5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 4 – 10 ธ.ค. 2017

ยังคงเป็นช่วงสัปดาห์ที่ยังดุเดือดเหมือนเดิมนะครับ เพราะเราได้เห็นเกมใหม่ๆ เกมใหญ่ๆ ทยอยมาเปิดกัน แถมนัดหมายกันมาเปิดตอนช่วงเวลาใกล้จะสิ้นปีนี้ด้วย เรียกได้ว่า ช่วงนี้คนเล่นเกมอย่างพวกเรานั้น เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียวว่าจะเล่นเกมไหนดี เราก็จะมีแนะนำมาให้เลือกอีก ที่เราคัดมาทั้งหมด 5 เกมในสัปดาห์นี้ครับ

NARUTO X BORUTO NINJA VOLTAGE

เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีหลายคนให้ความสนใจกันเลยทีเดียวนะครับ กับเกมมือถือจากการ์ตูนเรื่อง นินจาคาถา นารูโตะ ลิขสิทธิแท้จาก BANDAI NAMCO (ไม่ใช่ของเก๊แน่นอน) โดยเป็นเกมแนว ARPG ตะลุยเป็นด่านๆ ที่ให้อารมณ์เหมือนบุกค่ายกลศัตรู โดยจะเล่นตามเนื้อเรื่องของการ์ตูนแบบเป๊ะๆ แต่จะเป็นฉบับรวบรัดซักหน่อยครับ (แหงล่ะ เกมมันยาว)

ความสนุกของเกมก็คือ คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครจาก 2 GEN เอารุ่นพ่อกับรุ่นลูกมาจัดทีมเล่นด้วยกันได้ แถมท่าต่อสู้ต่างๆ นั้น ได้ใช้ท่าต่อสู้แบบเดียวกันกับภาคหลักบนเครื่อง PC ทำให้การต่อสู้ของเกมนี้ย่อส่วนมาได้สมจริง แถมยังมีระบบพัฒนาเมือง โจมตี และการป้องกันเมืองของตัวเองอีก แต่พูดมาซะขนาดนี้ เชื่อได้ว่า สาวกนารูโตะไม่น่าจะพลาดกันอยู่แล้วนะ

(รีวิวเกมมือถือ) NARUTO X BORUTO NINJA VOLTAGE สานต่อตำนานนินจาในฉบับลิขสิทธิแท้!

Elsword M Shadow of Luna

อีกหนึ่งเกมที่ตอนนี้ได้ขยายจักรวาลไปสู่เกมอีกภาคหนึ่งแล้ว นั่นก็คือ Elsword ที่ภาคนี้ได้รับการพัฒนาโดยทาง Nexon และปรับเปลี่ยนมุมมองของเกมจากแนวเดินตีด้านข้าง มาเป็น ARPG มุมมอง 360 องศาเต็มรูปแบบ แต่อัพเกรดความรวดเร็วของระบบเกมเพลย์ให้มากขึ้น พร้อมเพิ่มเติมในส่วนของระบบแอ็คชั่นของเกม เรียกได้ว่าทุกครั้งที่ตัวละครใช้สกิล จะมีท่าสวยๆ มาให้ดูเท่ๆ ทุกครั้ง

คนเล่นจะสามารถสลับตัวละครตัวอื่นๆ ในทีมได้ (ไม่เหมือนกับอีกตัวที่จะล็อคเล่นตัวละครเดียวไปเลย) แถมเกมยังโดดเด่นเรื่องระบบคอสตูมที่มีเป็นร้อยรอให้คนเล่นปลดล็อคสะสมเพราะพวกนี้จะแบ่งเกรดเหมือนกับอุปกรณ์สวมใส่อื่นๆ แถมยังบวกสเตตัสให้อีกด้วย รับรองได้ว่าเกมนี้ตัวละครไม่เหมือนเดิมซํ้าซากแน่นอน แถมเนื้อเรื่องสดใหม่ เหมาะกับแฟนๆ เกม Elsword เป็นอย่างยิ่งเลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Elsword M Shadow of Luna ตำนานบทใหม่ของเหล่า Elsword เริ่มแล้ว

Destiny6

อีกหนึ่งของเกมจากทางเนตมาเบิ้ลที่มีแฟนเกมให้ความสนใจและรอคอยกันเป็นจำนวนมาก เกมนี้จะเป็นเกม RPG ที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีเองแล้วคนเล่นต้องอาศัยจังหวะกดสกิล แต่ความพิเศษคือ คนเล่นจะต้อง “ลาก” สกิลไปลงใส่มอนสเตอร์ที่เราต้องการ ซึ่งจะทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมกับเกม และระบบ Break ที่จะทำให้ศัตรูล้มและเปิดโอกาสให้ทีมของเราไปรุมยำอีกฝ่ายได้ ซึ่งเป็นระบบการเล่นที่เราไม่ค่อยเห็นในเกมอื่นเท่าไหร่

