บทสรุปความสำเร็จของเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild กับรางวัล Game of The Year

……“The Legend of Zelda: Breath of the Wild” สุดยอดเกมที่ได้รับรางวัล “Game of The Year” ของปีนี้ไปครอง ในรายการประกาศรางวัล The Game Awards 2017 ซึ่ง เป็นงานมอบรางวัลให้แก่บุคคลในวงการผลิตเกมทั่วโลก ในแต่ละปีจะมีผลงานดีเด่นในสาขาต่างๆ ออกมาให้เห็นอยู่ตลอด โดยเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2014 เรื่อยมา ถือว่าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติแก่เหล่าผู้ผลิตเกมในแพลตฟอร์มต่างๆ ทั่วโลก The Game Awards ถือว่าเป็นงานประกาศรางวัลเกมเพื่อวงการเกมโดยแท้จริง ซึ่งในปลายปีของทุกปีก็จะมีการจัดงานเพื่อมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้

…..และที่สุดแห่งรางวัลในงานประกาศ รางวัล The Game Awards คือรางวัล “Game of The Year” โดยคัดเลือกเกมที่ดีที่สุดของแต่ละปี ซึ่งผู้ชนะในปีแรก ปี 2014 ไดแก่ “Dragon Age : Inquisition”, ปี 2015 ได้แก่ “The Witcher 3 : Wild Hunt”, ปี 2016 ได้แก่ “Overwatch” และล่าสุดในปี 2017 นี้ ได้แก่ “The Legend of Zelda: Breath of the Wild” เป็นผู้ได้คร้ารางวัลอันทรงเกียรติ นี้ไปครอง


……เกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild เป็นซีรี่ย์เกมระดับตำนานที่ต้องบอกเลยว่าอยู่เคียงคู่กับค่ายอย่าง Nintendo มาตั้งแต่สมัยเครื่อง Famicom เลยก็ว่าได้ โดยภาคแรกของเกม The Legend of Zelda ออกมาให้สัมผัสกันครั้งแรกในปี 1986 และทุกครั้งที่มีเครื่องเล่มเกมออกใหม่ ค่าย Nintendo จะจัดทำ The Legend of Zelda ในภาคใหม่ออกมาคู่กันเสมอ จนมาถึงภาคล่าสุด “Breath of The Wild” ภาคนี้เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 และเวลาก็ผ่านไปอีก 2 ปี ก็ได้ฤกษ์งามยามดีที่จะวางจำหน่ายในปี 2017 และลงในแพลตฟอร์มเครื่อง WiiU และ Nintendo Switch ในปี 2016 ก่อนที่ตัวเกมจะวางขายอย่างเป็นทางการ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ได้เข้าชิงในสาขารางวัล Most Anticipated Game หรือ เกมที่มีการคาดหวังไว้มากที่สุด สำหรับเกมนี้ท้ายที่สุดก็ได้คว้ารางวัลผู้ชนะในสาขาดังกล่าวไปครอง ซึและนั้นแสดงให้เห็นว่า เกมนี้ต้องมีอะไรที่น่าจับตามองสำหรับเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างแน่นอน และเมื่อเปิดตัวเครื่อง Nintendo Switch วางขายเป็นคู่กับ Bundle นั้นจึงทำให้เกมเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก

…..และในปี 2017 นี้ ก็ถือว่าเป็นปีของเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild จากค่าย Nintendo โดยแท้จริง ซึ่งปี2017 เกมได้เข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ รวมทั้งหมด 6 สาขาด้วยกันได้แก่ Game of The Year, Best Game Direction, Best Art Direction, Best Score/Music, Best Audio Design และ Best Action/Adventure Game แต่ละสาขาที่เข้าชิงนั้นก็เป็นสาขาใหญ่ๆ ของงานทำให้ปีนี้ได้รับความสนใจไม่น้อย ไม่ใช่เพียงแค่เข้าชิงรางวัลเท่านั้น แต่ยังสามารถคว้ารางวัล มาได้มากถึง 3 รางวัลจากที่เข้าชิงทั้งหมด 6 รางวัล บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับรางวัลที่ได้รับนั้นได้แก่ Best Game Direction, Best Action/Adventure Game และท้ายที่สุดของสุดยอดรางวัลแห่งปี Game of The Year ในปี 2017 ไปครอง ถือว่าสมเหตุสมผลพอสมควรเลย ที่ได้รับรางวัลเยอะขนาดนี้ด้วยตัวเกมที่พัฒนาถึงปี 4 ก่อนจะได้วางจำหน่ายและเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับคอเกมทุกท่านก็ รอกันอีกสักหน่อยคาดว่าทาง Nintendo น่าจะนำเกมออกมาวางจำหน่ายในราคาที่ถูกลง หรือ เปิดขายอะไรพิเศษที่เกี่ยวกับเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ที่ได้รับรางวัลสุดยิ่งใหญ่แบบนี้อย่างแน่นอน

Comment