(รีวิวเกมมือถือเกาหลี) OverHit เกมเทิร์นเบสที่ภาพสวยจนต้องตะลึง

ด้วยข้อจำกัดของเกมมือถือ ทำให้โดยปกติแล้วภาพในเกมมือถือมักจะลดทอนกราฟฟิกลง เพื่อให้เกมสามารถเล่นได้ลื่นและไม่ทรมานเครื่องมาก แต่หลังๆ มา เกมหลายเกมก็เริ่มภาพสวยขึ้นมาก โดยเฉพาะกับเกมนี้ที่มีคนในวงการบ้านเราติดใจ โหลดมาเล่นและบอกต่อกันเป็นจำนวนมาก สำหรับเกมนี้ก็คือ OverHit นั่นเองครับ

สำหรับเกม OverHit นั้นเป็นผลงานการพัฒนาเกมของ Nexon (นั่นแปลว่าเกมนี้มีโอกาสค่อนข้างมากที่จะได้เปิดบริการในบ้านเรา) โดยตัวเกมนั้นจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับผลึกคริสตัล ที่เป็นจุดศูนย์กลางของอาณาจักรทั้งโลก แต่ผลึกถูกทำลายด้วยฝีมือของเหล่าวายร้าย ชิ้นส่วนของผนึกได้ฝังเข้าไปในตัวของเด็กหนุ่ม หลังจากนั้น การผจญภัยของพวกเขาเพื่อกอบกู้อาณาจักรจึงเริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว Turn Base RPG แต่ถึงจะบอกว่าเป็นเกมแนว Turn Base แต่มันเป็นเกมเทิร์นเบสที่เล่นค่อนข้างเร็วมาก คือลักษณะการต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นการต่อสู้แบบอัตโนมัติ ถ้าคนเล่นไม่กดเลือกศัตรูที่จะโจมตีเลย ตัวละครจะโจมตีแบบสุ่มไปเรื่อยๆ แต่เมื่อคนเล่นกดเลือกตัวละคร ตัวละครจะโจมตีซํ้าตัวละครนั้นไปเรื่อยๆ จนกว่ามันจะตาย ซึ่งเกมนี้ระบบการผลัดกันโจมตีนั้นทำได้เร็วมาก คือเกมมันจะไม่มีการบอกเลยว่าถึงรอบเราโจมตีนะ ถึงรอบศัตรูโจมตีนะ ต่างฝ่ายต่างจะซัดสลับกันโจมตีทันที

ตัวละครนั้นจะทำการโจมตีเองก็จริง และมีการกดใช้สกิลเองบ้าง แต่หนึ่งตัวละครจะมีสกิลให้กดใช้อยู่ 2 – 3 สกิล ซึ่งสกิลท่าไม้ตายนั้นคนเล่นจะต้องกดเอง โดยเมื่อกดแล้ว ตัวเกมจะทำการล็อคคิวเอาไว้ เมื่อถึงรอบเราโจมตี ตัวละครจะทำการใช้สกิลเอง ซึ่งความโดดเด่นของเกมนี้คือ ตอนใช้สกิลท่าไม้ตาย จะมีฉากคัทซีนมาให้ดูด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่เท่เอามากๆ (แต่แน่นอนว่าคนเล่นก็เลือกให้เกมเล่นแบบออโต้เองได้)

นอกจากความสวยงามของท่าโจมตีตัวละครแล้ว ในเกมนี้กราฟฟิกคือจุดเด่น Best จริงๆ เพราะทั้งฉากหลังและฉากตัวละคร เกมเก็บรายละเอียดออกมาได้สูงมากจนราวกับว่าเป็นเกมน้องๆ เครื่องคอลโซลเลยทีเดียว นอกจากนี้ ฉากคัทซีนเนื้อเรื่องของเกมนี้นอกจากจะมีเสียงพากย์แบบ Full Voice แล้ว ยังมีการทำมุมกล้องต่างๆ ได้เหมือนกับนั่งดูซีรี่ย์อย่างไรอย่างนั้น จริงๆ ต้องบอกว่ามุมกล้องให้อารมณ์คล้ายกับเกมคอลโซลฝั่งญี่ปุ่นเสียด้วยซํ้า

