5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 11 – 17 ธ.ค. 2017

เข้าสู่ช่วงกลางเดือนกันแล้วนะครับ และแน่นอนครับว่าวงการเกมบ้านเราก็ยังมีการเคลื่อนไหว และยังมีเกมใหม่มาเปิดบริการเรื่อยๆ ถ้านับเฉพาะในไทยอย่าเดียวนี่ มีเกมเปิดใหม่ทุกๆ 5 วันเลยก็ว่าได้ แล้วอาทิตย์นี้มีเกมอะไรแนะนำบ้าง เรามาดูกันครับ

CARAVAN STORIES

เกมนี้อาจจะยังไม่ใช่เกมใหม่ 100 % เพราะได้มีการเปิดบริการมาตอนช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว JRPG เทพๆ อยู่ละก็ นี่จะเป็นเกมที่ทางเราอยากแนะนำเลยล่ะครับ เพราะมันเป็นเกมที่ตอนเล่นไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเล่นเกมมือถือเลย

ตัวเกมนั้นเป็นเกมแนว Open world แบบแบ่งโซนแผนที่ เดินไปชนมอนสเตอร์ก็จะเข้าสู่ฉากต่อสู้ และคนเล่นจะให้ตัวละครขยับไปทิศทางที่เราต้องการและใช้สกิลได้ ความโดดเด่นคือ มันเป็นเกมที่มีเนื้อหาใหญ่มาก มีเรื่องราวน่าสนใจ ตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ และระบบเกมที่ราวกับเป็นเครื่องคอลโซลมากกว่าเกมมือถือ น่าเสียดายตรงที่ยังไม่มีภาษาอังกฤษเนี่ยแหละ แต่ถ้าภาษาไม่ใช่อุปสรรค ลองโหลดมาเล่นดูครับ

(รีวิวเกมมือถือ) CARAVAN STORIES สุดยอด JRPG บนมือถือราวกับเป็นเกมคอลโซล!

Sonic Forces: Speed Battle

อาจจะเป็นเกมที่ไม่ใหญ่อะไรนัก แต่ถ้าคนไหนที่กำลังมองหาเกมสนุกๆ เล่นฆ่าเวลาแบบจริงจัง และเป็นสาวกของเจ้าหนูเม่นสายฟ้าอย่างโซนิคล่ะก็ แนะนำเกมนี้ครับ โดยเกมนี้จะเป็นภาคย่อยของตัวเกมภาคหลักอย่าง Sonic Forces แต่จะเป็นโหมดการแข่งขัน PVP กับคนเล่นด้วยกันเองครับ

ถึงความอลังการของฉาก กับดักที่เรามักจะได้เห็นในเกมหลักหายไป แต่สิ่งที่เกมนี้นำเสนอก็คือแผนที่การเล่นยังคงเอกลักษณ์สไตล์ของโซนิคเอาไว้ แม้ว่าการอัพเกรดจะมีผล แต่สุดท้ายก็จะวัดกันที่ฝีมือและดวงตอนเก็บของ แต่เอาจริง คนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวแข่งขันความเร็วสไตล์โซนิคภาคโมเดิร์น แนะนำให้ลองครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Sonic Forces: Speed Battle ประลองความเร็วกับเพื่อนแบบ Real time!

LINE Pangya

หนึ่งในเกมขวัญใจมหาชนที่รอคอยกันมาเป็นเวลานานมาก ในที่สุดก็ได้เปิดทดสอบกันซะที โดยตัวเกมปังย่ามือถือนั้นจะมีการย่อส่วนตัวเกมปังย่าลงในมือถือ ระบบการเล่นจะให้อารมณ์ใกล้เคียงกันมากเพียงแต่ทำให้เหมาะสมกับการเล่นมือถือ (เช่นตัดการกดใช้ท่าออก) แต่สุดท้ายก็วัดกันที่ฝีมืออยู่ดี