แต่เชื่อได้ว่าจุดเด่นของเกมจริงๆ ก็คือบรรยากาศและตัวละคร เพราะได้นักออกแบบภาพยนตร์และเป็นคนนักออกแบบฟิกเกอร์มาออกแบบตัวละครและฉากเกมนี้ เลยทำให้ตัวละครดูโดดเด่น อารมณ์เหมือนฟิกเกอร์ออกมาเดินเล่นได้ แถมมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เกมนี้ได้รับกระแสตอบรับดีมาก คนไหนที่มองหาเกมเนื้อเรื่องดีๆ ตัวละครน่ารักมาแนวฟิกเกอร์ และระบบต่อสู้ไม่เหมือนใคร ลองเล่นเกมนี้ดูครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Destiny6 มหากาพย์เกมมือถือสุดอลังจาก Netmarble

Noblesse M

หนึ่งในการ์ตูนเกาหลีเรื่องดังจากในแอพ Webtoons จนขนาดได้ทีมทำแอนิเเมะญี่ปุ่นมาทำคลิปโปรโมทกันตอนหนึ่งเลยทีเดียว นี่เป็นตัวเกมเวอร์ชั่นที่สองที่ได้มาเปิดในไทยก่อน และโดยส่วนตัวแล้ว เกมเวอร์ชั่นนี้เคารพต้นฉบับมากกว่าอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง เพราะออกแบบแอนิเมชั่นและการต่อสู้ได้เท่มากๆ เล่นทำเอาตัวละครธรรมดาๆ ออกมาดูเท่สุดๆ ไปเลย

เกมจะเป็นแนวเทิร์นเบส แบ่งตัวละครเป็นเกรดสีธาตุ โดยในเกมจะมีการบอกอยู่ว่าตัวละครไหนได้เปรียบตัวไหน แม้ว่าเกมจะยังคงเป็นแนวสังเวยตัวละครเพื่ออัพเลเวลและกาชาเหมือนดั่งเช่นเกมอื่น แต่เกมนี้จะมีโหมดการเล่นเยอะมาก รวมไปถึงระบบพัฒนาตัวละครที่จะต้องฟาร์มไปเอาของมา แต่สำคัญที่สุดคือ เป็นเกมที่นำเนื้อหาของการ์ตูนเอามานำเสนอได้ดีเยี่ยมมาก ถ้าคุณอ่านการ์ตูนเรื่องนี้มา คุณก็ต้องชอบเกมนี้ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Noblesse M เกมเทิร์นเบสจาก Webtoon เรื่องดัง!

Captain Tsubasa Dream Team

สำหรับคอการ์ตูนฟุตบอลญี่ปุ่นแล้ว หนึ่งในการ์ตูนเรื่องดังที่หลายคนไม่รู้จักก็ต้องคุ้นๆ กันเป็นอย่างดี คงหนีไม่พ้นเรื่อง Captain Tsubasa แน่นอน และการ์ตูนเรื่องนี้ก็ได้มาเป็นเกมมือถือแล้วครับ เป็นเกมแนวคุมทีมฟุตบอลที่คนเล่นจะได้เจอกับตัวละครต่างๆ จากในเรื่องมาเป็นตัวละครในเกมอย่างครบครัย

นอกจากการบริหารทีมและการเล่นเกมในสนามแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ท่าไม้ตายเท่ๆ ซึ่งในเกมก็จะมีภาพสวยๆ มาให้ดูด้วย นอกจากนี้คนเล่นจะต้องคอยดูแลตัวละครให้ฝึกฝนและมีทักษะให้มากขึ้น แต่เอาจริงๆ นะ คนไหนที่ชอบการ์ตูนเรื่องนี้และชื่นชอบเกมแนวคุมทีมฟุตบอลละก็ ไม่น่าจะพลาดง่ายๆ นะครับ

          

หวนรำลึกความหลัง Captain Tsubasa Dream Team พร้อมกันทั่วโลกทั้งระบบ iOS และ Android แล้ววันนี้

จะสังเกตได้เลยว่า อาทิตย์นี้จะเป็นเกมที่ทำออกออกมาเอาใจแฟนๆ กันค่อนข้างเยอะมาก และค่อนข้างที่จะแยกไปเลยว่าคนเล่นจะได้เลือกเล่นเกมไหน แต่ถ้าคุณไม่ใช่หนึ่งในแฟนๆ ของเรื่องเหล่านั้น ก็ยังมีเกมสนุกๆ มาให้เลือกเล่นอีก และอาทิตย์หน้านี้ก็จะมีมาเพิ่มอีก คอยติดตามกันให้ดีนะครับ

Comment