ที่ค่อนข้างชื่นชอบก็คือ มันเป็นเกมเกาหลีก็จริง แต่เกมได้มีการผสมผสานวัฒนธรรมหลายๆ ที่เอามารวมกันเป็นโลกเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นฝั่งตะวันตกอย่างยุโรป , เกาหลี และญี่ปุ่น แต่ทั้งหมดนั้นก็ยังมีการออกแบบหน้าตาตัวละครและชุดเป็นสไตล์เกาหลีโอปป้าอยู่ เลยให้อารมณ์เหมือนตัวละครจากเกาหลีเดินทางไปรอบโลกเสียมากกว่า ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่แค่ฉาก แต่เราก็จะได้เห็นตัวละครจากในพื้นที่ต่างๆ เหล่านั้นด้วย

นอกนั้นตัวเกมจะค่อนข้างอิงกับระบบการเล่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาตัวละครที่จะสังเวยตัวละครเอามาอัพเลเวล และการอัพสกิลโดยการใช้เงินในเกม ส่วนการหาตัวละครใหม่นั้นก็สามารถทำได้จากกาชา แต่อันนี้ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกไหม คือ คนเล่นจะสามารถกดกาชาสุ่มตัวละครจนกว่าจะได้ตัวที่ต้องการ และสามารถกดจ่ายด้วยเงินจริงได้ คือคนเล่นจะยังมีโอกาสได้เลือกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ตัวที่ต้องการ (ราคาในเซิร์ฟเกาหลี เปิด 10 ตัวจะอยู่ที่ 33,000 วอน หรือประมาณ 900 บาท) ทั้งนี้เชื่อได้ว่า ถ้ามาไทย ราคาน่าจะถูกกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ว่ากันตรงๆ แล้ว ปัญหาของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่มีการใช้กราฟฟิกโหดมาก เรียกได้ว่าภาพสวยกว่าทุกเกมในตอนนี้เลยจริงๆ แต่ก็ต้องแลกกับการที่มือถือจะทำงานหนักเกินไป คนเขียนเจอปัญหาที่ว่ามือถือแจ้งเตือนว่าร้อนเกินไปจนไม่สามารถเล่นเกมต่อได้ (คนเขียนใช้ S7 ซึ่งบอดี้ตัวเครื่องนั้นจะร้อนไวหากใช้งานหนัก) ดังนั้น ต้องเตือนคนที่จะเล่นเกมนี้เลยว่า จะต้องเล่นในที่ที่อากาศไม่ร้อน และไม่สามารถเล่นติดต่อได้ยาวๆ เพราะมือถือจะร้อนจนทนไม่ไหว (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบอดี้ของมือถือแต่ละรุ่นด้วย) ถ้าจะให้ชัวร์ เล่นผ่านโปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอมจะชัวร์กว่า

แต่สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาสุดยอดเกมที่มีกราฟฟิกสวยมากๆ จนไม่น่าเชื่อว่ามันคือเกมมือถือ มีระบบการเล่นที่เร้าใจ ประกอบกับภาพในเกมน่าดึงดูด และอยากจะลองเข้าไปเล่นก่อนที่เกมจะมาไทยละก็ แนะนำให้ลองโหลดมาเล่นเกมนี้กันดูครับ สำหรับคนเขียนแล้ว ถ้าเกมนี้เข้าไทยเมื่อไหร่ จะเป็นอีกเกมที่คนเขียนจะโหลดมาเล่นอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมที่มีกราฟฟิกสวยมากและสวยกว่าทุกเกม
– ระบบการเล่นเทิร์นเบสที่รวดเร็วและเร้าใจ
– ท่าไม้ตายมาพร้อมกับฉากคัทซีนสุดอลัง
– เกมมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ พร้อมกับการนำเสนอทั้งฉากและตัวละครจากหลากหลายประเทศ
– เป็นเกมที่เล่นแล้วรู้สึกเข้าใจง่ายมาก

สำหรับเกม OverHit เป็นเกมที่เพิ่งเปิดบริการที่เกาหลีใต้ ผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถดาวโหลด APK มาเล่นได้ตามลิ้งนี้ ส่วนคนไหนใช้ iOS ต้องเปลี่ยนบัญชีตัวเองเป็นประเทศเกาหลีก่อนถึงจะโหลดมาเล่นได้นะครับ

 

 

 

Comment