี๋ยวรอติดตามในอนาคตอีกทีว่าจะมีเกม MOBA อะไรใหม่ๆ มาให้เกมเมอร์อย่างเราๆ ได้เล่นกันบ้าง

 

Comment