ความโดดเด่นของเกมก็คือมันให้อารมณ์เหมือนภาคต่อของเกมปังย่า มีเนื้อเรื่องใหม่ มีตัวละครใหม่ พร้อมกับระบบใหม่อย่างเช่นชุดแต่งกายที่จะอัพเกรดหรือหาผสมได้ รวมไปถึงเป็นเกมที่ภาพในเกมสวยมากจนให้อารมณ์ใกล้เคียงกับเกมต้นฉบับเด๊ะๆ แต่เอาจริงคนไหนรู้จักเกมปังย่าอยู่แล้ว ไม่น่าจะพลาดนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) LINE Pangya สานต่อเกมตีกอล์ฟในตำนานบนมือถือ

Immortal Warrior Extreme

ในขณะเดียวกัน ก็ได้มีเกมแนว RPG เปิดใหม่อีกเกม ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมแนวแฟนตาซีผสมผสานแนวสตรีมพั๊งค์หน่อยๆ (โลกจักรกลไอนํ้า) ซึ่งทำให้เกมมีกลิ่นอายความเป็นสไตล์ตะวันตก และโดดเด่นเรื่องของตัวละครที่คนเล่นจะต้องจัดทีมให้เหมาะสมในการเล่นตะลุยตามด่านต่างๆ

สิ่งที่แตกต่างจากเกมอื่นก็คือ คนเล่นจะต้องหาทางอัพเกรดสกิลให้เหมาะสมกับตัวละครและสถานการณ์นั้นๆ รวมไปถึงการคัดเลือกจัดทีมให้ถูกตัวละคร อีกทั้งยังมีเรื่องชุดแต่งกายและไอเท็มที่จะส่งผลกับสถานะของตัวละครด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความหลากหลายในกลิ่นอายตะวันตกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะครับ

       

เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ Immortal Warrior Extreme เกมส์มือถือใหม่ Action RPG Strategy จากค่าย EXE

ตำนานมัมมี่

ชื่อไทยอาจจจะเฉยๆ แต่ถ้าบอกว่าเกมนี้เป็นเสมือนภาคต่อของเกม Battle of the Immortals ล่ะก็อ น่าจะมีหลายคนสนใจทันที เพราะ Battle of the Immortals เป็นเกมที่หลายคนชื่นชอบตอนเปิดบริการในไทย และเกมนี้เองก็ได้มีการใช้เนื้อเรื่องของ Battle of the Immortals เอามาทำ ดังนั้นทั้งอารมณ์การเล่นเกมก็จะคล้ายๆ กัน

ที่ไม่เหมือนกันก็คือ นี่เป็นเกมที่มีฉากหลังเป็นอิยิปต์เต็มตัว ผสมผสานกับธีมตะวันตกและค่อนมาทางจีนหน่อย ระบบเกมเพลย์อาจจะธรรมดาเพราะมาแนวอัดสกิลรุมยำ แต่ที่โดดเด่นก็คืออาวุธและชุดแต่งกายที่มาได้แบบเท่ สวย อลังการมาก แถมในเกมยังมีทั้งสัตว์เลี้ยงและคู่หู รับรองว่า SOLO เดี่ยวได้ PVP มันส์แน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) ตำนานมัมมี่ เกม ARPG จากผู้สร้าง Battle of the Immortals

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 อันดับเกมที่ทางเราได้เอามาแนะนำกันให้เล่นในช่วงอาทิตย์นี้ครับ และช่วงเวลาต่อไปนั้นก็จะเป็นช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ซึ่งเราก็คงจะได้เห็นเกมต่างๆ จัดกิจกรรมมาให้เล่นกันอย่างแน่นอน แต่คนไหนที่กำลังเรียนอยู่และมีช่วงสอบ ยังไงก็อดใจแล้วก็ตั้งใจอ่านหนังสือสอบกันก่อน แล้วเราก็ค่อยมาหลั่นล้าเล่นกับเกมที่ชื่นชอบได้ทีหลังนะครับ แล้วพบกันในอาทิตย์หน้านะครับ

Comment